ZV CHAIN AMA Recap | with CryptoNews Vietnam and A&T Community

ZVChain Việt Nam
10 min readNov 29, 2019

ZVChain vinh dự được giới thiệu trong CryptoNews Việt Nam và được mời chia sẻ về dự án và phát triển ZVChain trong Cộng đồng AT & T Crypto, một cộng đồng tiền điện tử hàng đầu tại Việt Nam.

Đọc ở đây để biết tin tức ban đầu: https://cryptovn.net/gioi-thieu-ve-zvchain/

Q1 : Ngày nay, việc phát triển và triển khai các giao thức và ứng dụng blockchain không cung cấp cho doanh nghiệp khả năng mở rộng, quản trị phân tán và tăng cường bảo mật mà họ muốn mà không từ bỏ tính bảo mật và bất biến vốn có mà họ yêu cầu. Vì vậy, hãy cho tôi biết lý do tại sao các công ty chọn Giải pháp Zvchain cho doanh nghiệp của họ? Lợi thế gì?

Leina: Các doanh nghiệp muốn bảo mật khi bắt đầu, bảo mật một khi họ bắt đầu triển khai thông tin trên đầu chuỗi khối và có thể mở rộng khi lực kéo bắt đầu. Tại ZV Chain, chúng tôi phát triển hệ thống phù hợp cho ba giai đoạn này. Thông qua mô hình kế toán kép của chúng tôi, doanh nghiệp có thể xây dựng thông tin bí mật và các ứng dụng giao dịch trên đầu Chuỗi ZV, giữa ngang hàng với ngang hàng. Để đảm bảo các doanh nghiệp được xây dựng cho các mục đích hợp pháp, tài khoản ẩn danh phải là KYC-ed tương tự như đăng ký hồ sơ doanh nghiệp. Các giao dịch riêng tư với sự chấp thuận bỏ phiếu của các nút người giám hộ khác nhau có thể giải mã lại thông tin bí mật nếu phát hiện ý đồ độc hại. Để đảm bảo tính bảo mật và khả năng mở rộng, phương pháp của chúng tôi là sử dụng Proof of Stake để đạt được một mạng lưới các trình xác nhận phân tán. Thông qua VRF, để đảm bảo rằng địa chỉ trình xác nhận được chọn ngẫu nhiên. Khả năng mở rộng không phải là một vấn đề. Ngay bây giờ ZVChain có thể cung cấp liên tục 3.000 TPS. Chúng tôi vẫn đang ở giai đoạn bắt đầu, nơi TPS cao chưa được yêu cầu để thỏa hiệp mạng phi tập trung. Tuy nhiên, để mở rộng quy mô 3.000 TPS, chúng tôi đang xem xét tích hợp các giải pháp lớp chuỗi chéo để đáp ứng các yêu cầu kinh doanh.

Tóm lại, chúng tôi có sự đồng thuận VRF + BLS; hệ thống tài khoản kép; và mạng cơ bản thực hiện một mô hình truyền thông hiệu quả và thâm nhập cao, đảm bảo giao tiếp dữ liệu thời gian thực giữa các nhóm.

Q2 : #ZVC là một dự án đầy hứa hẹn RẤT NHIỀU nếu được quản lý tốt sẽ bay lên mặt trăng, kế hoạch và tương lai của dự án tuyệt vời này là gì, các biện pháp được thực hiện để đưa dự án này lên hàng đầu là gì? Cộng đồng #ZVC mạnh?

Leina : Đầu tiên chúng tôi có chương trình ZVC Angel; chúng tôi muốn ngày càng nhiều tình nguyện viên có thể tham gia cùng chúng tôi, bên cạnh đó, chúng tôi có chương trình rút thăm may mắn ZVC đầy hứa hẹn. Tôi muốn nói với bạn nhiều hơn về rút thăm may mắn ZVC. Tham khảo tại đây để biết thêm chi tiết về rút thăm may mắn.

