du lịch campuchia saigontourist — tour campuchia giá rẻ 3 ngày 2 đêm: Lịch sử đen tối của Campuchia được xem xét lại

du lịch campuchia
30 min readJul 14, 2018

--

du lịch campuchia saigontourist: Lịch sử đen tối của Campuchia được xem xét lại (du lịch campuchia saigontouristtour campuchia giá rẻ 3 ngày 2 đêm). Trong khi nhiều du khách biết Campuchia về Angkor Wat, điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở tỉnh Siem Reap, thủ đô của đất nước Đông Nam Á này cũng đáng ghé thăm. Phnom Penh là nơi có các cung điện và cấu trúc lớn trưng bày kiến ​​trúc Khmer tráng lệ cũng như cảnh đêm sôi động có thể cạnh tranh với Phố quán rượu của Siem Reap.

tour campuchia giá rẻ 3 ngày 2 đêm: Tuy nhiên, Phnom Penh cũng là nền tảng của quá khứ đen tối của đất nước. Năm 1975, chế độ Khmer Đỏ ngột ngạt do lãnh tụ khinh thường của nó, Pol Pot, thực hiện cuộc diệt chủng Campuchia — một trong những tội ác nhân quyền tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại. Ước tính có tới ba triệu người Khmer đã bị giết trong cuộc thanh tẩy dân tộc rùng rợn này. Đó là gần một phần tư dân số vào thời điểm đó.

Có một số địa điểm ngay trong và xung quanh Phnom Penh có ý nghĩa đối với chương đen tối của lịch sử Campuchia và mở cửa cho công chúng. Đây là Trung tâm diệt chủng Choeung Ek và Bảo tàng Diệt chủng Tuol Sleng.

Trung tâm diệt chủng Choeung Ek

Chỉ cách Phnom Penh 17km về phía nam, Choeung Ek (còn được gọi là Cánh đồng chết) là một vườn cây ăn trái đã được chuyển đổi thành một trại hủy diệt ở độ cao của quy tắc Khmer Đỏ. Các tù nhân trong hàng ngàn người đã bị đưa vào trại này, nơi họ bị quân Khmer Đỏ giết hại.

Có một tour du lịch âm thanh có hướng dẫn có sẵn bằng nhiều ngôn ngữ bao gồm tiếng Anh, tiếng Quan Thoại và tiếng Pháp, trong số những ngôn ngữ khác. Ngoài việc cung cấp cho du khách những thông tin lịch sử về chế độ Khmer Đỏ, bản ghi âm còn hướng dẫn bạn dọc theo con đường trong các phần khác nhau của trại và cung cấp cho bạn thêm thông tin về những gì đã xảy ra tại điểm đó. Biết rằng bạn đang đứng trên một trang web nơi hành quyết khủng khiếp chế độ đã được tiến hành làm cho một kinh nghiệm rất ám ảnh.

Cấu trúc đầu tiên và dễ nhận biết nhất mà du khách sẽ thấy khi đến thăm Choeung Ek là một nhà bảo tháp Phật giáo màu trắng khoảng 5.000 hộp sọ được khai quật tại khu vực này. Đây là những nạn nhân bị hành quyết trong trại. Các hộp sọ được phân loại theo cách thực hiện. Một số hộp sọ có lỗ đạn từ các khẩu súng hoặc các vết nứt bị trúng đạn và thậm chí cả các dụng cụ nông nghiệp như cuốc (dụng cụ nông nghiệp đã trở thành vũ khí giết người được ưa chuộng bởi chế độ trong nỗ lực cứu đạn dược).

Trên khắp Choeung Ek, có rất nhiều hố mộ — đây là những ngôi mộ tập thể từ đó những tàn dư xương của các nạn nhân được khai quật vào năm 1980. Trong chế độ Khmer Đỏ, các tù nhân, bao gồm cả đàn ông, đàn bà và thậm chí trẻ em, bị trói buộc, bịt mắt và mang vào trại nơi họ bị tàn sát, cơ thể của họ trực tiếp bị đổ vào hố. Có rất nhiều vẫn còn ở đây — ước tính là có hơn 8.000 người đã bị hành quyết tại địa điểm này — đôi khi bạn vẫn có thể tìm thấy những mảnh xương đã được khai quật bởi giao thông mưa và chân.

Gần các ngôi mộ tập thể, bạn cũng sẽ tìm thấy những chiếc ly thủy tinh lớn có chứa quần áo của các nạn nhân, một số vẫn còn dính máu khô.

Một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở Choeung Ek là Chankiri hoặc Killing Tree. Đây là nơi những người lính Khmer Đỏ đập vào đầu sọ của trẻ sơ sinh và trẻ em với chương trình ngăn chặn những người trẻ tuổi này tìm kiếm sự trả thù cho cái chết của gia đình họ chống lại chế độ. Ngày nay, cây được trang trí với những vòng đeo tay đầy màu sắc để tưởng nhớ những nạn nhân trẻ tuổi trong trại.

Gần đó, cũng có một cây ma thuật nơi các loa được treo để che giấu âm thanh của việc thực hiện.

Trong khu phức hợp, có một bảo tàng nơi du khách có thể biết thêm về phiên tòa xét xử các quan chức Khmer Đỏ về tội diệt chủng và tội ác chống nhân loại.

Bảo tàng Diệt chủng Tuol Sleng

Ngay bên trong Phnom Penh là Bảo tàng Diệt chủng Tuol Sleng. Cụm công trình này với những cánh đồng cỏ rộng lớn có thể trông rất khiêm tốn lúc đầu vì khu phức hợp này từng là Trường trung học Tuol Svay Pray. Trong chế độ Khmer Đỏ, điều này đã được biến thành một nhà tù khét tiếng gọi là Nhà tù An ninh (S-21). Có khoảng 30.000 tù nhân được tổ chức tại Tuol Sleng, nơi họ bị thẩm vấn và tra tấn trước khi được đưa đến các trại hành quyết như Choeung Ek.

