ผ้าม่านกันแสง Dim Out มีแบบไหนบ้าง?

ผ้าม่านกันแสง Dim Out มีหลากหลายสไตล์ หลากหลายเนื้อ

ตลาดผ้าม่านไทย: ตลาดผ้าม่านในประเทศไทยเป็นตลาดใหญ่ มีผ้าหลากหลายประเภท ผ้าม่านแต่ละชนิดมีคุณสมบัติแตกต่างกัน การเลือกผ้าม่านอยู่ที่วัตถุประสงค์และคอนเซ็ปต์ Interior Design การเลือกใช้ผ้าม่านกันแสง Dim Outเป็นการเน้นป้องกันแสงแดด ความร้อน และรังสี Ultraviolet เป็นพิเศษ

ผ้าม่านกันแสง Dim Out เนื้อเงา ร้านผ้าม่าน แฟบริค พลัส แหล่งผ้าม่าน

ผ้าม่านกันแสง Dim Out เป็นชนิดผ้าม่านยอดนิยมในประเทศ: โดยที่เมืองไทยเป็นประเทศในเขตทรอปิคอล มีอากาศร้อนและแสงแดดแรงตลอดปี ทำให้ผ้าม่านกันแสง Dim Out (หรือผ้าม่านกันUV) เป็นที่นิยมอย่างยิ่ง ผ้าม่านกันแสง Dim Out ช่วยรับแสงแดดและความร้อนได้ดีกว่าผ้าม่านปกติถึง 50% เพราะเป็นผ้าม่านที่ถักทอด้วยเส้นด้ายพิเศษ High Density Black Yarn เส้นด้ายนี้เป็นตัวป้องกันรังสี Ultraviolet ซึ่งทำให้ผ้าม่านมี Sun Protection มากกว่าผ้าม่านธรรมดาทั่วไป รังสี Ultraviolet เป็นตัวทำลายสภาพเฟอร์นิเจอร์และเครื่องประดับในบ้าน ทำให้เก่าและเสื่อมโทรมเร็ว การเลือกติดผ้าม่าน Dim Out เป็นการมองไกล เพื่อรักษาสภาพสิ่งของภายในบ้าน

ผ้าม่านกันแสง Dim Out ป้องกันแสงได้ดีแค่ไหน? ถ้าเป็นผ้าม่าน Dim Out รุ่นพรีเมี่ยม เนื้อผ้าจะสามารถป้องกันแสงแดดและความร้อนได้ดีถึง 100% เต็ม ผ้าม่านกันแสง Dim Out ทั่วไปจะสามารถป้องกันแสงแดดได้ประมาณ 80–90% ผ้าม่านธรรมดาทั่วไปที่ไม่ได้ถักทอด้วย High Density Black Yarn จะสามารถป้องกันแสงแดดได้เพียง 40–80% เท่านั้น

ผ้าม่านกันแสง Dim Out ลายดอกไม้สวยๆ

ผ้าม่านกันแสง Dim Out มีหลายเนื้อ หลายชนิด: หลายคนอาจสงสัยว่าผ้าม่านกันแสง Dim Out มีกี่ชนิด แต่ละชนิดแตกต่างกันอย่างไร ผ้าม่านกันแสง Dim Out จะมีตัวเลือกมากเท่ากับผ้าม่านธรรมดาทั่วไป ความแตกต่าง รวม เนื้อผ้า วิธีการทอดีไซน์ น้ำหนัก ความหนา ความพลิ้วไหว คุณภาพสีที่ใช้ในการทอ เป็นต้น ผ้าม่านกันแสง Dim Out จะมีทั้งผ้าม่านพิมพ์ลาย ผ้าม่านลายปัก ผ้าม่านทอกระสอบ ผ้าม่านเนื้อเงา ผ้าม่านเนื้อซาติน ผ้าม่านเนื้อแจกการ์ด ผ้าม่านทอลายในตัว และผ้าม่านชนิดอื่นๆอีกมากมาย