Q3 : Dapps là xu hướng hiện nay. Hiện tại có bất kỳ Dapps nào cho ZVC bạn đang làm việc không? Kế hoạch xây dựng Dapps of Team để thu hút cộng đồng và đảm bảo doanh thu cho dự án là gì?

Leina : Nhiều ứng dụng Defi và Enterprises sẽ được phát hành trên Ví ZVC. Ví ZVC giống như một cửa hàng táo trong tương lai, với tất cả các Dapps này sẽ được hỗ trợ trong một ví. Nhiệm vụ của chúng tôi là kết nối tất cả các dịch vụ tài chính và cung cấp tài chính cho nhiều người hơn với công nghệ blockchain. Do đó, việc phát triển Ví ZVC rất quan trọng đối với chúng tôi. và hôm nay chúng tôi cũng thêm một chức năng nữa: ngay lập tức phát hành đồng tiền ổn định trên Chuỗi ZV. Đây là một chức năng quan trọng, ngày càng có nhiều dự án xây dựng các ứng dụng phi tập trung trên ZV Chain dễ dàng hơn.

Q4 : Defi có thể là xu hướng trong thời gian gần đây với tất cả các dự án và công nghệ, vậy bạn có thể chia sẻ với tôi về quan điểm của bạn về Defi trong không gian thị trường và ZVChain sẽ phù hợp với Defi như thế nào trong tương lai, tại sao Defi cần ZVChain?

Leina : Tôi trả lời câu hỏi này từ 3 phần.

  1. Chiron đồng thuận; 2. Hệ thống tài khoản kép 3. chức năng coin ổn định cho doanh nghiệp.

Chiron tích hợp VRF và BLS, hai công nghệ mã hóa hàng đầu. Thông qua thuật toán VRF, người đề xuất có thể chọn ngẫu nhiên và hậu kiểm để đảm bảo tính bảo mật cao và không thể đoán trước, đồng thời ngăn chặn hiệu quả một cuộc tấn công độc hại. Thuật toán BLS được sử dụng để xác minh các khối ứng viên, đảm bảo khả năng chịu lỗi cao và khả năng hội tụ nhanh trong các mạng p2p. Mạng cơ bản của Chiron thực hiện mô hình truyền thông hiệu quả và thâm nhập cao, đảm bảo liên lạc dữ liệu theo thời gian thực giữa các nhóm.

Bên cạnh đó, chúng tôi cung cấp một hệ thống kế toán kép tuân thủ logic tài chính truyền thống, vốn rất quan trọng và không thể thiếu đối với thị trường ứng dụng Defi. Chúng ta đều biết rằng một lợi thế của blockchain là minh bạch, nhưng ở một mức độ nào đó, đó là nhược điểm của toàn bộ ứng dụng quy mô của blockchain trong thế giới thực.

Trong xã hội thương mại, chúng tôi không muốn chia sẻ bí mật kinh doanh cho người khác, chẳng hạn như giữa chúng tôi với số tiền giao dịch là 1 triệu, rõ ràng chúng tôi không muốn điều này được cả mạng biết đến, nhưng do bản chất của chính blockchain, việc bảo vệ quyền riêng tư thương mại là không thể xảy ra trong logic thiết kế chuỗi công cộng hiện tại. Một số người có thể nói rằng tiền tệ ẩn danh sẽ là một giải pháp tốt. Đúng, tiền tệ ẩn danh bảo vệ quyền riêng tư và dữ liệu của người dùng, nhưng đồng thời, nó không thỏa mãn quy định, điều đó có nghĩa là khi ai đó làm điều ác trong hệ thống, chúng ta không thể theo dõi được tội ác cụ thể.