Mỗi tòa nhà đều có các loại triển lãm khác nhau. Trong một số tòa nhà, phòng học đã được chuyển thành phòng thẩm vấn. Bàn học đã được tháo ra để được thay thế bằng một chiếc giường kim loại đơn với cùm trên cả hai đầu. Ở một bên bức tường, có một bức ảnh xác chết nằm trên cùng một chiếc giường được chụp bởi nhiếp ảnh gia đầu tiên tìm thấy căn phòng trong trạng thái đó khi Tuol Sleng được phát hiện lần đầu tiên sau khi chế độ sụp đổ. Trong những loại phòng này, bạn vẫn sẽ tìm thấy những giọt máu khô trên sàn lát gạch.

Ngoài ra còn có các phòng đã được chia thành các ô nhỏ hơn được làm bằng gỗ hoặc gạch. Những tế bào này quá nhỏ và chật chội đến mức khó có thể quấn quanh đầu của bạn xung quanh ý tưởng rằng các tù nhân có thể được giữ ở đó trong một thời gian dài như thế nào.

Trong một số tòa nhà, có những phòng được trang trí với những bức chân dung đen trắng của các tù nhân trong trại. Các viên chức phụ trách Tuol Sleng lưu giữ hồ sơ của từng tù nhân trong trại. Đã tìm thấy hơn 6.000 người. Thật kỳ lạ khi nhìn vào những bức ảnh này với đôi mắt nhìn lại bạn — từ chức, đau khổ, quyết tâm, phẫn nộ.

Trong sân, một quán bar tập thể dục khỉ đầu tiên được sử dụng bởi các trường trung học cho các lớp giáo dục thể chất của nó đã được chuyển đổi thành giá treo cổ mà từ đó các tù nhân bị treo ngược xuống. Khi họ mất ý thức, các cai ngục buộc người đứng đầu tù nhân vào lọ chứa đầy nước bẩn để đánh thức họ dậy. Việc thẩm vấn diễn ra.

Vẫn được trưng bày trong Tuol Sleng là Bảo mật Quy định — về cơ bản là các quy tắc của nhà trong nhà tù. Đây là nơi mà các mệnh lệnh lạm dụng và độc ác được viết như quy tắc thứ năm: “Trong khi bị lashes hoặc điện khí hóa (sic), bạn không được khóc chút nào”.

Một đài tưởng niệm đã được đặt trong khuôn viên trường cũ bao gồm danh sách các tù nhân bên trong S-21.

Đến thăm Choeung Ek và Tuol Sleng là một trải nghiệm rất nặng nề. Chúng tôi để lại cả hai nơi cảm thấy không có gì nhưng sợ hãi và sợ hãi — không phải của huyền bí — nhưng thực tế là những tội ác hàng loạt khủng khiếp đã được cam kết bởi cuộc sống.

Hai trang web này được coi là một hình thức của “du lịch tối tăm” có giá trị đạo đức và đạo đức vẫn đang được tranh luận ngày hôm nay. Một số người thấy nó thô lỗ và không tôn trọng để chuyển những nơi này thành những điểm du lịch. Đối với chúng tôi, chúng tôi hỗ trợ loại hình du lịch này vì điều này có thể trở thành một cơ hội học tập. Thế giới nên biết rằng những tội ác chống lại loài người đã được cam kết để nhắc nhở chúng ta không làm điều này một lần nữa.

Ghi chú du lịch

Mặc dù Choeung Ek và Tuol Sleng là những khu du lịch, họ vẫn là đài kỷ niệm cho người chết. Nó sẽ đi mà không nói để thể hiện sự tôn trọng. Hãy chú ý đến hành động của bạn. Tránh tiếng ồn không cần thiết và không đi vòng quanh những nơi này. Khi chụp ảnh, hãy chú ý đến cử chỉ của bạn. Tuân theo các quy tắc của cơ sở nghiêm ngặt.

Bạn có thể sắp xếp với khách sạn của bạn (vì mục đích an toàn) cho xe tuktuk hoặc xe đáng tin cậy để đưa bạn đến các cơ sở này cho một gói NGÀY NGÀY. Bạn luôn có thể mặc cả với mức giá ưu đãi từ tài xế.

Để biết thông tin về chỗ ở, phương tiện đi lại và các lưu ý khác về Phnom Penh, bạn có thể xem hướng dẫn du lịch của chúng tôi. Xin lưu ý rằng du khách có thể dễ dàng đi đến thành phố Phnom Penh từ thành phố Hồ Chí Minh bằng xe buýt. Đối với phòng ở, bạn cũng có thể truy cập vào Agoda.com.

Lời khuyên dành cho những người yêu sách: khi lưu diễn Phnom Penh, lấy một bản sao của cuốn sách Surviving The Killing Fields: Cuộc phiêu lưu của người Hà Lan tại Haing S. Ngor. Ngor là một bác sĩ người Campuchia và là diễn viên từng đoạt giải Oscar, người đóng vai Dith Pran trong bộ phim đoạt giải The Killing Fields. Trong cuốn sách của mình, Ngor kể một cách mật thiết câu chuyện về cuộc sống của mình — cách gia đình và đất nước của ông bị Khmer Đỏ xé nát và cách ông bị cầm tù, bị tra tấn và cuối cùng đã sống sót. Thông qua câu chuyện sống sót của mình, Ngor đặt một khuôn mặt trên nhiều nạn nhân của cuộc diệt chủng khiến chuyến lưu diễn Phnom Penh trở nên cá nhân và có ý nghĩa hơn. Tôi mang bản sao của mình từ một hiệu sách ở Bảo tàng Quốc gia với giá 9 đô la Mỹ.

