Moisés Isaac Caicedo Corozo

Vanessa Cover
1 min readSep 3, 2023

--

มอยเซส ไกเซโด้ โดนล้อสนั่น หลังพลาดทำเชลซีแพ้คาบ้าน

มอยเซส ไกเซโด้ มิดฟิลด์ค่าตัวแพงของเชลซี กลับมาเจอปัญหาอีกครั้ง วันเสาร์ที่ 2 กันยายน ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เชลซี แพ้ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 0–1 ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังทำพลาดอันน่าสยดสยองจนทำให้เสียประตู ช่วงซัมเมอร์นี้ มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 21 ปี ย้ายจากไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน มาร่วมทีม “สิงห์บลูส์” ด้วยค่าตัวสถิติใหม่ในวงการฟุตบอลอังกฤษ 115 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,060 ล้านบาท) แซงหน้า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่กำลังหมดหวังกับนักเตะรายนี้ อย่างไรก็ตาม การแสดงของ Caicedo ยังไม่ได้รับความสนใจ แม้ว่าเขาจะลงสนามได้เพียงไม่กี่นาที แต่ผู้เล่นก็ทำผิดพลาดร้ายแรงซึ่งส่งผลให้ทีมแพ้เวสต์แฮมยูไนเต็ดจากการดวลจุดโทษ ส่งผลให้แฟนบอลโพสต์คลิปของเขาลงโซเชียลเป็นจำนวนมาก และเขาได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง

ประตูชัยของทัพ “เจ้าป่า” ทำได้ในนาทีที่ 49 โดย แอนโทนี่ เอลังกา ซึ่งได้ไตโว่ อาโวนียี เป็นผู้แอสซิสต์ ผู้สนับสนุนฟุตบอลจำนวนมากโพสต์คลิป Caisedo บนโซเชียลมีเดียพร้อมกับความคิดเห็นมากมาย คนแรกเขียนว่า “Caicedo ทำผิดพลาดอีกครั้ง” ในขณะที่คนที่สองเขียนว่า “ให้ตายเถอะ ดู Caicedo ที่ค่าตัว 115 ล้านปอนด์กับแอสซิสต์ให้ Nottingham Forest สิ” ไกเซโด้ 115 ล้านปอนด์ โปรดจำไว้ว่าเชลซีจ่ายเงิน 115 ล้านดอลลาร์สำหรับ Moises Caicedo หนึ่งในสามกล่าว มีคนอื่นกล่าวเสริมว่า “เชลซีจ่ายเงิน 300 ปอนด์ พวกเขาใช้เงิน 1 ล้านปอนด์เพื่อซื้อเอ็นโซ เฟอร์นันเดส, ไกเซโด และลาเวีย เพื่อที่พวกเขาจะได้ปั้นเอลันก้า ซึ่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดปฏิเสธ “ชายคนนี้ถือบอลไม่ได้” ผู้ใช้รายหนึ่งเขียนในขณะที่ อีกคนหนึ่งถามว่า “ใบเสร็จรับเงินอยู่ที่ไหน”

ทางด้านของเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมเชลซีตั้งข้อสังเกตว่าการคำนวณผิดนำไปสู่ความพ่ายแพ้ในบ้านต่อน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1–0 ในพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ 2 กันยายน ความผิดพลาดของเดอะบลูส์ประกอบกับประตูเดียวของปาป้าทำให้ได้ ป้าปาหนีสแตมฟอร์ด บริดจ์ด้วย 3 แต้ม มีโอกาสจับบอลผิดมากกว่าแขกเสียอีก อย่างไรก็ตาม การคำนวณผิดของ มอยเซส ไกเซโด้ ไกเซโด้กองกลางตัวรับ ในช่วงต้นครึ่งหลังทำให้ได้ประตูเดียวของเกม ซึ่งทำประตูโดย แอนโทนี่ เอลังกา เป็นตัวสำรองซุปเปอร์ซับ ซึ่งเขาได้กล่าวว่า

“เราผิดหวังเพราะเราพยายามทำทุกอย่างแล้ว แต่เราได้ผลลัพธ์ที่ตรงกันข้าม ฟุตบอลเป็นเรื่องของการก่อความผิดพลาด และเราพลาดครั้งเดียวซึ่งส่งผลเสียหาย”

“เราสร้างโอกาสได้มากมาย แต่เราทำประตูไม่ได้ พรีเมียร์ลีก เป็นลีกที่ยาก หากเราไม่ได้ประตู มันก็ยากที่เราจะชนะ”

“พวกเขาสร้างโอกาสไม่ได้มาก เราเสียประตูจากความผิดพลาดของเรา มันน่าผิดหวังเพราะมันเป็นเกมที่เราสมควรชนะ แต่เราจำเป็นต้องมีความเด็ดขาดมากกว่านี้หน้าปากประตู เราทำประตูไม่ได้ และมันเป็นเหตุผลที่ทำให้เราไม่ชนะ”

“ต้องยินดีกับพวกเขาด้วย แต่เราผิดหวังเพราะเราไม่อาจทำลายการตั้งรับที่ต่ำของพวกเขาได้สำเร็จ”

ขอบคุณที่มา : https://medium.com/@jaovenus00026/mois%C3%A9s-isaac-caicedo-corozo-3ea7fdde816d

--

--