Giải pháp thứ ba là đồng tiền ổn định. Ý tưởng cơ bản về đồng tiền ổn định ZVChain tương tự như MakerDao. Nhưng chúng tôi sử dụng công nghệ chuỗi chéo, để không chỉ tài sản trên ZV Chain mà còn một số tài sản kỹ thuật số lớn khác có thể trao đổi như wzvc, một loại tiền tệ cơ bản được sử dụng trong hệ thống tiền xu ổn định Chuỗi ZV. Sau đó, chúng tôi sử dụng hợp đồng thông minh để Nợ thế chấp và thực hiện thanh toán. Trên cơ sở này, không chỉ các tài sản kỹ thuật số khác nhau có thể phát hành đồng tiền ổn định trên Chuỗi ZV, mà còn cho một tài sản vật lý hoặc ngoại tuyến. Trong mô hình này, chúng ta cần làm việc với một tác nhân độc lập.

Q5: Ngày nay, việc bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng đã trở thành một vấn đề mà nhiều công ty phải đối mặt trong quá trình phát triển của họ. Vì vậy, bạn có thể giải thích một chút về khía cạnh bảo mật của bạn? Bảo mật là một vấn đề mang tính hệ thống. Như chúng ta biết, sức chứa của xô được xác định bởi kích thước đáy.

Leina : Để trả lời câu hỏi này, tôi sẽ giới thiệu các khía cạnh sau:

Hệ thống tài khoản của ZVC được xây dựng trên đường cong elip SECP256K1. Hoạt động của Bitcoin và Ethereum (cả hai được xây dựng trên đường cong elip này) trong nhiều năm qua đã chứng minh tính bảo mật của nó. Đối với sự đồng thuận POS, chủ yếu được chia thành hai giai đoạn: đề xuất và xác minh.

Đề xuất của ZVC dựa trên thuật toán VRF và giai đoạn xác minh dựa trên thuật toán BLS. Cả hai thuật toán đều được chứng minh toán học là an toàn và đáng tin cậy. Cốt lõi của thuật toán số ngẫu nhiên của ZVC được tạo ra bởi sự hợp tác của các nhóm ngẫu nhiên. Nó có các đặc điểm không thể đoán trước, lựa chọn, che giấu, giả mạo, không biết trước và kiểm toán.

Đây là một trong những phương pháp tạo số ngẫu nhiên tốt nhất cho đến nay. ZVC sử dụng lấy mẫu số ngẫu nhiên để hình thành tổ chức lại nhóm. Đề xuất không được biết trước thông qua phương pháp VRF cho người khác. Những kết hợp bảo mật này làm giảm đáng kể khả năng đề xuất và trình xác minh tiến hành các cuộc tấn công độc hại.

Đối với các cuộc tấn công DDOS, tấn công Sybil, tấn công trung gian, tấn công tầm xa, tấn công 51%, ZVC có phân tích bảo mật chi tiết hơn. Vui lòng tham khảo giấy trắng ZVC.

Câu 6: Hầu hết các nhà đầu tư chỉ tập trung vào giá của mã thông báo trong ngắn hạn thay vì giá trị thực của dự án. Bạn có thể (với tư cách là Nhóm ZVChain) cho chúng tôi biết động lực và lợi ích cho các nhà đầu tư trong dài hạn không?

Leina : Tôi có thể nói với bạn:

1. Mặc dù hiện tại thị trường đang ảm đạm, giá ZVC vẫn gấp 2 lần.

2. chúng tôi tập trung vào xây dựng hệ sinh thái Chuỗi ZV, chúng tôi sẽ có ít nhất 10 dự án chạy trên Chuỗi ZV.

3. Ngay bây giờ chúng tôi có thể làm việc với một số doanh nghiệp truyền thống để giúp họ cung cấp giải pháp blockchain.

4. Chúng tôi có một cộng đồng mạnh mẽ, tổng cộng, chúng tôi có 25k + người hỗ trợ chúng tôi.

Câu hỏi 7: Với sự hỗ trợ của Chủ tịch CN Xi về việc thúc đẩy phát triển công nghệ blockchain và đổi mới công nghiệp, bạn có nghĩ rằng đây sẽ là cơ hội hiếm có và tốt để ZV Chain lan rộng tác động và là một trong những dự án blockchain hàng đầu tại Trung Quốc. như ngành công nghiệp blockchain để áp dụng thực tế?

