Summer at Austria 2017 [Part III]

มาถึงพาร์ทเกือบสุดท้ายแล้ว ตอนนี้เราจะไปเที่ยว Czech Republic กัน แต่เราไปเที่ยวแค่เมืองเดียว คือ Prague (เนื่องจากเวลาน้อย) ทริปนี้เราไปกัน 3 คน เด็กไทยหมดเลย55555 ถึงเวลาก็ไปขึ้นรถบัสที่ Linz ละคือตอนแรกเราพลาดขบวนที่เราจองจริงๆ เพราะคิดว่ามันคือสายรถบัส จนสุดท้ายก็ซื้อตั๋วนั่งไป Linz กันใหม่ พอขึ้นรถบัส เราก็บังเอิญเจอเพื่อนอีก 2 คนไปที่เดียวกันพอดี ก็เลยตกลงกันว่าเดี๋ยวไปเที่ยวด้วยกันนี่แหละ555555 ใช้เวลาประมาณ 3–4 ชม. ก็ถึง Prague เราแยกย้ายไปเก็บของที่ที่พักกัน แล้วก็มาเจอกันตรงห้างที่เรานัดกับเพื่อนอีก 2 คนไว้ พากันเดินเที่ยวในตัวเมือง ไปจุดสำคัญๆในตัวเมือง พูดถึงการเดินทางนิดนึง เราซื้อตั๋วแบบ 24 Hrs. ก็คือขึ้นพวกรถไฟ รถบัสได้หมดเลยภายใน 24 Hrs. แต่เราจำราคาไม่ได้แล้ว😅

เป้าหมายแรกของเรา คือ Prague Castle ตลอดทางเดินขึ้นไป บรรยากาศดี ถ่ายรูปสวย แวะถ่ายรูปกันตลอดเส้นทาง555555

Prague Castle

ลงจาก Prague Castle ก็มาต่อกันที่ Old Town เดินมาครั้งแรกก็มึนๆนิดนึง หลายแยก หลายทางเหลือเกิน555555 ตรงกลางของ Old Town มีพวกโชว์เปิดหมวกต่างๆ ลองแวะกันดูได้

(ซ้าย)เดอะแกงค์ที่ Prague (ขวา)แถบ Old Town
แถบ Old Town

อีกอย่างคือ แถบ Old Town จะมี astronomical clock อยู่ด้วย แต่ตอนเราไปมันปิดซ่อมT_T เราเดินกันต่อเรื่อยๆ จนถึงดึก ไปที่ Charles Bridge มีการแสดงดนตรีสด บริเวณสะพาน แสงสวยมากกกกและคนก็เยอะมากเช่นกัน5555555

Charles Bridge

ส่วนเรื่องที่พัก เราจองผ่าน booking.com ห้องดีและใหญ่ สามคนนอนสบายมาก แยกเป็นเหมือนสองห้องนอน ห้องน้ำในตัวเลย

ตกรถที่ Prague!

เช้าวันถัดมา เราสามคน พากันไปเดินซื้อของ shopping กัน ของที่นั้นค่อนช้างถูกเลยโดยเฉพาะ H&M รองเท้าและ Swarovski เราทำเวลากันมากๆ รีบวิ่ง รีบเดิน รีบซื้อ เพราะเราจะต้องรีบไปถึงสถานีรถไฟให้ทัน เพื่อที่จะขึ้นรถบัสกลับ Wels แต่เราพลาดรถบัสคันนั้นไป เพราะเราลงผิดสถานี แถมพอถึงสถานีที่ถูกก็ไปผิดฝั่ง เพราะรถบัสจะจอดอยู่ฝั่งตรงข้าม ตอนนั้นงานงอกเลย รีบหาช่องทางที่เป็นไปได้ที่สุดคือ จองรถไฟ ไม่ก็บัส โชคดีที่ยังมีบัสเหลืออยู่ ราคาโอเค เราเลยได้กลับ Wels กัน ไม่งั้นคงต้องอยู่ต่ออีกคืน😅 วันนั้นหมดแรงกันเลยทีเดียว

ขอจบพาร์ทสั้นๆนี้ไว้ที่ Prague เป็นพาร์ทที่ตกรถกันมั้นส์เลยทีเดียว555555 พาร์ทหน้ายังคงเที่ยวกันต่อที่ Passau กับ Hallstatt อิอิ