101 chiếc xe Hy vọng: Bộ nhớ khó quên của tôi về Phnom Penh

Đề cập đến Campuchia và Angkor Wat gần như ngay lập tức đến với tâm trí. Nhiều khi tôi nhìn thấy nó bằng chính đôi mắt của mình, tôi đã bị thổi bay đi. Đối với hầu hết du khách, họ đi đến Siem Reap để tham quan đền chùa, thưởng thức đồ ăn, ngâm mình văn hóa hoặc uống rượu trong đêm ở Pub Street. Đó là một điểm đến du lịch hấp dẫn mà chỉ đơn thuần là nhìn vào những tiếng ồn của các trình điều khiển remork, bạn gần như có thể tưởng tượng chúng trong một tâm trạng vui vẻ nói, “Nghỉ ngơi, có Tuk Tuk”. Nhưng Phnom Penh? Tôi không biết ngoại trừ những câu chuyện du lịch mà tôi đã đọc và nghe về quá khứ khủng khiếp của nó dưới thời Khmer Đỏ và nó đã từng được biết đến như Ngọc Trai Châu Á trong thời kỳ thuộc địa Pháp như thế nào.

Tôi đã đến Siem Reap vào tháng 12 năm 2016 để nghỉ ngơi. Hai tháng sau, tôi sẽ tìm thấy chính mình ở Phnom Penh trong một chuyến công tác 4 ngày. Đó là một cuộc họp kiêm xây dựng đội ngũ tham gia của các văn phòng địa phương của công ty từ Đông Nam Á. Trên đường từ sân bay về khách sạn, tôi nhận thấy khá giống với Manila: ách tắc giao thông.

Cuộc họp hai ngày để báo cáo và thảo luận diễn ra tại khách sạn. Ở bên cạnh, tôi tự hỏi thành phố trông như thế nào. Tôi chỉ nhìn thấy một cái nhìn thoáng qua từ cửa sổ của tôi khi tôi ngắm mặt trời lặn vào ngày thứ hai. Tôi tự hỏi nếu các nhà cung cấp đường phố cũng bán lắc trái cây một đô la yêu thích của tôi giống như những gì tôi đã trở lại ở Siem Reap. Tôi tự hỏi những gì câu chuyện thành phố này là mong muốn nói. Hai ngày đầu tiên trôi qua nhanh chóng.

Tôi không biết ngày thứ ba sẽ trở thành điểm nhấn của chuyến đi của tôi. Chúng tôi sẽ tặng 101 chiếc xe đạp cho những học sinh kém may mắn ở Chea Sim Angkor Chhay. Trên đường đi, tôi bắt gặp một cái nhìn thoáng qua về những gì Phnom Penh trông như thế nào. Có một số lượng đáng kể các cơ sở hạ tầng đang tăng lên, người dân địa phương đổ xô về, các em học sinh ở đây và ở đó, không có nhiều cây xanh và rau xanh. Dường như với tôi rằng thủ đô của Campuchia là một đô thị công nghiệp đang phát triển, một sự tương phản hoàn toàn với bầu không khí vui vẻ và sự rung cảm du lịch ở Siem Reap. Tôi chỉ có thể hy vọng nhận thức của mình không sai lầm.

Khi chúng tôi đến gần điểm đến của mình, các tòa nhà đã bị mờ dần khi những ngôi nhà sàn đi vào tầm nhìn và những vỉa hè cụ thể vào những con đường đất. Tuy nhiên, có khá nhiều ngôi nhà lớn. Khoảng một giờ sau, chúng tôi đến Chea Sim, nằm ở ngoại ô Phnom Penh. Nơi này là một phiên bản tương tự của một trường học barrio khiêm nhường ở nước tôi. Các học sinh đã xếp hàng từ cánh cổng đến một sân khấu tạm thời trong khuôn viên. Vui vẻ, họ chào đón chúng tôi, vỗ tay khi chúng tôi bước vào sân trường. Những gì đánh tôi là nụ cười vẽ trên khuôn mặt của họ. Đó là một hình ảnh đáng ngưỡng mộ về khả năng phục hồi và hy vọng.

Trong thời Khmer Đỏ, những người có học thức đã bị thiệt mạng vì ưu tiên. Theo hướng dẫn viên của chúng tôi trong Bảo tàng Diệt chủng Tuol Sleng, Pol Pot đã nhắm đến việc tạo ra một quần thể những người Khmer không giáo dục, những người có thể dễ dàng kiểm soát và không có can đảm để chống lại. Các công trình đã bị phá hủy và trong số đó các trường đã bị biến thành nhà tù. Trẻ em bị ép buộc và lao động quá mức. Quy tắc man rợ của Pol Pot đã đẩy Campuchia vào cảnh nghèo đói. Điều này đã ảnh hưởng đáng kể đến giáo dục trong nước.

Tại sao xe đạp? Trong khi tình hình đã được cải thiện khá nhiều ở các khu vực đô thị, ở ngoại ô hoặc vùng ngoại ô, vẫn còn thiếu trường học và khoảng cách đã trở thành một thách thức lớn. Xe đạp có ích khi xe máy quá đắt đối với một gia đình bình thường. Một chiếc xe đạp nhỏ có giá 30 đô la, nhưng đôi khi thậm chí không có đủ tiền để trả cho một chiếc xe đạp. Đối với trẻ em ở Chea Sim, xe đạp có nghĩa là giảm bớt gánh nặng khi đi bộ từ ba đến bốn cây số đến trường và mỗi ngày. Nó có nghĩa là đôi dép của họ và bộ đồng phục của họ sẽ không còn bị bẩn như trước kia khi họ đi trên những con đường đất. Chiếc giỏ gắn liền với chiếc xe đạp sẽ giúp họ mang theo túi và sách của họ. Những điều này sẽ truyền cảm hứng cho họ ở lại trường và theo đuổi việc học của họ. Bằng cách nào đó, nó sẽ cho phép họ nhận ra rằng một tương lai tươi sáng sẽ không còn xa hơn nữa. Những chiếc xe đạp bằng cách nào đó sẽ thu hẹp khoảng cách đó.

