FantomStarter triển khai Fractal cho việc xác minh danh tính

FantomStarter VietNam
5 min readNov 29, 2021

Lời đầu tiên, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới tất cả những người đang tham gia Mạng thử nghiệm (Testnet) FantomStarter và cạnh tranh xổ số whitelist bán công khai (public sale). Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa thôi, sự kiện mở bán công khai trên FantomStarter sẽ diễn ra. Chúng tôi muốn dành chút thời gian để chia sẻ với các bạn lý do tại sao chúng tôi lại chọn Fractal ID để KYC (xác minh danh tính) người dùng của mình.

Dưới đây không phải là hướng dẫn từng bước KYC, bởi chúng tôi sẽ công bố các bước ở bản cập nhật mới trong thời gian không xa. Chúng tôi khuyên tất cả những người được lựa chọn hãy bắt đầu tiến hành việc KYC ngay để đủ điều kiện tham gia đợt bán công khai sắp diễn ra. Đối với những người tham gia đã có tài khoản Fractal rồi, các bạn có thể cho phép ứng dụng FantomStarter Fractal xác minh thông tin đăng nhập của mình để KYC.

Phương pháp tiếp cận KYC của FantomStarter

“Có gì đảm bảo rằng những đối tượng nắm giữ thông tin KYC sẽ bảo mật dữ liệu cá nhân cho tôi?” — nhà đầu tư trung bình hỏi

Đăng nhập bằng một cú nhấp chuột với tài khoản mạng xã hội đã giúp cho việc đăng nhập vào các nền tảng trở nên dễ dàng hơn. Nhưng chúng tôi vẫn luôn tự vấn, liệu có điều gì tương tự như vậy dành riêng cho web phi tập trung mà không cần phải khóa dữ liệu lại không. Và điều này dẫn đến sự có mặt của Fractal ID — một quy trình đăng nhập xác thực mở (OAuth), cung cấp các tiêu chuẩn nhận dạng KYC/AML (xác minh danh tính/chống rửa tiền) quy chuẩn ngân hàng.

Chúng tôi hy vọng rằng qua những nội dung sau đây, bạn sẽ hiểu rõ về giá trị và tầm quan trọng của việc sử dụng Fractal ID để KYC.

Fractal KYC dành cho IDO

Nền tảng IDO (phân phối coin lần đầu trên sàn phi tập trung) là một sản phẩm điển hình, phù hợp với việc xác minh qua Fractal ID. Nhìn chung, các nền tảng này thường giao các quy trình KYC của họ cho bên thứ ba triển khai, do đó khiến dữ liệu người dùng có nguy cơ gặp rủi ro. Fractal ID cho phép ví của mình kết nối an toàn với các bệ phóng (launchpad) này thông qua công nghệ Web3 để xác minh ngay tức thì.

Là một trong những bệ phóng IDO hàng đầu, FantomStarter cũng ủy quyền cho Fractal ID thực hiện KYC. Tất cả các địa chỉ ví đã chiến thắng trên Gleam có thể tạo tài khoản mới hoặc đăng nhập bằng Fractal ID của họ rồi cấp quyền cho ứng dụng Fractal FantomStarter (tương tự cách bạn đăng nhập qua tài khoản Google của mình trên một trang web). Sau khi xác minh danh tính thành công, người dùng chính thức được đưa vào whitelist để tham gia đợt bán công khai và các IDO khác trong tương lai.

Giới thiệu về Fractal ID

Fractal ID là nền tảng dịch vụ KYC/AML cung cấp xác minh toàn cầu, nhanh chóng và chính xác, với tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 40% so với tiêu chuẩn trong ngành. Nó sử dụng OCR (nhận dạng quang học), phát hiện trực tiếp và nhận dạng khuôn mặt để xác minh chứng minh thư và hộ chiếu. Fractal ID cung cấp các quy chuẩn KYC/AML cấp ngân hàng và tuân thủ GDPR (quy định bảo vệ dữ liệu chung). Với dịch vụ nhận dạng dựa trên sự đồng ý của người dùng, Fractal ID thực hiện xác minh và chuyển cho khách hàng của mình chỉ những thông tin cơ bản của người dùng như họ tên và email; từ đó vẫn đảm bảo tính xác thực đồng thời giảm thiểu việc lộ dữ liệu.

Ví Fractal là một sản phẩm trong nền tảng Fractal ID, cho phép người dùng quản lý thông tin đăng nhập KYC của họ. Người dùng có thể tải lên và lưu trữ thông tin đăng nhập của họ một cách an toàn trong ví Fractal, đồng thời có thể kết nối với các nền tảng khác nhau yêu cầu người dùng phải KYC.

Danh sách khách hàng lớn của Fractal bao gồm Boson Protocol, Polkastarter, Polymath, Ocean Protocol, Lukso, KILT và Bitwala. Mức độ phổ biến của Fractal có thể được đánh giá qua cơ sở người dùng thực tế của họ, tăng từ 125.000 vào tháng 12 năm 2020 lên đến hơn 475.000 vào tháng 4 năm 2021.

Giới thiệu về FantomStarter

FantomStarter là một nền tảng IDO đa chuỗi, giúp các dự án đã được phê duyệt gây quỹ thông qua chuỗi Fantom Opera. Khả năng tương tác chuỗi chéo của FantomStarter cung cấp cho các dự án nhiều lựa chọn về blockchain bao gồm Fantom, Binance Smart Chain, Ethereum, Polygon và nhiều mạng khác, cùng với sự hỗ trợ hoạt động từ đội ngũ FantomStarter.

Các nhà đầu tư có quyền truy cập vào các dự án đã được kiểm duyệt chặt chẽ trên nền tảng FantomStarter chuyên hỗ trợ các hệ sinh thái mới nổi như Fantom và Polygon, cũng như các mạng đã được thiết lập như Ethereum. Các lợi ích bổ sung bao gồm bỏ phiếu cho các dự án đã chọn đưa vào bệ phóng FS thông qua token $FS hoặc FS Keys (NFT), do đó mang lại trải nghiệm thực sự phi tập trung cho các dự án cũng như các nhà đầu tư của họ.

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi có rất nhiều bản cập nhật thú vị sắp được ra mắt. Theo dõi chúng tôi qua các kênh dưới đây để bạn có thể dễ dàng cập nhật:

Website: https://fantomstarter.io/
Kênh Telegram chủ: https://t.me/fantomstarter
Kênh Telegram thông báo: https://t.me/fantomstarterannouncement
Telegram giao dịch: https://t.me/fantomstartertrading
Medium: https://medium.com/@fantomstarter
Twitter: https://twitter.com/fantomstarter
Reddit: https://www.reddit.com/r/FantomStarter/
https://discord.com/invite/nsMxVcNwy6
Các thắc mắc xin liên hệ: hello@fantomstarter.io

--

--