Các quy trình trên FantomStarter

FantomStarter VietNam
10 min readDec 15, 2021

--

Bản cập nhật mà bạn đang mong đợi về các câu hỏi thường gặp!

Tóm tắt các bước:

  • Bước 1: Hoàn thành KYC
  • Bước 2: Đặt cược (stake) cho whitelist
  • Bước 3: Giai đoạn đầu tư
  • Bước 4: Yêu cầu nhận token (phân phối)
  • Bước 5: Niêm yết

Bước 1: Hoàn thành KYC

Đầu tiên, bạn sẽ phải KYC với Fractal.id. Nếu cần sự trợ giúp, chúng tôi đã đăng hướng dẫn từng bướccách khắc phục sự cố KYC để giúp bạn hoàn tất quy trình này. Người dùng có thể KYC bất cứ lúc nào trong suốt quá trình diễn ra IDO, nhưng sẽ không thể stake cho đến khi KYC hoàn tất. Bạn chỉ cần hoàn thành một lần. Nếu bạn đã được duyệt KYC cho một ví rồi, bạn có thể sử dụng chính ví đó cho những IDO trong tương lai mà không cần phải KYC lần nữa. Hãy hoàn thành càng sớm càng tốt tại đây.

Làm thế nào để hoàn thành Fractal KYC?

Khi bạn truy cập trang web của chúng tôi, hãy nhấp vào tab Fractal (trên cùng bên phải) để đăng ký tài khoản. Sau đó, bạn sẽ được chuyển hướng đến fractal.id và ví của bạn sẽ được kết nối với tài khoản Fractal của bạn.

Bạn sẽ phải cung cấp cho Fractal bằng chứng nhận dạng (Bằng lái xe, thẻ căn cước, hộ chiếu) và bằng chứng cư trú (hóa đơn tiền điện, hóa đơn tiền điện thoại, chứng từ thuế, v.v.).

Sau khi bạn đã gửi những tài liệu đó đi, hãy đợi vài ngày để đội ngũ Fractal xác minh danh tính. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, cách đơn giản nhất là truy cập vào nhóm chat chính thức của họ.

Sau khi hoàn thành KYC với Fractal, tại sao tôi lại được chuyển hướng đến trang chủ của FantomStarter?

KYC qua Fractal được liên kết với tài khoản FantomStarter của bạn.

Làm cách nào để biết KYC của tôi đã được xác minh hay chưa?

Bạn sẽ nhận một thông báo từ Fractal.id qua email khi KYC của bạn đã được xác minh. Bạn có thể kiểm tra trạng thái xác minh của mình bằng cách truy cập vào trang web và đăng nhập bằng thông tin đăng nhập Fractal của bạn.

Đăng ký KYC của tôi đã bị từ chối hoặc đang chờ xử lý. Tôi có thể liên hệ với ai?

Vui lòng truy cập nhóm Telegram của Fractal với bất kỳ vấn đề nào liên quan đến quy trình KYC của họ.

Nếu tôi đã hoàn thành KYC cho IDO trước đó, tôi có cần phải làm lại không?

Không, bạn chỉ cần hoàn thành KYC một lần cho tất cả các khoản đầu tư sắp tới của mình với FantomStarter.

Liệu tất cả các dự án sẽ yêu cầu KYC?

Có, nhưng bạn chỉ cần hoàn thành KYC một lần

Bước 2: Stake cho whitelist

Khi KYC của bạn hoàn thành, hãy chắc chắn rằng bạn đã được đưa vào whitelist, đồng thời đăng nhập bằng tài khoản Fractal KYC đã phê duyệt và được kết nối với ứng dụng FantomStarter, vì bạn sẽ cần phải stake $FS hoặc FS Key của mình. Điều này nhằm xác định lượng phân bổ đầu tư của bạn. Con số này sẽ thay đổi theo từng dự án.

Cách tham gia whitelist dự án IDO

Khi bạn đã stake theo bậc (tier) mình muốn, bạn có thể tham gia xổ số bằng cách nhấp vào “Participate” trên trang pool của dự án một khi đã được mở (hãy theo dõi các kênh thông báo của chúng tôi để cập nhật).

