ข้าวขาหมู ที่เป็นมากกว่ามื้อกลางวัน

Tuanrit Sahapaet
2 3 Perspective
Published in
3 min readJan 26, 2018

ถ้าคุณเห็นบริษัทที่ชื่อ 2 3Perspective คุณคิดว่าบริษัทนี้ทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไร สำหรับเพื่อนๆ ที่ยังไม่ค่อยคุ้นเคยกับ 2 3Perspective ผมขอเล่าถึง 2 3Perspective แบบคร่าวๆ ให้ฟังก่อนละกันเนอะ

พวกเรา 2 3Perspective หรือชาวก้อนเมฆ ทำงานเกี่ยวกับการออกแบบและพัฒนา Software ที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี บรรยากาศการทำงานที่นี่ทั้งสนุก เป็นกันเอง ทุกคนเป็นเหมือนพี่น้องกัน หลายคนอาจจะสงสัยว่าไอ้ความสนุก หรือความสุขของการทำงานที่ว่านี้มันหน้าตาเป็นอย่างไรกันนะ เราลองมาดูกันครับ

เรื่อง มันเริ่มขึ้นจากโพสต์นี้….. เมื่อพี่เน ผู้เป็นเสมือนแม่ของพวกเรา ก็ได้โพสต์สิ่งนี้ลงในกรุ๊ป Facebook ของบริษัท

ห่ะ!!! อือหือ….มันคืออะไร ทำไมมันดีขนาดนี้ มื้อกลางวันฟรีที่มีอยู่จริง!!!

และนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2017 ที่ผ่านมา ออฟฟิศเราก็มีธรรมเนียมมีตติ้งมื้อกลางวัน ทุกศุกร์กลางเดือน มาจนถึงตอนนี้

เรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้ เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อ ศุกร์กลางเดือนที่ผ่านมานี่ละคร๊าบบบ

มาต่อกันที่โพสต์นี้

เดี๋ยวๆๆๆ อาหารกลางวันรอบนี้คือข้าวขาหมูเจ้าดังเหรอ ไหนจะ ขนมหวานอีก โอ๊ยย แค่คิดก็เปรรมมม

เอาล่ะได้เวลารวมพล !

ก่อนที่เราจะรับประทานอาหารกลางวันที่ทางออฟฟิศได้จัดให้พนักงานทุกคนนั้น เราจะมี Meeting เล็กๆ อัปเดตผลงานประจำเดือนกันก่อนนาจา ไม่ว่าจะเป็น ตอนนี้เรากำลังทำงานอะไรกันอยู่ ใครรับผิดชอบอะไร และมันจะเป็นอย่างไรต่อไป

พวกพี่ๆ กำลังอัปเดตงานภายในออฟฟิศให้น้องๆ ฟัง

บรรยากาศมันก็จะเป็นประมาณนี้อ่ะนะ ไม่เครียด สนุกสนาน ในภาพก็จะเป็นการกำลังแนะนำน้องใหม่กันอยู่ ด้วยความเป็นกันเองสุดๆ

ภาพบรรยากาศ meeting เดือนมกราคม 2018 ที่ผ่านมา ที่ออฟฟิศ 2 3Perspective

เมื่อภารกิจการ meeting ระดับชาติผ่านไป… ก็ได้เวลามื้อเที่ยงที่ทุกคนรอคอยแล้วนาจา ! โคตรหิวแบบกินช้างได้เลยขอบอก … นาทีนี้ไม่มีการเรื่องมากเลือกเยอะละนะ มุ่งหน้าไปรัว ๆ เลยคร๊าบบคุณ !

นี่่คืออาหารที่กำลังจัดเตรียมไว้ให้พวกเราเป็นชุดๆ โอ้วววว ไม่พอขอต่อได้ป่าววงะ

บรรยากาศการกิน การรับมอบอาหารกลางวันของชาวก้อนเมฆก็จะเป็นเช่นนี้แล

เดี๋ยวนะ ทำไมมันดูน่ากินขนาดนั้น รสชาติจะขนาดไหนเนี่ย ขาหมูและคากิเปื่อยนุ่มกำลังดี ไม่มัน ไม่เลี่ยน กินเข้าคู่กับผักดองนุ่มๆ สุดแสนจะฟิน โอ้วว มายยยย

ถ้าคิดว่ามื้อนี้มีแค่ขาหมู ม่ายช่ายย มันไม่ได้มีแค่นั้น เรายังมีเค้กกล้วยหอมอีกนะเออ หน้าตาเป็นไงอ่ะเหรอ ก็ตามที่เห็นเลย

มันก็จะดูฟูๆหน่อย ถ้วยก็น่ารักสวยงามน่ากิน

น้ำอัดลมก็จัดเต็มมาเลยจ้า เรียกว่าเปรมเลยทีเดียว

อาหารพร้อม ขนมก็พร้อม คนกินก็ฟินมาก

ความสุขของชาวเรา 2 3Perspective

เห็นสีหน้าของแต่ละคนแล้ว ไม่ต้องพูดเลย ว่าพวกเรามีความสุขกันขนาดไหน

ความสุขแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยๆ ที่นี่ และตอนนี้เราชาวก้อนเมฆ ยังเปิดรับสมาชิกอีกตั้ง 20 อัตรา มาร่วมงานกัน มาเป็นเพื่อนกัน มามีความสุขร่วมกัน และมาลุ้นว่ามื้อเที่ยงเดือนหน้าของเราจะได้กินอะไรน้า…

ถ้าเพื่อนๆ คนไหนสนใจ แวะเข้ามาคุย มาดูออฟฟิศใหม่ มาเอ็นจอยกับพวกเราได้เสมอ

ส่ง resume มาที่ hr@23perspective.com หรือ

กดดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่ คลิ๊ก

--

--

Tuanrit Sahapaet
2 3 Perspective

Senior Software Engineer ที่ Purple Ventures Co., Ltd. (Robinhood)