รีวิว เส้นทางสู่ Data Engineer คอร์ส R2DE ของ ‘Data TH.com — Data Science ชิลชิล’ แบบครบ จบ ในที่เดียว

--

หลังจากที่ได้เรียนคอร์ส R2DE ของเพจ Data TH.com — Data Science ชิลชิล แล้ว
ก็ได้รู้ถึงว่า แท้ที่จริงแล้ว ในสายงานของ Data Engineer นั้นเป็นเส้นทางที่ไม่ได้ยาก
อย่างที่คิดเอาไว้เลย เนื้อหาแน่นมากกกกกก(ก ไก่ ล้านตัว)มาดูกันดีกว่าครับว่า คอร์ส R2DE นั้นเนื้อหาข้างในเป็นแบบไหนมั้ง

เนื้อหาการเรียนในคอร์สนี้จะแบ่งออกเป็นการเรียนอาทิตย์ละ 1 ครั้ง

เครื่องมือการเรียนส่วนใหญ่ จะเรียนผ่าน zoom แล้วใช้โปรแกรมผ่าน web เช่น colab ดังนั้นเราไม่ต้องติดตั้งเครื่องมือให้ยุ่งยาก ส่วนคนที่เรียนไม่ทัน ก็สามารถย้อนกลับมาดูเนื้อหาข้างในใหม่ได้อีกครั้งในเวลา 2 ปี หลังเรียนจบยังมีใบ certification ให้อีกด้วย หลังเรียนจบในแต่ละอาทิตย์ ก็จะมีการจองเวลา TA ให้คำปรึกษาแต่ละอาทิตย์ เข้าไปถามได้ครับ แต่ละคนไม่ธรรมดาจริงๆ

อีกทั้ง ยังมีกลุ่มปิดให้ทุกคนได้เข้าไปร่วม ถามปัญหา และ แชร์เนื้อหากันด้วย

ทีมผู้สอน

ทีมสอนรวมถึง TA แต่ละคน ไม่ธรรมดาครับ ดูแลดีมาก สวยหล่อกันทุกคนน

การเรียนไม่ได้มีแค่เนื้อหาข้างในคอร์สอย่างเดียว ยังมีกับเนื้อหา Exclusive ของท่านต่างๆ มาร่วมแบ่งปัญเนื้อหาที่หลากหลาย บอกได้เลยตรงนี้ว่า คุ้มมากกกกกก จริงๆ!

การเรียนคอร์สนี้จะสอน end-to-end การทำ ETL ,Data Pipeline โดยใช้ภาษา Python แบบไม่ต้องมีพื้นฐานก็มาเรียนได้เลยครับ ง่ายมากๆ ครบจบที่เดียว
ส่วนใครอยากดูว่า คอร์สข้างในหรือเนื้อหาที่ได้เรียน เรียนแล้วมันเป็นอย่างไร ก็สามารถเข้าไปอ่านในบทความของผมได้ครับ โปรเจค DE ง่ายๆ ผ่าน GCP (1) ,โปรเจค DE ง่ายๆ ผ่าน Docker, Apache Airflow เล่ายังไงก็ไม่หมดครับ มันแน่นมากๆ เยอะแบบจริงๆ ส่วนตัวเป็นคนที่อยู่สายงานอื่น ไม่ค่อยมีความรู้ในสายงานนนี้เลย แต่พอมาเรียนแล้ว ได้เข้าใจมากครับ นำไปใช้ได้จริง สมัครงานได้จริง

ถ้าใครอยากย้ายสายงานไปทำ Data Engineer ลุยเลยครับ คอร์สนี้ตอบโจทร์ที่สุด

ติดต่อเข้าไปเลยครับ คุ้มแน่นอน Data TH.com — Data Science ชิลชิล

ในท้ายนี้ ก็ขอขอบคุณทีงาน Data TH.com — Data Science ชิลชิล มากๆครับที่สร้างคอร์สดีๆแบบนี้ขึ้นมา แต่ละคนดูแลดีมากๆเลยครับ คุ้มค่าจริงๆ

--

--

Jaroensak Yodkantha

🔭 I’m open for Blockchain Dev. 🌱My personality is that of a leader, I enjoy conversing with others, am gregarious, and enjoy teaching and sharing