เฟซบุ๊กจับมือ ‘ลอรีอัล’ทดลองเมคอัพผ่านจอ

teera saychontara
ข่าวสาร IT
1 min readAug 17, 2018

ลอรีอัลร่วมมือกับเฟซบุ๊กเปิดตัวแอปฯใหม่ทดลองเครื่องสำอางค์เสมือนจริงผ่านหน้าจอ

วันนี้(17ส.ค.61)ต่อไปนี้สาวๆไม่ต้องเสียเวลาไปลองลิปสติก-อายชาโดว์-บลัชออนที่หน้าเคาเตอร์เครื่องสำอางค์ให้ข้อมือเลอะอีกต่อไปเพราะตอนนี้ บริษัทลอรีอัล (L’Oreal) ของฝรั่งเศส เจ้าของเครื่องสำอางเมย์เบลลีน (Maybelline) จับมือกับ Facebook เพื่อเปิดตัวแอปพลิเคชั่นใหม่ ใหม่ที่จะช่วยให้ลูกค้าทดลองใช้เครื่องสำอางผ่านเทคโนโลยีเสมือนจริง (augmented reality) ผ่านทางหน้าเฟซบุ๊ก ก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะซื้อเครื่องสำอางนั้นหรือไม่ ซึ่งรวมถึง ลิปสติกหรืออายแชโดว์

ก่อนหน้านี้ ลอรีอัล ได้ซื้อบริษัทพัฒนาเทคโนโลยีความจริงเสมือน ModiFace ของแคนาดา เมื่อเดือนมีนาคมและได้ประกาศว่า ModiFace กับ Facebook จะร่วมมือกันพัฒนาเทคโนโลยีความจริงเสมือน เพื่อให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กสามารถทดลองเครื่องสำอางภายใต้ยี่ห้อของลอรีอัลได้ รวมถึง NYX, Urban Decay, Lancome และ Yves Saint Laurent

นอกจากนี้ในอนาคตอันใกล้ได้วางแผนเปิดตัวเทคโนโลยีแบบเดียวกันนี้ทาง Instagram ด้วยเช่นกัน ลอรีอัล ซึ่งเป็นบริษัทเครื่องสำอางรายใหญ่ที่สุดในโลก หวังว่าบริการแบบใหม่นี้จะช่วยผลักดันยอดขายสินค้าของบริษัทให้เพิ่มขึ้นได้ หลังจากที่การยอดขายออนไลน์ของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว คือราว 9.5% ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้

อ่านข่าวต้นฉบับ

--

--