Trong khi họ kiên nhẫn chờ đợi khi tên của họ được gọi là từng người một, sự nhiệt tình của họ rất rõ ràng. Cha mẹ của họ cũng có mặt trong thời gian doanh thu và rất hạnh phúc cho những đứa trẻ. Ngoài những chiếc xe đạp, chúng tôi còn tặng sách tô màu và bút chì màu và một số món ăn nhẹ. Trước khi chúng tôi rời trường, mọi người đều biết ơn.

Đó là một cuộc gặp gỡ ngắn ngủi, nhưng kinh nghiệm của tôi ở Chea Sim đã dạy tôi nhìn thế giới với lòng tốt và luôn thấy được sự tốt lành ở những nơi và trong mọi người bất kể họ đứng trong xã hội như thế nào. Nó nhắc tôi phải biết ơn vì mọi ơn phước mà tôi nhận được. Nó khuyến khích tôi bắt đầu làm một cái gì đó đáng giá ở những nơi tôi đi du lịch đến bất cứ khi nào tôi có thể không có vấn đề làm thế nào không đáng kể một hành động có thể có vẻ. Những đứa trẻ ở Chea Sim đã cho tôi thấy rằng hy vọng là một thứ rất quý giá và ngay cả trong những tình huống, hy vọng sẽ không bao giờ cạn kiệt miễn là có những người cố gắng tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống của người khác.

Không có cách nào tốt hơn để kết nối với nhân loại bằng cách tiếp cận với từ bi. Du lịch đã dạy tôi điều đó. Đây là một trong hai điều răn lớn nhất, để “Yêu người hàng xóm của bạn khi bạn yêu bản thân mình.”

Đã đến Campuchia hai lần, đất nước này đã giành được một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi. Và ai biết được, có lẽ, chỉ có thể, khi tôi trở về, tôi có thể có cơ hội để đưa chiếc xe đạp thứ 102.

Khmere Maison D ’Angkor: Nhà nghỉ kiểu Khmer truyền thống ở thành phố Siem Reap

Bất cứ khi nào tôi đi du lịch, tôi muốn đắm mình trong nền văn hóa của các quốc gia khác càng nhiều càng tốt, tôi thích ở lại trong những chỗ ở phản ánh ngôi nhà truyền thống của họ. Tôi đã ở trong một ryokan ở Nara, Nhật Bản năm ngoái. Đó là một căn phòng tối giản với sàn rơm dệt. Và tôi cảm thấy như một người Nhật thực sự ngay cả trong một đêm.

Vì vậy, khi chúng tôi đến Campuchia vào tháng 12 năm 2016, tôi đã rất vui mừng khi tôi tình cờ gặp Khemere Maison D ’Angkor. Đây là nhà khách bằng gỗ gụ truyền thống của Khmer với phong cách hiện đại. Khách sạn đã hoạt động từ năm 2015 nên nó khá mới. Những khách lưu trú tại nơi nghỉ này kể từ khi mở cửa chỉ có những từ ngữ tốt để nói. Nhà khách khiêm tốn này nằm trong một khu vực yên tĩnh bên trong khu phức hợp Wat Kesararam và rất gần trung tâm thành phố, cách 10 phút đi bộ hoặc 3 phút đi xe Tuk Tuk.

Phòng có Tuk Tuk miễn phí

Chúng tôi ở lại 4 đêm cuối cùng từ ngày 29 tháng 11 đến ngày 3 tháng 12 năm 2016. Chúng tôi đặt phòng Deluxe 2 giường đơn với giá 42 đô la Mỹ / đêm nhưng vì có ba người, chúng tôi phải trả thêm phí 10 đô la Mỹ / đêm. Đó là US $ 52 / đêm, và nó đã là một thỏa thuận rất tốt. Được chuyển đổi thành peso, chỉ khoảng 870 đô la mỗi người.

Khi chúng tôi đến, chúng tôi rất vui khi biết rằng phòng của chúng tôi đã được nâng cấp lên Suite Gia đình với cùng mức giá. Điều đó không kết thúc ở đó. Bao gồm trong gói phòng là đồ vệ sinh cá nhân miễn phí, nước đóng chai miễn phí, cà phê và trà, quần áo đêm Khmer truyền thống, khăn Khmer như món quà khởi hành và dịch vụ đưa đón sân bay 2 chiều miễn phí. Và đây là phần hay nhất, nó cũng bao gồm Tuk Tuk tự do quanh khu phức hợp Angkor.

Trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi đã đi đền hopping trong hai ngày. Chúng tôi đã trả tiền vé riêng khi chúng tôi đi quanh thành phố (như từ nhà khách đến Chợ Cũ hoặc Phố Pub). Chỉ tốn 2–3 đô la Mỹ mỗi ngày (1 đô la Mỹ / người). Nếu Tuk Tuk không được bao gồm trong gói phòng của bạn, thuê một cho cả ngày sẽ chi phí bạn 20–25 USD, phụ thuộc vào cách bạn thương lượng tốt.

khmere maison d angkorOur phòng cho bốn đêm, một gỗ gụ máy lạnh trần cao phòng với hai giường đơn và một giường nữ hoàng. Nó cũng có một tủ quần áo bằng gỗ. Bạn tôi ở đây mặc một bộ quần áo đêm Khmer truyền thống. | Hình ảnh tín dụng: Sheryl Pesito

Bạn tôi, Mary Lyn, trong chiếc váy Khmer của cô ấy ở ban công. Phòng của chúng tôi nằm trên tầng này. Nhân tiện, nhà khách chỉ có hai tầng. Có phòng riêng ở tầng trên. Phòng ngủ tập thể nằm ở tầng 1 tiếp giáp với khu vực lễ tân. | Hình ảnh tín dụng: Mary Lyn Tenorio

Khách sạn Khmer

Khi chúng tôi đến, chúng tôi được chào đón với đồ uống lạnh và nhân viên, Pitou, nói tiếng Anh tốt, tôi khá ấn tượng. Trước khi lên gác, chúng tôi thảo luận ngắn gọn những nơi chúng tôi có thể ghé thăm và đánh dấu chúng trên bản đồ thành phố. Ông thậm chí còn cho chúng tôi một chiếc gậy tự sướng và chiếc ô. Tôi đã ở trong một vài ký túc xá trong hai năm qua nhưng nhà nghỉ này cho đến nay có những nhân viên hữu ích nhất mà tôi gặp phải. Một nhân viên khác, Iseung, rất chú ý đến nhu cầu của chúng tôi, từ việc sắp xếp chuyến tham quan đến Tonle Sap để cung cấp sắt phẳng.