Khi nào nút whitelist được kích hoạt cho đợt IDO sắp diễn ra?

Nút whitelist thường sẽ được bật vài ngày trước khi bắt đầu mỗi sự kiện IDO. Hãy theo dõi các kênh thông báo của chúng tôi để biết về thời gian chính xác.

Chúng tôi sẽ có thời gian là bao ngày để xác nhận whitelist?

Bạn thường sẽ có một vài ngày để xác nhận có tham gia vào IDO không. Hãy theo dõi các kênh thông báo của chúng tôi để biết ngày chính xác.

Tôi có phải đăng ký riêng từng IDO không?

Có, bạn sẽ cần xác nhận tham gia đối với mọi IDO diễn ra trên FantomStarter.

Khi nào tôi được biết về số lượng phân bổ của mình?

Sau khi quá trình whitelist kết thúc.

Trọng lượng bể (pool weight) được tính như thế nào?

Dựa trên số lượng người dùng trong mỗi bậc. Bạn có thể đọc về điều đó ở đây.

Staking

Cách stake token $FS hoặc NFT

Tôi có phải stake $FS của mình trong 7 ngày để đủ điều kiện tham gia IDO không?

Không, để đủ điều kiện, bạn có thể stake bất kỳ lúc nào trong giai đoạn whitelist. Nếu bạn hủy stake trước 7 ngày, bạn sẽ bị phạt 10% trên số lượng tiền stake của mình.

Tôi có cần hủy stake hay stake lại cho mỗi IDO không?

Bạn chỉ cần giữ nguyên lượng $FS hoặc NFT đã stake. Không cần phải hủy hay stake lại sau mỗi lần IDO.

Tôi có thể hủy stake các token mà tôi đã stake sau mỗi lần IDO không?

Có thể, nhưng nếu bạn hủy trước 7 ngày, bạn sẽ bị phạt 10% trên số tiền đã stake. Còn với NFT, bạn không thể hủy bỏ.

Cách số lượng phân bổ được tính như thế nào?

Hệ thống bậc

Tôi có thể tìm hiểu về hệ thống bậc cho FantomStarter ở đâu?

Bạn có thể tìm thấy các cấp bậc trên trang web của chúng tôi (https://app.fantomstarter.io/staking). Vui lòng đọc bài viết sau để biết thêm chi tiết về hệ thống bậc của chúng tôi:

Làm cách nào để nâng bậc nếu tôi đã stake ở bậc thấp hơn?

Hiện tại, bạn không thể trực tiếp nâng bậc của mình, mà trước hết cần hủy stake. Đây là việc chúng tôi đang xem xét.

Bậc 5–7 có thể tham gia vào cả hoạt động mở bán cộng đồng và mở bán riêng không?

Đúng thế. Bậc 5–7 được phép tiếp cận vòng mở bán riêng và mở bán cộng đồng.

Đối với mục đích đăng ký IDO, sẽ có lợi ích gì nếu stake số tiền vượt quá yêu cầu của bậc đó một chút không? (ví dụ: 15.500 $FS cho bậc 1).

Không có. Bạn sẽ cần phải mua số lượng token tối thiểu cần thiết để vào bậc tiếp theo.

Tôi đã hoàn thành tất cả các bước, tại sao tôi không thấy phần phân bổ nào?

Những người trúng xổ số được chọn và giai đoạn đầu tư cho các pool riêng, pool cộng đồng sẽ bắt đầu. Giai đoạn này sẽ kéo dài trong vài ngày để cộng đồng của chúng tôi trên toàn thế giới có thể thư thả tham gia đầu tư. Sau khi kết quả xổ số được công bố, bạn sẽ có thể xem lượng phân bổ là bao nhiêu.

Bước 3a: Giai đoạn đầu tư

Kiểm tra xem bạn có trúng xổ số hay không và nếu có, hãy nhấp vào “Approve” rồi “Invest” với số tiền bạn mong muốn. Bạn cũng có thể đọc chi tiết trong hướng dẫn IDO của dự án tương tự được đăng trên Medium.

