ทะเลไทย ที่ไหนก็สวย ลงใต้ไป KRABI กัน Trips with Oldfriend LTNS 2015

นี่เป็นการเล่าการไปทะเล ครั้งนี้เป็นการไปทะเลกันเองครั้งแรก ไปแบบมั่วๆ ไปเรื่อย พังๆ แต่เเล้วไง คัยเเคร์ ไปกับเพื่อนที่จัญไร สมัยมัธยมเน้นแดก7–11 เเตกแตน เน้น slow life คือไป 6 วัน เสาเหนื่อยก้อพัก ไม่ก็หลับเฉยๆที่โรงเเรม แต่ก็นับว่าเก็บหมดอยู่ สำหรับที่ๆอยากไป 5555555.

Day1 เดินทางจากสนามบินดอนเมือง มากระบี่ถึงดึกมากๆเเล้ว นั่ง shuttle bus มา ถึงโรงเเรม เราพักในตัวเมือง โดยการจองผ่าน booking.com วันแรกยังไม่ได้เเพลนทริปอะไรเลย นอนก่อนเพราะง่วง ไว้ไปหาเอาหน้าข้างหน้า

Day 2 หาทัวร์ เดินเที่ยว อ่าวนาง

คือเราพักกันในตัวเมือง เลยต้องรถเข้ามาในตัวของหาดอ่าวนาง แล้วคือร้อนมากๆ การเดินทางจากตัวเมืองมาหาดอ่าวนาง ก็ประมาน เกือบ 30–40 นาทีมั้ง จำไม่ได้555555 คนขับรถ ขับเรวอย่างกับ fast 8 คือแบบเมารถกันมาก ก็เลยหาร้านนั่ง เจอร้านไอติมเลยนั่งแวะหายใจแพรพ เจอร้านไอติมก็กลยุทธ์หารสี่ นั่งเม้าวางแผนกันเป็นชั่วโมงว่าจะเอาไงต่อ พอประมาน 3–4 โมงเราก็เดินหา ทัวร์ที่เราจะไปกันวันพรุ่งนี้. ทริปที่เราได้ ถูกมากๆ จาก 2500. ลดเหลือคนละ 1000 บาทเองมั้ง พึ่งมารู้ทีหลังว่า วันที่เที่ยวเป็นวันครบรอบสึนามิ …. หลังจากได้ตั๋วทัวร์มากันแล้ว เราก็ไปถ่ายรูปเล่นกันที่อ่าวนาง รอพระอาทิตย์ตก สวยดี

ถ่ายรูปเสร็จ เราก้อกลับโรงเเรม ที่ในตัวเมือง การเดินทางก็เหมือนเดิมนั่งสองแถวซิ่งกลับโรงเเรม ก็หมดไปอีกวัน

day 3 one day trip

คือต้องตื่นเช้ามาก เพราะต้องรถของทัวร์จะมารับ ก็รีบกันแบบสุด แต่ก็ทันนะ วันนี้ทัวร์ของเรานั่งด้วย speed boat แต่ก้อนะ เมาเรือเหมือนเดิม อ่าวที่อยากแนะนำมากๆเลย คืออ่าวมาหยาเเล้วก็เกาะห้อง คือสวยแบบบชิบหัยยย แบบฟีลประมานนี่มันมรดกโลก เว่อไปป้ะ ไม่รู้สิ แต่แบบว้าวมาก

นี่คือเกาะห้อง ให้ตาย น้ำมันฟ้ามากโอ้ก๊อด ความเมาเรือหายไปหมดเลยพระเจ้า

ส่วนนี่คืออ่าวมาหยา นักท่องเที่ยวเยอะมาก แต่ก้อสวยมากเช่นกัน ทรายละเอียด นุ่มตีนเว่อ เหมือนไกด์จะบอกว่าที่นี่เป็นที่เค้าเอาเป็น location ใช้แสดงหนังกันเยอะด้วย

แล้วที่ประทับใจจากการมาทะเลครั้งนี้อีกก็คือการที่ได้ลงไปดำน้ำ snorkeling นี่แหละมั้ง คือกำลังเมาๆเรืออยู่โดดลงน้ำปุ๊บสดชื่นเลย

คือน้ำใสมาก เห็นเป็นตัวปลา

จากนั้นเราก็เดินทางกลับฝั่งโดยทานข้าวที่เกาะพีพี กับข้าวก็เป็นอาหารบัฟเฟ่ต์ ก้อทานกันแบบเอาจนอิ่ม เยนนี้ไม่ต้องกินกันแล้ว ประมานนั้น. ทริป 1000 บาท จัดว่าคุ้มนะ ไม่นับเมาเรือ ชอบมากกกก!!!

Day 4 พักผ่อน. นอนหลับที่โรงเเรมทั้งวัน ตอนเยนก็ออกมาเที่ยวถนนคนเดินกระบี่ใจกลางเมืองกระบี่เลย ไม่ไกลจากตัวโรงเเรมเรามากนักเดินแค่ สองไฟแดงก็ถึงแล้ว

Day 5. ออกไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของตัวจังหวัดกระบี่ เราเช่ารถกันเอาค่ะ ประมาน 2000 ก้อถือว่าโอเคอยู่

1. น้ำพุร้อน
  2. สระมรกต

ที่จริงก็มีพวกวัดอีกนะ แต่เหนื่อยเลยไม่ไป

- นำ้พุร้อนที่จังหวัดกระบี่ ก็เป็นน้ำพุบ่อเล็กๆ หลายบ่อรวมๆกัน ไม่ได้ถ่ายมา เพราะร้อน นักท่องเที่ยวเยอะด้วย

- สระมรกต สวยเลยค่ะ ใช้เวลาไปเกือบครึ่งวันกับการเดินหาสระมรกต ไปถึงปุ๊บ คนเยอะมาก น้ำสวยมาก แต่ไม่ได้ลงเล่นเพราะ คนเยอะมากจิงๆ นอกจากตัวสระมรกตเเล้ว ต้องเดินขึ้นดูตัวต้นน้ำของสระมรกต ซึ่งไกลมาก แต่เราก้อไม่ยอมเเพ้ค่ะ

• นี่คือสถานที่ ที่เราเดินขึ้นมาดู บ่อน้ำนี้มีความลึกลับ น่ากลัวเบาๆ ตรงน้ำสีฟ้าๆ มันจะเป็นโคลนดูด เจ้าหน้าที่จึงไม่ให้ลงเล่นน้ำ บริเวณนี้แต่น้ำสวยมาก สวยกว่าตรงสระมรกต เพราะน้ำใสมากๆ จากนั้นเราก็เดินลงมาเพื่อมาหาข้าวทาน และเดินทางกลับโรงเเรม
  • หลังจากมาถึงโรงเเรมก็สลบค่ะ เตรียมตัวกลับบ้านกันค่ะ

The end 2015 LTNS

One clap, two clap, three clap, forty?

By clapping more or less, you can signal to us which stories really stand out.