อาหารคนท้อง เมื่อตั้งครรภ์ต้องบำรุง

giftgift poppyG
1 min readMay 31, 2018

--

วันนี้ก็เป็นจังหวะที่ดีที่พวกเราจะมาแชร์ความเข้าใจเรื่องเรื่องโภชนาการของกินคนท้องที่ม่าม้าควรจะได้รับในช่วงเวลาที่กำลังท้อง เพราะว่าเมื่อท้อง ของกินที่กินเข้าไปต้องคิดถึงค่าและก็ประสิทธิภาพเป็นหลัก ไม่ว่าพวกเราจะทานอะไรต่างก็ส่งผลต่อปรับปรุงของลูกน้อย เพราะเหตุว่าถ้าว่าแม่มีสุขภาพไม่แข็งแรงอย่างไร ก็จะมีผลไปถึงลูกน้อยในท้องด้วย ด้วยเหตุนี้การดูแลเรื่องอาหารในตอนมีท้องให้สมควร ก็เลยเป็นปัจจัยสำคัญด้านที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพของแม่รวมทั้งลูกในท้อง

สำหรับม่าม้ามือใหม่ท่านไหนที่ตั้งท้องอ่อนๆมาได้สักระยะราว 2–3 เดือนแล้ว เดี๋ยวนี้เป็นตอนๆที่เจ้าตัวน้อยกำลังสร้างอวัยวะต่างๆของร่างกาย ส่วนในอีก 5 เดือนข้างหลัง สารอาหารต่างๆที่รับเข้าไปจะไปช่วยเพิ่มขนาดอวัยวะของเด็กทารกที่กำลังสร้าง รวมถึงส่งผลต่อสุขภาพกายของแม่ด้วย ไม่ว่าจะเป็น มดลูก รวมทั้งการเตรียมนมสำหรับลูกน้อย ม่าม้าควรที่จะทำการเลือกทานอาหารที่สด ใหม่ สะอาด โดยให้มีรูปทรงที่สมควรสำหรับผู้หญิงที่กำลังตั้งท้อง เพื่อเด็กทารกน้อยสามารถดึงเอาของกินส่วนที่อยากได้ไปใช้และก็มีคุณค่าทางสารอาหารเหลือมากพอที่จะมีผลให้สุขภาพของแม่แข็งแรงพร้อมกันไปด้วย จะมีวิธีการเลือกทานอาหารคนท้องอย่างไรบ้าง ทดลองตามไปอ่านพร้อมเพียงกัน

อ่านเพิ่ม: ลักษณะของคนท้อง

สารอาหารที่คนท้องอยาก
โปรตีน : มีมากมายในเนื้อสัตว์ สินค้านมแล้วก็ไข่ ถั่วเม็ดแห้ง เป็นสารอาหารสำหรับคนท้องที่สำคัญที่สุด ถ้าเกิดขาดสารอาหารชนิดประโปรตีนจะก่อให้การเติบโตของเด็กแรกคลอดแตกต่างจากปกติ รวมทั้งการวิวัฒนาการของสมองจะขาดความสมบูรณ์
ไอโอดีน : มีมากมายในของกินทะล เกลือเสริมไอโอดีน แม้แม่ขาดสารอาหารชนิดนี้ไปจะก่อให้การพัฒนาทางด้านสมองของเด็กแรกเกิดเปลี่ยนไปจากปกติ เด็กอ่อนที่เกิดมาบางทีอาจเป็นโรคเอ๋อ ปัญญาอ่อน หูหนวก หรือเป็นใบ้ ทั้งยังยังเป็นเหตุให้หลักการทำงานของกล้ามไม่ผสานกัน
ธาตุเหล็ก : มีมากมายในเลือด ตับ เนื้อสัตว์ และก็ไข่ ซึ่งถ้าหากขาดสารอาหารชนิดนี้ไปจะมีผลให้แม่เป็นโรคหิตจางที่ส่งผลโดยตรงในการพัฒนาด้านสมองของเด็กแบเบาะ
แคลเซียม : ช่วยสร้างการเติบโตรวมทั้งความก้าวหน้าสร้างกระดูกขณะอยู่ในท้องแม่ ซึ่งของกินคนท้องที่อุดมไปด้วยแคลเซียมในจำนวนมาก ยกตัวอย่างเช่น นมรวมทั้งสินค้าจากนม ปลาตัวเล็กๆ
โฟเลท : มีมากมายในตับและก็ผักใบเขียว เป็นต้นว่า หน่อไม้ฝรั่ง กุ่ยช่าย ซึ่งคนท้องมีความต้องการโฟเลทเพื่อเข้าไปช่วยสร้างเซลล์สมองให้กับเด็กทารก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนระยะเริ่มต้นของการท้อง
ของกินคนท้องช่วยลดการป่วยหนักตัว
ท้องผูก : ufabet เป็นอาการที่มักพบ แม้กระนั้นสามารถหลบหลีกได้โดยการทานอาหารที่มีกากใยอาหาร ยกตัวอย่างเช่น ผัก ผลไม้ แล้วก็เมล็ดพืช แล้วก็ให้กินน้ำวันละ 8 แก้ว หรือบางทีอาจกินน้ำลูกพรุนเป็นบางโอกาสจะสามารถช่วยลดท้องผูกก้าวหน้า
ของกินไม่ย่อย : แนวทางลดอาการทำเป็นโดยการแบ่งของกินออกเป็นวันละ 5–6 มื้อ โดยให้หลบหลีกการกินน้ำระหว่างทานอาหาร และก็เลี่ยงของกินรสจัด รวมทั้งของกินที่กระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดก๊าซได้ ตัวอย่างเช่น ถั่ว

--

--