Đầu tư vào giai đoạn đầu tư như thế nào?

Để mua token trước khi niêm yết, bạn sẽ cần hoàn thành KYC, whitelist và đầu tư thông qua app.fantomstarter.io. Đi đến pool mà bạn muốn. Hãy đảm bảo bạn có USDC trong ví Fantom mà bạn đã thêm vào whitelist và KYC. Nhấp vào đây để tìm hiểu cách chuyển USDC sang Fantom.

Dự kiến phí gas khoảng bao nhiêu FTM?

1 FTM thường là đủ cho vài giao dịch. Nếu bạn cần giao dịch nhanh hơn, bạn sẽ cần phải tự mình tìm hiểu điều đó.

Token đầu tư (FTM hoặc USDC) cho tất cả IDO là gì và nó sẽ được tiến hành trên mạng nào?

Các IDO sẽ được tiến hành trên mạng Fantom Opera, thường bằng token USDC.

Tôi sẽ phải dự trữ cho phân bổ IDO của mình trong bao lâu?

Bạn đã sẵn sàng nhấp vào nút “Invest” trong pool page “First come first served” tại đây. Nếu bạn trúng xổ số hoặc nhận được phân bổ đảm bảo, bạn sẽ có 24 giờ để tham gia. Mặc dù vậy, đừng đợi đến phút cuối cùng mặc dù bạn không cần phải mua chính xác ngay sau khi đợt mở bán bắt đầu.

Giới hạn đầu tư tối đa cho mỗi cá nhân là bao nhiêu?

Điều này sẽ phụ thuộc vào số tiền mà dự án IDO muốn gây quỹ, số lượng người dùng phân bổ đảm bảo tham gia, và cá nhân đó đang tham gia ở bậc nào.

Sau khi bạn có FTM trên địa chỉ ví whitelist của bạn, hãy sử dụng SpookySwap để hoán đổi sang USDC. Cần có tối thiểu 250 USDC để có thể tham gia vào vòng đầu tư Bán công khai Giai đoạn 2. Đây là hai cách bạn có thể nạp tiền vào ví của mình trên FTM.

Sử dụng Multichain.xyz là cách dễ nhất để cầu nối FTM từ chuỗi BSC hoặc ETH sang chuỗi Fantom.

Bước 3b: Cộng đồng

Giai đoạn này phụ thuộc vào dự án. Thường điều đó nghĩa là họ sẽ tổ chức một cuộc cạnh tranh trên Gleam và trao cho người chiến thắng một vị trí whitelist.

Bước 3c: FCFS

Dự án quyết định xem có tổ chức vòng FCFS hay không. Bạn đủ điều kiện để đầu tư vào vòng này nếu đã đăng ký whitelist trên ứng dụng FantomStarter của chúng tôi hoặc nắm giữ NFT FCFS trong ví của bạn.

Sẽ có một vòng FCFS hay sẽ chỉ chọn ra những người tham gia whitelist với quyền phân bổ đảm bảo để tham gia IDO?

Vòng FCFS sẽ chỉ diễn ra trong trường hợp còn dư các token chưa bán được từ các pool riêng và pool cộng đồng. Nó sẽ được cung cấp cho chủ sở hữu thẻ NFT Fantom FCFS và người stake phân Bậc của chúng tôi.

Ai có thể tham gia chương trình bán First Come First Serve (FCFS)?

Vòng FCFS chỉ có sẵn dành cho các chủ sở hữu thẻ NFT Fantom FCFS và các cá nhân stake trên ứng dụng của chúng tôi.

Thẻ Airdrop NFT có đủ điều kiện để tham gia IDO không?

Thẻ NFT Fantom FCFS cho phép bạn truy cập vào tất cả các pool FCFS của FantomStarter. Các pool này sẽ được mở vào cuối mỗi đợt bán trong trường hợp còn lại các token chưa bán hết và sẽ được tiến hành trên cơ sở FCFS.

