แลมพาร์ดสุดเซ็ง ! เอฟเวอร์ตันแพ้ยับเพราะขาดความมั่นใจ

Atcha
Feb 9, 2022

--

แลมพาร์ดกุนซือคนใหม่ของทอฟฟี่สีน้ำเงินระบุว่าทีมมีปัญหาขาดความมั่นใจพร้อมลั่นว่าแข่งใหม่ที่เพิ่งเข้ามาต้องการเวลาปรับตัวอีกหน่อย

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมของ เอฟเวอร์ตัน ออกมากล่าวว่า ปัญหาใหญ่ของ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน คือการที่ขาดการมั่นใจ หลังจากที่พวกเขาบุกไปพ่าย นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1–3 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

แลมพาร์ด กล่าวว่า “ความมั่นใจและความเชื่อมันจำเป็นต้องถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ที่สนามซ้อม เราเพิ่งเข้ามาทำงานกับทีมได้ไม่นาน และมันจำเป้นต้องมีการเปลี่ยนแปลงในจุดนั้นโดยด่วน เพราะเราอยากได้ผลการแข่งขันที่ดี แน่นอนว่าความมั่นใจของนักเตะอยู่ในระดับที่ต่ำมากๆ ตอนที่ผมเข้ามารับงาน สโมสรมีผลการแข่งขันที่ย่ำแย่อย่างต่อเนื่อง”

“มันไม่มีไม้กายสิทธิ์แท่งไหนหรอกที่จะแก้ไขเรื่องนั้นได้ นี่คือ พรีเมียร์ลีก นี่คือลีกที่หินสุดๆ ทางเดียวที่จะแก้ไขเรื่องนั้นได้คือการทำงานอย่างหนักและมองไปข้างหน้า มันไม่เคยเป็นงานง่ายอยู่แล้ว ผลการแข่งขันในวันนี้ทำให้มันเป็นจุดสำคัญมากๆ เราจำเป็นต้องสร้างความมั่นใจแบบนั้นให้ได้”

“เราจะมาพิจารณาถึงผลการแข่งขันในวันนี้กันในภายหลัง แต่มันเป็นเรื่องธรรมดาที่จะท้อแท้และผิดหวัง งานของผมคือการทำให้พวกเขาพร้อมสำหรับการลงเล่นนัดต่อไป เราเพิ่งเข้ามาทำงานได้แค่สัปดาห์เดียว ต่างกับ นิวคาสเซิ่ล ที่มีเวลาให้ทำงานมาเยอะ ทั้งสองสโมสรรู้ดีว่าพวกเขาอยากเดินหน้าไปในทิศทางไหน แต่เราต้องให้เวลานักเตะที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่กับทีมด้วย นี่มันไม่เคยเป็นงานหมูๆอยุ่แล้ว เราต้องมีความมุ่งมั่นที่ดีในเรื่องที่เรากำลังทำอยู่”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม : ข่าวกีฬา

--

--