Leina : Chính phủ Trung Quốc đang khuyến khích phát triển các dự án blockchain tốt và ở nhiều tỉnh, chính phủ đã thành lập quỹ gov để hỗ trợ nhiều công ty blockchain tốt hơn. và chúng tôi đang nói chuyện với những người có thể cố gắng chứng minh giá trị của chúng tôi và cung cấp một giải pháp thực sự cho họ.

Câu hỏi 8: Lý do bạn bắt đầu dự án ZVChain là gì? Tầm nhìn của dự án cho năm 2020 là gì?

Leina : Tôi là một người chơi sớm trong thị trường này và tôi đã hỗ trợ và đầu tư hơn 300 dự án blockchain. Tôi hy vọng thông qua ZV Chain, ngày càng nhiều người có thể tìm thấy giá trị thực của blockchain và tôi hy vọng công nghệ blockchain sẽ giúp nhiều doanh nghiệp truyền thống hơn.

Câu hỏi 9: Các trường hợp sử dụng và tiện ích trong thế giới thực của ZVC là gì? Hay làm việc hướng tới?

Leina : Đây là một trường hợp thực sự của chuỗi cung ứng nhựa. Từ nhà cung cấp đến thương nhân, có rất nhiều người trung gian vừa và nhỏ. Giá nhựa biến động mỗi ngày và giá hiện tại được quyết định bởi giá trong tương lai. Trong những người trung gian vừa và nhỏ này, họ sẽ chuyển ghi chú này ngang hàng bằng hợp đồng giấy. Thông thường họ chỉ cần trả tiền đặt cọc 20% để nhận được ghi chú cho đến khi giao hàng thực sự xảy ra thì họ cần phải trả phần còn lại. Vì vậy, nếu một trong những người trung gian này mặc định, điều đó có nghĩa là toàn bộ chuỗi cung ứng sẽ có hiệu lực. Và cũng vì hợp đồng trên giấy hoặc hợp đồng miệng, điều đó có nghĩa là nó có rủi ro mặc định cao. Bây giờ chúng tôi mã hóa tài sản nhựa và sử dụng hợp đồng thông minh để thực hiện chuyển tiền giữa những người trung gian, mọi thứ đều minh bạch và ngăn ngừa rủi ro mặc định.

Câu hỏi 10: Ngày nay, có rất nhiều trao đổi tiền điện tử mới cũng như các sàn giao dịch tiền điện tử cũ nổi tiếng đang gặp phải vấn đề về Thanh khoản & nó dẫn đến việc ngừng hoạt động, vậy bạn giải quyết vấn đề thanh khoản này như thế nào trên ZVC Exchange và đảm bảo rằng người dùng có được thanh khoản tốt?

Leina : Vâng, trao đổi đang đối mặt với rất nhiều vấn đề, đặc biệt là vấn đề quy định và vấn đề bảo mật. chúng là không thể tránh khỏi. Đối với Chuỗi ZV, chúng tôi đang phát triển trao đổi phi tập trung, chúng tôi sẽ thêm chức năng này vào ví ZV, sau khi thực hiện xong, chúng tôi có thể giải quyết các vấn đề về thanh khoản.

📱Các kênh xã hội chính thức của ZVC

🇻🇳 Vietnamese Community (https://t.me/zvchainVN)

🌎Global Community — Telegram (https://t.me/ZVChain_Official)
Twitter
Medium
Youtube
Reddit
Linked
Coingecko
🔗Website
📕White paper | Github

--

--

ZVChain Việt Nam

ZVChain là một chuỗi công khai tài chính đặc biệt với tính bảo mật cao và hiệu suất cao dựa trên thuật toán đồng thuận mới nhất của Chiron — VRF + BLS.