Bước 4: Yêu cầu trả token (phân phối)

Bạn sẽ nhận thấy rằng việc yêu cầu trả token luôn diễn ra sau khi niêm yết. Việc yêu cầu trả token sẽ trên ứng dụng của chúng tôi theo lịch trình phân phối.

Làm cách nào để yêu cầu trả token?

Bạn có thể làm điều đó bằng cách đăng nhập vào ứng dụng của chúng tôi bằng ví được sử dụng để hoàn tất giao dịch.

Các nhà đầu tư vòng mở bán cộng đồng của FantomStarter có cần yêu cầu trả token sau khi TGE không hay chúng sẽ được airdrop vào ví của họ?

Người dùng sẽ có thể yêu cầu một phần token ngay sau TGE và phần còn lại theo lịch trình phân phối của pool đó trên ứng dụng của chúng tôi. Danh sách người chiến thắng whitelist ở đây. Danh sách các nhà đầu tư vòng FCFS (Giai đoạn 2) tại đây.

Bước 5: Thông tin niêm yết

Tại thời điểm này, FS sẽ cập nhật các hướng dẫn IDO với chi tiết về niêm yết và bất kỳ thay đổi nào đối với ngày yêu cầu trả token. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng hết sức để đảm bảo rằng TGE sẽ diễn ra vào giai đoạn thị trường lành mạnh. Vì lý do đó, ngày tháng có thể được thay đổi.

Token $FS

Làm cách nào để mua $FS?

Bạn có thể mua $FS trên Spookyswap và WingSwap.

Giá hiện tại của $FS là bao nhiêu?

Bạn có thể kiểm tra giá hiện tại của $FS bằng các link sau:

Coingecko:

Coinmarketcap:

Dextools:

Bạn cũng có thể tham gia nhóm chat Telegram về giá token của chúng tôi.

Điều khoản khác

Sẽ có hướng dẫn cách tham gia vào đợt mở bán?

Chắc chắn rồi! Chúng tôi đã công bố hướng dẫn IDO cho 3 dự án đầu tiên của mình là Moda DAO, Wingswap và DexBrowser.

Moda DAO:

Wingswap:

DexBrowser:

Escrow Protocol:

Tôi được liên hệ bởi một quản trị viên. Điều này có hợp lý không?

Quản trị viên sẽ không liên hệ với bạn trước, nhưng chúng tôi luôn sẵn sàng trợ giúp.

Đối với những người dùng không may không có cơ hội đầu tư, sẽ có phần thưởng nào cho họ khi stake FS để tham gia không?

Hiện chưa phải là lúc. Chúng tôi có kế hoạch cung cấp APY (tỷ suất lợi nhuận hàng năm) cũng như các đặc quyền khác trong tương lai.

Làm cách nào để tìm địa chỉ token cho dự án tôi vừa đầu tư?

Chúng tôi sẽ cập nhật các hướng dẫn của dự án khi gần đến TGE. Thông thường, thông tin này sẽ nằm ở đầu bài viết trên Medium mới cập nhật, ở đầu trang hướng dẫn IDO dự án.

Nhắc nhở quan trọng:

Tất cả các khoản đầu tư được thanh toán bằng USDC trên mạng Fantom và được yêu cầu trả token trên ứng dụng FantomStarter. Nếu bạn không tương tác với ứng dụng FantomStarter trong giai đoạn cấp vốn mà được phép đầu tư thì đó là một trò lừa đảo.

Người dùng cần hoàn thành KYC với Fractal.id càng sớm càng tốt để tham gia sự kiện. Chỉ những địa chỉ có trong danh sách cho phép mới có thể tham gia.

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi có rất nhiều cập nhật thú vị sắp ra mắt. Theo dõi chúng tôi qua các kênh dưới đây để cập nhật:

Website: https://fantomstarter.io/

Kênh Telegram chủ: https://t.me/fantomstarter

Kênh Telegram thông báo: https://t.me/fantomstarterannouncement

Telegram giao dịch: https://t.me/fantomstartertrading

Medium: https://medium.com/@fantomstarter

Twitter: https://twitter.com/fantomstarter

Các thắc mắc xin liên hệ: hello@fantomstarter.io

--

--