Tôi đã viết lại website của Google trong 2 giờ như thế nào?

SamSan
6 min readOct 14, 2019

Đặt vấn đề:

Nếu như bạn nào đã từng làm web chắc hẳn các bạn biết đến chuẩn Material Design của Google. Đây là chuẩn chung mà Google xây dựng lên để dùng cho việc thiết kế giao diện web, mobile app theo các nguyên lý thiết kế cơ bản dựa trên các khối màu. Hiện nay Google áp dụng chuẩn thiết kế này cho hầu hết các dịch vụ của mình.

Bạn có thể truy cập vào trang http://material.io để biết thêm thông tin. Trang web này là một hệ thống các chỉ dẫn, components và tool cho phép người dùng tạo các thiết kế giao diện phù hợp theo chuẩn Material Design.

Tool mà mình hay sử dụng nhất trên trang của google là http://material.io/icons, dùng để tìm kiếm các icon theo chuẩn Material Design.

Tuy nhiên, điểm mình ghét nhất của trang này là nó rất khó để tra cứu.

Hơn nữa, hiện nay mình làm ReactJS đang dùng Material-UI framework (đây là thư viện các components cho ReactJS viết theo chuẩn Material Design của Google.).

Trong Material-UI framework có một phần liên quan đến icons, tuy nhiên, mỗi lần muốn khai báo một icon để sử dụng trong code, mình lại phải mướt mồ hôi đi tìm trong website của Google, rồi sau đó lại phải convert tên icon ra theo chuẩn của Material-UI.

Điều này vô hình chung làm tốn rất nhiều thời gian.

--

--