ที่เที่ยวภูเรือ | 2023 อัปเดตล่าสุด

Arnoiizfree
Oct 22, 2023

--

อุทยานแห่งชาติภูเรือ

อุทยานแห่งชาติภูเรือ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญที่สุดของภูเรือ ตั้งอยู่ที่ตำบลภูเรือ อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย อุทยานแห่งชาติภูเรือมีพื้นที่กว่า 180,000 ไร่ มีสภาพภูมิประเทศเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อน ปกคลุมไปด้วยป่าไม้เขียวขจี และมีจุดชมวิวที่สวยงามหลายจุด เช่น จุดชมวิวผานกเค้า จุดชมวิวผาโหล่นน้อย จุดชมวิวผาแดง และ จุดชมวิวผาย่าแย้ม นอกจากนี้ อุทยานแห่งชาติภูเรือยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกมากมาย เช่น น้ำตกห้วยไผ่ น้ำตกห้วยกระทิง วัดสมเด็จภูเรือมิ่งเมือง ศูนย์ศึกษาธรรมชาติภูเรือ และลานกางเต็นท์ภูเรือ

จุดชมวิวทะเลหมอกภูเรือ

ที่เที่ยวภูเรือ เป็นหนึ่งในสถานที่ชม ทะเลหมอกที่สวยงามที่สุดในประเทศไทย โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงเดือนมกราคม นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมทะเลหมอกได้ที่หลายจุดในอุทยานแห่งชาติภูเรือ เช่น จุดชมวิวผานกเค้า จุดชมวิวผาโหล่นน้อย จุดชมวิวผาแดง และ จุดชมวิวผาย่าแย้ม โดยแต่ละจุดจะมีมุมมองที่แตกต่างกันไป

จุดกางเต็นท์ภูเรือ

อุทยานแห่งชาติภูเรือ มีลานกางเต็นท์ไว้บริการนักท่องเที่ยวจำนวน 2 แห่ง ได้แก่ ลานกางเต็นท์ภูเรือ 1 และลานกางเต็นท์ภูเรือ 2 ลานกางเต็นท์ภูเรือ 1 ตั้งอยู่ใกล้กับศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ส่วนลานกางเต็นท์ภูเรือ 2 ตั้งอยู่ห่างจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยวประมาณ 2 กิโลเมตร ทั้งสองลานกางเต็นท์มีห้องน้ำและห้องสุขาสาธารณะไว้บริการนักท่องเที่ยว

วัดสมเด็จภูเรือมิ่งเมือง

วัดสมเด็จภูเรือมิ่งเมือง เป็นวัดที่สวยงามและสำคัญที่สุดของ ภูเรือ ตั้งอยู่บนยอดเขาภูเรือ สร้างขึ้นโดยสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (สมเด็จย่า) เพื่อเป็นที่ระลึกในการเสด็จประพาสจังหวัดเลยเมื่อปี พ.ศ. 2503 วัดสมเด็จภูเรือมิ่งเมืองมีพระอุโบสถที่สวยงามและโดดเด่น พระอุโบสถมีลักษณะเป็นทรงไทยประยุกต์ หลังคาจั่วซ้อนกันสามชั้น ภายในพระอุโบสถมีจิตรกรรมฝาผนังที่สวยงาม

--

--