Doodle Art ??????

Withanan Thungthong
2 min readMay 31, 2020

--

อะไรคือ Doodle Art ? ตอนแรกที่ได้ยินคำนี้ผมนึกภาพออกมาได้เพียงอย่างเดียวเลยคือ เส้นต่างๆ (นั่นมัน Noodles) หลังจากเริ่มเรียนไปเรื่อยๆ เริ่มเห็นตัวอย่างงานที่อาจารย์ยกมาให้ดู เห้ย มันเจ๋งมากนะ (จริงๆ แล้วเรียนเรื่อง Dot Line Plane แต่เรารู้สึกสนใจน้อยกกว่า Doodle Art เลยตั้งหัวข้อว่า Doodle Art) หลังจากจบคลาสเรียน ผมเลยไปลองหา Ref หาความหมายของ Doodle Art แล้วเราก็ได้คำตอบคือการวาดอะไรก็ได้ พอหลังจากเห็นตัวอย่างภาพหลายๆ ภาพก็รู้สึกว่ามันปลดปล่อยจินตนาการได้เต็มที่ดี (ตัวอย่างภาพ)

พอหลังจากที่เราหาดูภาพ หาแรงบรรดารใจแล้ว ก็กลับมาสู่ความจริงที่ต้องเผชิญ งานของเรานั้นเอง โดยที่มี Theme หลักอยู่ 3 Theme อย่างแรกคือ

  1. Matcha

2. Spaghetti

3. Dessert

โดยหลังจากที่ได้โจทย์แล้ว ก็ได้ทำการหา Ref มากมาย มีภาพอยู่ในหัวอยู่เยอะมาก แต่เราติดปัญหาตรงที่หัวกับมือไปด้วยกันไม่ค่อยได้ แต่สุดท้ายจนแล้วจนรอดก็สามารถที่จะทำผลงานออกมาได้ค่อนข้างที่จะดี (ความเห็นส่วนตัว) และนี่คือผลงานที่ผมได้วาด และ ถ่ายภาพออกมาเป็นผลงานดังกล่าว

--

--