Chủ nhân, ông Jacky Long, là một người rất tốt. Tôi thậm chí còn thấy anh ta giúp mang theo một trong những túi của khách của anh ta khi anh ta kiểm tra. Ông quản lý tài sản với sự giúp đỡ của vợ mình, một người phụ nữ khiêm tốn mà chúng tôi cũng đã gặp trong suốt thời gian của chúng tôi. Chúng tôi quyết định kéo dài thời gian lưu trú đến 6 giờ tối vào ngày khởi hành vì chuyến bay của chúng tôi là 10:30 chiều. Theo chính sách của nhà khách, chúng tôi sẽ bị tính phí một đêm nhưng Jacky đã đủ tử tế để tính phí chỉ bằng một nửa mức giá là 26 đô la Mỹ.

Đưa đón sân bay

Vào thời gian lưu trú của bạn, bạn sẽ được một chiếc Mercedes-Benz đón tại sân bay. Vài ngày trước chuyến đi của chúng tôi, chiếc xe phải trải qua một số sửa chữa để chúng tôi cưỡi một Tuk Tuk thay thế. Dù bằng cách nào, nó hoàn toàn miễn phí, vì vậy hãy ngồi lại và tận hưởng chuyến đi.

Đặt chỗ và điều khoản thanh toán

Để đặt chỗ, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Jacky tại jacky @ khmeremaisondangkor hoặc nhân viên của mình tại địa chỉ khách mời @ khmeremasiondangkor. Du khách sẽ cần chi tiết thẻ tín dụng của mình để đảm bảo đặt phòng. Bạn sẽ thanh toán khi trả phòng. Và nhớ bạn, không có phí ẩn.

Chỉ cần một mẹo, nếu Jacky không ở bên cạnh và nhân viên của anh ta không biết một số thỏa thuận bạn đã thực hiện với anh ta như sự bao gồm trong giá phòng hoặc đặt tour du lịch, hãy yêu cầu nhân viên vui lòng làm rõ chi tiết với Jacky để tránh hiểu lầm .

Hạn chế duy nhất tôi tìm thấy trong nhà nghỉ này là họ không phục vụ bữa ăn, do đó bạn phải ra ngoài ăn sáng sớm vào buổi sáng. Nhưng có rất nhiều nhà hàng và quán ăn trên đường nên đây không phải là một vấn đề lớn. Khi tôi đưa ra vấn đề này với Jacky, anh ấy nói với tôi rằng họ đã có kế hoạch để đưa lên một góc thực phẩm trong tài sản sẽ mở cửa vào đầu năm 2017.

Các khoản phí và tour du lịch khác

Khi chúng tôi đi ngắm mặt trời mọc ở Angkor Wat vào ngày thứ hai, chúng tôi đã trả thêm khoản phí là 7 đô la Mỹ vì người lái xe phải thức dậy sớm để chúng tôi có thể khởi hành lúc 4.30 sáng. Chúng tôi cũng viếng thăm Banteay Srei, một ngôi đền nằm ngoài đường ray, cách trung tâm thành phố 30 km, vì vậy chúng tôi đã trả thêm 10 đô la Mỹ. Đối với tôi, điều đó khá hợp lý. Họ thu xếp tour du lịch Tonle Sap của chúng tôi với giá 18 đô la Mỹ / người và chúng tôi cũng đã mua Bảo tàng Quốc gia của chúng tôi với giá 12 đô la Mỹ.

Nếu bạn đang có kế hoạch đến thăm Siem Reap sớm và muốn trải nghiệm chỗ ở Khmer truyền thống và hiếu khách với một mức giá rất hợp lý, hãy đến nghỉ tại Khmere Maison D ’Angkor. Bạn cũng có thể kiểm tra trang web chính thức của họ để biết thêm chi tiết.

13 hình ảnh cho bạn thấy vẻ đẹp của Siem Reap Ngoài Angkor Wat

Siem Reap nổi tiếng với những ngôi đền cổ. Nhưng những bức ảnh này sẽ cho thấy rằng thành phố được đặt ở Campuchia này có nhiều thứ hơn là chỉ những ngôi đền Angkor.

1. Srah Srang

Hồ chứa này nằm phía bên kia lối vào phía Đông của Banteay Kdei. Nó từng là một bồn tắm hoàng gia của vua Khmer. Bờ biển của nó được lót bằng cây cao. Ngoài ra còn có những chiếc ghế dài, nơi bạn có thể ngồi và xem người dân địa phương hoặc khách du lịch đi qua hoặc chỉ hít thở trong sự tĩnh lặng tỏa ra từ vùng biển của nó. Tôi đặt cược nó cũng là một nơi tốt để xem hoàng hôn.

2. Ao ở Neak Pean (Nak Pwan)

Đây là một điểm tốt để ngắm mặt trời mọc hoặc mặt trời lặn nếu bạn muốn thay thế cho Angkor Wat nổi tiếng và Phnom Bakheng. Những cây không lá tạo ra một sự rung cảm mùa thu, ngoại trừ chúng bị chìm. Siem Reap nằm ở vùng nông thôn Cam-pu-chia, vì vậy bạn sẽ trông đợi rất nhiều thiên nhiên.

3. Rừng ngập mặn nổi của Kompong Phluk

Rừng nổi ở Kompong Phluk bị ngập bởi hồ Tonle Sap. Nó có vẻ giống như một cuộc chạm trán gần như huyền diệu khi những chiếc ca-nô đệm đường vào rừng.