ราคาผ้าม่านกันแสง Dim Out: ราคาผ้าม่าน Dim Out จะอยู่ที่น้ำหนัก ความหนา และลูกเล่นต่างๆ อย่างเช่น ผ้าม่าน Dim Out ที่ถักทอด้วยเส้นด้าย Yarn Dye จะมีราคาสูงกว่าชนิดผ้าอื่นๆ เพราะเส้นด้าย Yarn Dye เป็นการทอที่เพิ่มมิติให้กับลวดลายผ้า ลายผ้าจะนูน มีความคมชัด ดูคล้ายกับลายปัก และทำให้ผ้าม่านดูสวยงาม มีมิติ ต้นทุนในการผลิตผ้าด้วยการถักทอ Yarn Dye จะสูงกว่ากระบวนการผลิตผ้าม่านอื่นๆ (ยกเว้นผ้าม่านลายปัก) โดยทั่วไป ราคาผ้าม่านรุ่น Dim Out จะไปตามความหนาและน้ำหนัก ผ้าม่าน Dim Out แต่ละรุ่นจะป้องกันแสงแดดและความร้อนได้ไม่เท่ากัน อย่างเช่น ผ้าม่านกัน Dim Out ที่มีเนื้อหนาและน้ำหนักมากจะใช้เส้นด้าย High Density Black Yarn จำนวนมาก ทำให้มีประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดดและความร้อนสูงกว่าผ้าม่าน Dim Out ที่มีเนื้อบางและเบา ซึ่งจะมีเส้นด้าย High Density Black Yarn จำนวนน้อย อย่างไรก็ตาม ผ้าม่านกันแสง Dim Out จะป้องกันแสงแดดได้ดีกว่าผ้าม่านธรรมดาที่ไม่ได้ถักทอด้วยเส้นด้าย High Density Black Yarn

ผ้าม่านกันแสง Dim Out ที่ร้านผ้าม่าน แฟบริค พลัส พาหุรัด

ผ้าม่านกันแสง Dim Out มีแบบไหนบ้าง?

ผ้าม่านกันแสง Dim Out เนื้อเงา: ผ้าม่าน Dim Out ที่มีเนื้อเงาเป็นสไตล์ยอดนิยม เพราะดูสวยหรู มีสง่าราศี ผ้าม่าน Dim Out เนื้อเงาประเภทนี้จะไม่เกาะฝุ่น ทำให้การดูแลทำความสะอาดง่าย ใช้ได้นาน สีไม่ซีด เป็นสไตล์ผ้าม่านที่ฮิตมาก

ผ้าม่านกันแสง Dim Out เนื้อเงา สวย หรู สไตล์โมเดิร์น ทันสมัย ร้านผ้าม่าน ATM Decor

ผ้าม่านกันแสง Dim Out เนื้อกระสอบ: ผ้าม่าน Dim Out ที่มีเนื้อกระสอบจะดูคลาสสิก ใช้กับห้องที่ต้องการบรรยากาศเรียบหรู เข้ากับบ้านไม้เป็นอย่างยิ่ง การทอกระสอบทำให้ต้นทุนการผลิตสูงกว่าผ้าม่านกันยูวีอื่นๆ การถักทอจะหนาแน่น ทำให้แสงแดดผ่านยากกว่าผ้าม่าน Dim Out ปกติ

ผ้าม่านกันแสง Dim Out เนื้อกระสอบ

ผ้าม่านกันแสง Dim Out สองหน้า: ผ้าม่าน Dim Out ที่ทอแบบสวยสองหน้า ผ้าม่านรุ่นนี้จะสามารถใช้ได้ทั้งสองด้าน เหมาะกับบ้านในหมู่บ้าน เพราะผู้คนที่อยู่นอกบ้านจะเห็นความสวยงามของผ้าม่านจากภายนอกเช่นเดียวกับผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้าน

ผ้าม่านกันแสง Dim Out สวยสองหน้า

ผ้าม่านกันแสง Dim Out“กำมะหยี่”: ผ้าม่าน Dim Out ที่ทอแบบมีพื้นผิวขนสั้นเกรียน ผ้าม่านรุ่นนี้จะมีเนื้อคล้ายกับผ้ากำมะหยี่ แต่จะขนน้อยกว่า เนื้อผ้าจะมีความเงานิดๆ แต่เฉพาะเวลาโดนแสงแรงๆ ผิวผ้าด้านหลังจะมีหลายรูปแบบ ที่นิยมจะเป็นเนื้อเงาสีพื้น เนื้อผ้านี้จะนิยมใช้ตามโรงแรมและรีสอร์ท 5 ดาว เพราะเป็นเนื้อผ้าที่ดูสวยงาม มีราคา

