แวร์เนอร์หยอดหวาน หลังเปิดตัวกับสเปอร์สอย่างเป็นทางการ

Atcha
Jan 10, 2024

แวร์เนอร์หยอดหวาน ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าของ แอร์เบ ไลป์ซิก ออกมาให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรก หลังจรดปากกาเซ็นสัญญากับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แบบยืมตัวจนจบซีซั่น โดยเจ้าตัวระบุว่าคิดถึง พรีเมียร์ลีก มากๆ

แวร์เนอร์ เคยย้ายมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก แล้วกับ เชลซี แต่ไม่สามารถสร้างชื่อเสียงได้ จึงทำให้เจ้าตัวย้ายกลับต้นสังกัดเก่าอย่าง ไลป์ซิก แต่ในซีซั่นนี้ก็ไม่สามารถแย่งตำแหน่งตัวจริงได้

จึงทำให้ ไลป์ซิก ปล่อยนักเตะให้ สเปอร์ส ยืมตัว และได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา พร้อมเผยว่ามี็อปชั่นซื้อขาดอีกด้วย

แวร์เนอร์ เปิดใจหลังได้หลับมาเล่นในลีกเมืองผู้ดีอีกครั้ง “ก่อนอื่น ผมแฮปปี้มากที่ได้มาที่นี่ ผมคิดว่าผมได้ย้ายมาร่วมทีมที่ยิ่งใหญ่ การได้คุยกับผู้จัดการทีม ผมคิดว่าเป็นการพูดคุยที่ดีมาก เขาทำให้ผมรู้สึกว่าผมเป็นที่ต้องการของสโมสร มันเป็นสิ่งที่ผมต้องการจากผู้จัดการทีม” ข่าวกีฬา

“นอกจากนี้ มันเป็นเรื่องของแท็คติก และสไตล์ด้วยว่าเขาต้องการเล่นแบบไหน สำหรับผม ผมคิดในทันทีว่ามันเหมาะกับผมอย่างยิ่ง สนามใหม่เป็นเรื่องที่พิเศษสำหรับการเล่นเช่นกัน ผมรักสิ่งนี้ ตอนนี้ผมแฮปปี้ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม”

“เป็นเรื่องพิเศษเช่นกันกับการยิงประตูในบ้านได้ และการมีฝูงชนสนับสนุนเมื่อคุณยิงประตูได้ก็ยิ่งพิเศษเข้าไปใหญ่”

“ผมหวังว่าจะเป็นนักเตะที่ดีกับที่นี่ ผมสามารถเล่นได้ในทุกตำแหน่งของแผงรุก เป็นเรื่องดีเสมอเมื่อคุณมีนักเตะที่สามารถเล่นได้ในหลายๆตำแหน่งเพื่อเปลี่ยนเกม ผมคิดว่าจะเป็นเรื่องยากมากขึ้นสำหรับทีมอื่นที่จะป้องกัน ผมคิดว่ามันเป็นหนึ่งในจุดแข็งของผมที่สามารถสร้างความยืดหยุ่นในแผงรุกได้”

สุดท้าย แวร์เนอร์ ระบุถึงการตัดสินใจย้ายคืนสู่ พรีเมียร์ลีก ว่า “ตอนที่ผมย้ายออกจาก พรีเมียร์ลีก ผมคิดถึงบางอย่างทันทีเพราะนี่คือลีกที่ดีที่สุดในโลก ผมคิดถึงลอนดอนเช่นกัน ผมตั้งหลักกับที่นี่ได้ ผมรักอังกฤษ” ข่าวกีฬาออนไลน์

“ตอนที่ผมย้ายออกไป ผมคิดถึงที่นี่มากเพราะลอนดอนเป็นเมืองที่ยอดเยี่ยม เราแฮปปี้ที่ได้ย้ายกลับมาที่นี่ และเริ่มต้นผจญภัยครั้งใหม่ในลอนดอนตอนเหนือ”

“เป้าหมายของผมคือการคว้าแชมป์อีกรายการกับลีกนี้ ตอนที่ผมย้ายมาร่วมทีมเก่า เชลซี ผมบอกว่าผมต้องการได้แชมป์เช่นกัน และสุดท้ายเราได้ถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก! ดังนั้นผมจึงคิดว่าไม่ใช่เรื่องเลวร้ายที่จะบอกว่าผมมาที่นี่เพื่อคว้าแชมป์”

--

--