4. Cây trũng của Kompong Phluk

Những cây trũng trông giống như những hòn đảo nhỏ.

5. Cây cao chót vót. Có, nhiều người trong số họ

Tôi rất đặc biệt với những cây cao chót vót.

6. Hồ Tonle Sap rộng lớn

Tonle Sap là hồ nước ngọt lớn nhất ở Đông Nam Á. Nó quá rộng lớn, nó có thể trông giống như đại dương. Nó có thể trở thành không có nước trong những tháng khô từ tháng Tư đến tháng Sáu.

7. Ao ở Angkor Wat

Kỷ niệm những điều nhỏ nhặt. Hoa sen trắng và hồng trong ao Angkor Wat khi nở rộ là một vẻ đẹp để nhìn.

8. Sự rung cảm thanh thản tại Prasat Kravan

Tham quan các ngôi đền nhỏ như Prasat Kravan là đáng giá. Đối mặt với ngôi đền Prasat Kravan thế kỷ thứ 10, cơ thể nhỏ của nước này nổi lên với những bông hoa màu vàng và được bao quanh bởi những cây cao. Có tiếng chim hót líu lo.

9. Trái cây kỳ lạ

Nó trông giống như Lanzones ở cái nhìn đầu tiên nhưng trái cây màu vàng này được gọi là Miến Điện nho, trồng trên khắp châu Á, thường là ở Malaysia và Ấn Độ. Ở Campuchia, nó được gọi là Plae-Phnhiew. Nó có vị như trái cây bông (santol) và nó có thể được sử dụng để điều trị các bệnh ngoài da.

10. Đá quý

Campuchia có vô số đá quý đẹp, có uy tín quốc tế về chất lượng. Đây là một peridot tổng hợp tôi mua từ Phsar Chas hoặc Old Market ở Siem Reap. Mặc dù nó không phải là thực tế, sự rực rỡ tương tự như của đá tự nhiên.

11. Thực phẩm kỳ lạ

Đây không phải là cho người yếu đuối. Thức ăn đường phố có trong các con rắn xiên, bọ cạp, dế, châu chấu hoặc ấu trùng. Chúng phục vụ như là một thực phẩm sống sót trong thời gian Khmer rouge và cuối cùng đã trở thành một phần của du lịch thu hút tại Campuchia.

12. Sáng tạo Campuchia

Tôi quan sát thấy người Campuchia có khuynh hướng độc đáo về nghệ thuật. Điều này là rất hiển nhiên trong các thiết kế phức tạp và chạm khắc trong đền thờ của họ. Khi còn nhỏ như đứa trẻ này, hãy nhìn vào những bức vẽ ấn tượng của cô ấy trên cát.

Bức tranh của họ rất đáng chú ý. Du khách thường mang về nhà làm quà lưu niệm.

13. Và tất nhiên, khách sạn Campuchia

Tôi cảm thấy ngay lập tức ở nhà vì những điểm tương đồng trong văn hóa của chúng tôi. Lòng hiếu khách của họ khá giống với lòng hiếu khách của chúng tôi. Sự ấm áp và lòng tốt của người dân đã khiến tôi lo lắng khi chúng tôi sắp rời khỏi đất nước.

Vì vậy, trong chuyến thăm của bạn đến Siem Reap, tôi hy vọng bạn cũng dành thời gian để tìm kiếm vẻ đẹp nằm ngoài sự hùng vĩ của các bức tường của Angkor Wat. Nhiều như bạn sẽ thấy sự lộng lẫy của cảnh quan và văn hóa của Siem Reap, tôi hy vọng bạn cũng sẽ khám phá ra vẻ đẹp và sức mạnh mà nghỉ ngơi đằng sau những nụ cười ấm áp của người dân của họ.

Tại sao tôi không rơi vào tình yêu với một khách du lịch

Khi bạn đi du lịch, bạn gặp rất nhiều người khác nhau. Có những cái tốt đẹp, mát mẻ, những kẻ khốn nạn, cổ điển và nhiều hơn nữa. Các chuyến đi đôi khi có thể đặc biệt và bạn muốn có chút lãng mạn khi gặp một người bạn thích. Điều thú vị hơn là khi bạn gặp người đó sau khi mơ về họ.

Hai đêm trước ngày cuối cùng của tôi ở Siem Reap, khi tôi có một chuyến đi một tháng quanh Đông Nam Á, tôi viết trên nhật ký của mình rằng tôi ước mình gặp anh ấy — anh chàng đó với một người đàn ông. Tôi không biết anh ấy là ai, hoặc anh ta đến từ đâu. Tất cả những gì tôi biết là, tôi bị thu hút bởi anh ấy vì anh ấy là anh chàng mơ ước của tôi. Tôi coi anh ấy gợi cảm, nóng bỏng và hấp dẫn. Đừng phán xét tôi. Đó là cách tôi nhìn thấy anh ấy. Và tôi cũng nghĩ anh ấy là anh chàng tuyệt vời nhất hành tinh.

Ngày hôm sau, tôi ra ngoài sớm để ngắm mặt trời mọc nổi tiếng ở Angkor Wat. Tôi đã một mình. Hầu hết khách du lịch đều đi du lịch theo nhóm — một số đã ở cùng gia đình, những người khác đi cùng bạn bè. Sáng hôm đó, đám đông khách du lịch đổ xô đến cùng khu vực, chờ đợi mặt trời mọc. Thật không may, trời có mây và ảm đạm, vì vậy tôi không thực sự có cơ hội ngắm cảnh mặt trời mọc tuyệt đẹp mà họ nói là một trong những cảnh đẹp nhất, nhưng thời tiết trở nên tốt đẹp sau này.

Tôi đã đi trước với chuyến đi của riêng tôi, lang thang quanh các ngôi đền. Thấy Angkor Wat hùng vĩ nằm trong danh sách xô của tôi.