ผ้าม่านกันแสง Dim Out เนื้อขนสั้นเกรียน ใช้กับโรงแรมระดับไฮเอ็นด์

ผ้าม่านกันแสง Dim Out เนื้อซาติน: ผ้าม่าน Dim Out รุ่นนี้จะมีเนื้อผ้านี้จะลื่นมาก และทออย่างละเอียด เป็นชนิดผ้าม่านที่นิยมใช้ตามโรงแรมและรีสอร์ท 5 ดาว เช่นกัน ผ้าม่านที่ทอซาตินจะสวยสองหน้า ด้านหลังจะดูเหมือนด้านหน้า เพราะฉะนั้นจะสามารถใช้ได้สองหน้าเช่นกัน

ผ้าม่านกันแสง Dim Out เนื้อซาติน ไม่เงา ทออย่างหนาแน่นมาก

ผ้าม่านกันแสง Dim Out พิมพ์ลาย: ผ้าม่าน Dim Out ที่มีดีไซน์เป็นพิมพ์ลายจะใช้ระบบ Printing ในการเสริมลวดลายสวยๆบนพื้นผิวผ้า ลวดลายผ้าจะดูมีสีสัน สีจะคมชัด แต่จะเห็นได้ชัดเจนว่าดีไซน์ผ้าไม่ได้ถักทอในเนื้อผ้า ผ้าม่าน Dim Out แบบพิมพ์ลายจะมีแบบทอด้วยเส้นด้ายสีดำและแบบทอด้วยเส้นด้ายสีขาว การใช้เส้นด้ายสีขาวในการถักทอจะทำให้ดีไซน์ผ้าดูมีความสว่างสดใส ไม่มืดมน จะนิยมใช้กับผ้าม่านลายดอกไม้ แนววินเทจ เพราะการตกแต่งแนววินเทจจะเน้นสร้างบรรยากาศสดชื่น ดูสบายตา

ผ้าม่านกันแสง Dim Out ลายดอกไม้สวยๆ

***ผ้าม่านกันแสง Dim Out ที่ถักทอด้วยเส้นด้ายสีขาวจะสามารถป้องกันแสงแดดได้น้อยกว่าผ้าม่านกันยูวีที่ถักทอด้วยเส้นด้ายสีดำ

ติดต่อสอบถามชนิดผ้าม่านกันแสง Dim Out ต่างๆ ได้ที่ 02 223 4828 ร้านผ้าม่าน ATM Decor บริษัท แฟบริค พลัส อยู่ใจกลางพาหุรัด แหล่งต้นทุนและตลาดผ้าประเทศไทย

ผ้าม่านกันแสง Dim Out ตัดเย็บสำเร็จรูป มีหลากหลายเนื้อ หลากหลายดีไซน์ หลากหลายสไตล์

ผ้าม่านกันแสง Dim Out ลายสวยๆ มีให้เลือกหลากหลายสไตล์
ผ้าม่านกันแสง Dim Out ลายสวยๆ มีให้เลือกหลากหลายสไตล์
ผ้าม่านกันแสง Dim Out ลายสวยๆ มีให้เลือกหลากหลายสไตล์
ผ้าม่านกันแสง Dim Out ลายสวยๆ มีให้เลือกหลากหลายสไตล์
ผ้าม่านกันแสง Dim Out ลายสวยๆ มีให้เลือกหลากหลายสไตล์
ผ้าม่านกันแสง Dim Out ลายสวยๆ มีให้เลือกหลากหลายสไตล์
ผ้าม่านกันแสง Dim Out ลายสวยๆ มีให้เลือกหลากหลายสไตล์
ผ้าม่านกันแสง Dim Out ลายสวยๆ มีให้เลือกหลากหลายสไตล์
ผ้าม่านกันแสง Dim Out ลายสวยๆ มีให้เลือกหลากหลายสไตล์

Photo Credit: บริษัท แฟบริค พลัส / ร้านผ้าม่าน ATM Decor

--

--