Để xem nội thất của một trong những ngôi đền, việc leo núi là cần thiết. Tôi đã đi xếp hàng. Dù sao tôi cũng đã ở đó, vậy tại sao không đi và xem Di sản Thế giới được UNESCO công nhận này?

Tôi cảm thấy kiệt sức và hào hứng trong khi xếp hàng dẫn lên đỉnh ngôi đền. Tôi đang tập mắt vào môi trường xung quanh, ngắm nhìn tất cả mọi người trong khi rời đi. Khi tôi nhìn về phía sau, tôi phát hiện anh chàng da trắng này mặc áo sơ mi trắng, thể thao một người đàn ông búi (ah, một người đàn ông búi) và cầm một cái máy ảnh. Mắt tôi đột nhiên lấp lánh như thể họ vừa tìm thấy một kho báu! Sau đó, trái tim tôi bắt đầu đập như một cái trống, cảm thấy điện giật đột ngột. Bàn tay tôi bị siết lại và những ngón tay của tôi vượt qua sự phấn khích đang nhấn chìm tôi. Tôi đã tìm cách để đâm vào anh ta, nhưng tất nhiên, tôi đã kiểm tra đầu tiên nếu anh ta một mình, đặc biệt là không phải với một cô gái.

Nếu không, tôi sẽ quay trở lại (ha ha). Tôi đoán, những ngôi sao may mắn của tôi đã liên kết ngày hôm đó. Anh ta đang thực sự đi du lịch một mình (mà tôi đã hình dung khi chúng tôi nói chuyện với nhau).

Khi chúng tôi lên tới đỉnh, mọi người bắt đầu chụp ảnh kiến ​​trúc của ngôi đền. Ngôi đền là hùng vĩ. Bạn không bao giờ có thể tưởng tượng được cách mọi người xây dựng nó bằng mồ hôi và máu của chính họ. Nó giống như một hình thức tuyệt vời trên thế giới này.

Tôi bí mật tailed anh ta. Khi cả hai chúng tôi đều tiến bộ, mắt chúng tôi vô tình gặp nhau. Ngay sau khi nó xảy ra, chúng tôi không thể không mỉm cười với nhau. Trái tim tôi nhảy trong niềm vui sướng.

Tôi bắt đầu đi xuống cầu thang dốc, cẩn thận tránh bước trên chiếc váy dài của tôi vì sợ rằng tôi vấp ngã.

“Này, những bậc thang này rất dốc,” anh nói, cuối cùng phá vỡ sự im lặng. Tôi nhìn về phía sau và chính là anh ta!

“Chúa ơi, anh có trả lời lời cầu nguyện của tôi tối qua không ?!” Tôi lẩm bẩm với chính mình.

Với sự hoài nghi của tôi, tất cả những gì tôi có thể nói là, “Này, bạn có giống anh trai của Thor không? “Coz bạn thực sự trông giống như anh ta!” Ông trở lại một nụ cười giả ngọt ngào và trả lời, “Tôi nhận được lời khen tương tự từ mọi người tất cả các thời gian, nhưng cảm ơn.”

Chúng tôi tiếp tục bước xuống cầu thang cùng nhau. Anh ấy nhẹ nhàng hỗ trợ tôi. Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện chit trên đường đi. Khi chúng tôi xuống đất, có vẻ như chúng tôi đã biết nhau rất rõ. Tôi giống như một cô gái tuổi teen ở trường trung học, người cuối cùng cũng được chú ý bởi tình cảm cuối cùng của mình. Và bởi vì chúng tôi đến từ các quốc gia khác nhau, (anh ấy đến từ Cộng hòa Séc), chúng tôi đã tận dụng lợi thế của việc tìm hiểu về văn hóa của nhau. Đáng buồn thay, Philippines không phải là một phần trong chuyến đi của anh.

Chúng tôi chia sẻ tiếng cười và có một cuộc trò chuyện tuyệt vời, sau đó chúng tôi trao đổi chi tiết liên lạc. Tôi đã phát điên trong 9 tiếng đồng hồ, chờ đợi đêm tới. Trong tâm trí của tôi, tôi ước rằng tôi chấp nhận lời mời của anh ấy để tham gia cùng anh ấy trong chuyến lưu diễn tiếp theo của anh ấy. Tôi từ chối vì lý do gì. Tôi đã chuẩn bị xong rồi. Tôi mặc một chiếc áo không tay màu đen, một đôi quần soóc ngắn và đôi giày cao su. Trời đang mưa. Ah, đêm đó trái tim tôi đập. Tích tắc. Anh ấy gửi cho tôi một tin nhắn nói rằng anh ấy sẽ đón tôi.

Tôi viết nguệch ngoạc một số câu trả lời, nhưng cuối cùng chỉ với ba từ: Tuyệt vời, nhìn thấy bạn!

Tôi không mặc trang phục tốt nhất của mình. Tôi là loại người mặc trang phục giản dị đơn giản nhất. Tôi vẫn ở trong phòng của tôi khi anh ta đến sảnh đợi của ký túc xá của tôi. Tôi chào anh ấy với một nụ cười và nói “Này, bạn đang ở đây. Rất vui được gặp lại bạn. ”Tim tôi đập mạnh trong lồng ngực. Tôi ôm anh ta.

Bởi vì sự nhiệt tình áp đảo của tôi, tôi quên mang theo ví của mình!

Tôi muốn anh ấy hình dung tôi như một cô gái vui vẻ và không phải là một người nghiêm túc, bởi vì tôi chưa bao giờ thích điều đó ngay từ đầu. Anh ấy là một chàng trai tuyệt vời — ngọt ngào và dịu dàng. Anh ấy vẫn còn thể thao người đàn ông của mình mà tôi thực sự yêu mến anh ấy. Chúng tôi đi dưới mưa, hướng đến phố quán rượu nổi tiếng. Chúng tôi tìm thấy một nơi chật chội nhưng tốt đẹp để ngồi và uống. Mọi thứ diễn ra chậm chạp và đêm không nói ra.

Chúng tôi đã nói chuyện chủ yếu về du lịch. Điều tốt nhất về việc có một cuộc trò chuyện với một người bạn đồng hành là bạn nói, tốt, về du lịch và các công cụ liên quan đến nó. Chúng tôi đã không tìm hiểu bất kỳ sự lãng mạn nào. Chúng tôi đã nói về những điều sai trái và những câu chuyện của chúng tôi đã thổi phồng lên adrenaline của chúng tôi khiến cho việc chuyển đổi trang đêm trở nên nhiều hơn.

Tôi chưa bao giờ cảm thấy như vậy một lần nữa sau một thời gian dài trong cuộc đời tôi. Có những con bướm khi tôi ở bên anh ấy và tôi hy vọng anh ta không nhận ra điều đó. Một cặp vợ chồng đáng yêu ngọt ngào ngồi bên cạnh chúng tôi nói, “Bạn biết nhau bao lâu rồi? Các bạn trông rất ngọt ngào! ”Tôi nhìn anh và nháy mắt và trả lời người phụ nữ xinh đẹp,” Ồ, chúng ta đã gặp nhau như hôm qua. “

“Mới hôm qua ?!” Mắt cô to lên và tiếp tục, “Các bạn trông giống như bạn đã là những đối tác lâu năm!” Vâng. Và tất cả chúng ta đều cười.

Chúng tôi đã tinh nghịch nhảy theo nhịp điệu của âm nhạc như không có ngày mai. Anh ấy nhảy rất tốt và tôi thích anh ấy hơn. Chúng tôi đã có một thời gian thân mật và vui vẻ bên nhau. Exuberance chết đuối tôi. Có một sự phấn khích bất ngờ điện tử xuất hiện ngay lập tức và tôi không thể có đủ nó.

Anh ấy đưa tôi về nhà trọ lúc 2 giờ sáng. Chúng tôi ngồi và cười và nói chuyện. Đêm sắp kết thúc. Thật không may, trong một vài giờ, chúng tôi sẽ tách cách. Tôi rời Siem Reap lúc 6 giờ sáng, vì dịch vụ của tôi sẽ đưa tôi đến bến xe buýt, nơi tôi sẽ đi xe buýt đến Bangkok trong khi anh ta, sẽ hướng đến Phnom Penh, nơi anh ta sẽ ở lại tuần trước khi đến Bangkok để gặp bạn bè. Chúng tôi đã đi đến cùng một điểm đến nhưng vào một thời điểm khác.

Anh vòng tay ôm lấy tôi và ôm tôi thật mạnh. Tôi nhắm mắt lại một lúc, không bao giờ muốn để thời điểm trôi qua, nhưng tôi nên để anh ấy đi. Đã muộn cho cả hai chúng tôi.

Chúng tôi giữ liên lạc cho đến khi anh ấy đến Bangkok. Tôi vẫn ở đó, tình nguyện tại một nhà nghỉ. Tôi không mong gặp anh ấy, nhưng tôi có chút hy vọng được gặp lại anh ấy. Tuy nhiên, tôi không thể đưa anh ta ra khỏi tâm trí tôi.

Phần buồn nhất là, chúng tôi không bao giờ có cơ hội gặp lại nhau sau một đêm tuyệt vời tràn đầy niềm vui. Có cảm giác như tôi đột nhiên rơi vào tình yêu với người tôi vừa gặp.

Không lời nào có thể diễn tả tình cảm của tôi đối với anh ta như thế nào. Nó giống như tôi bị thu hút và làm phiền tất cả cùng một lúc. Cảm xúc của tôi bị gãy. Tôi nói với bản thân mình không để hấp thụ cảm xúc cho một khách du lịch như anh ta. Một du khách thường đi từ nơi này đến nơi khác. Ông liên tục gặp gỡ những người mới xuống đường.

Du khách không lập kế hoạch cụ thể; họ chỉ đi bất cứ nơi nào dòng chảy. Đó là cuộc sống. Bạn không bao giờ có thể thay đổi điều đó. Một mối quan hệ lâu dài với một khách du lịch đồng bào không được đảm bảo.

Chúng tôi đã đi đến những nơi khác nhau. Chúng tôi có các tuyến đường khác nhau, các vòng kết nối khác nhau của bạn bè. Tuy nhiên, điều đó khiến tôi băn khoăn, liệu có giống nhau không nếu chúng tôi gặp lại nhau? Điều gì có thể khác?

Tôi đã không cắt tôi nhanh chóng. Có lẽ chỉ là một loại hỗn hợp của blues và một shot của sự thất vọng. Nhưng không có cảm xúc khó khăn. Và vì tôi đã gặp rất nhiều khách du lịch tuyệt vời dọc theo hành trình của mình, chỉ có một thứ giúp tôi giữ được nền tảng của mình trong thực tế này. Tôi không yêu một du khách. Trừ khi, tất nhiên, anh ấy nghiêm túc về tôi. Bạn không thể chọn người mà bạn yêu. Chỉ cần đảm bảo bạn chia sẻ cùng một mục tiêu cho tương lai và bạn tốt để đi. Tôi tin vào điều đó.

Và vì lý do đó, anh ấy đã cho tôi một kỉ niệm đẹp và khó quên ở Angkor Wat.

Tốt hơn là yêu và tiếp tục yêu thích việc đi du lịch. Nó sẽ không chụp được cảm xúc của bạn hay làm bạn buồn. Thay vào đó, nó sẽ lấp đầy những ngày của bạn với rất nhiều phúc lạc.

Xem thêm thông tin: https://www.tripadvisor.com/ShowForum-g293939-i9162-Cambodia.html

--

--

du lịch campuchia

Giới thiệu fanpage đi du lịch campuchia chỉ 1.000.000đ du lịch campuchia với giá cực rẻ. Xem thêm https://tinyurl.com/dulichcampuchia68