Kanji Berry
4 min readSep 24, 2016

Day 2 @ Tamsui(Danshui)/Taiwan

วันนี้ตื่นเช้ามา เจอฝนเลย ฟ้าปิดครึ้มมาก แต่อย่าคิดว่าจะทำอะไรเราได้ ฮ่าๆๆๆ แพลนในวันนี้คือเรากะนั่งเรือไปที่ Fisherman’wharf เลยเดินมาที่ท่าเรือ ใช้เวลาเดินจากที่พักประมาณ ไม่ถึง10นาที ฝนยังไมหยุด ไปสอบถามที่ ท่าเรือเขาก็บอกว่า น่าจะเปิดเดินเรือได้ประมาณเที่ยง ฟาวว์จ้าาา อด ฉะนั้น หาอะไรกินดีกว่าาา

ดูสิ ทึมเชียวว
เพิ่งมารู้ตอนหลังว่า ร้านนี้ที่ขาย A-ge เป็นร้านดัง มั่วล้วนๆ

การเดินทางไปได้ทั้ง เรือ / Bus / จักรยาน(เอาจริงๆปั่นไม่ไกลน่ะ)

ทีนี่เรามาถึงละ ที่ รร. Fullon Fisherman’Wharf คุณภริยาเรามาประชุม ที่รร.นี้ใช้เวลา 4วันด้วยกัน หวานละทีนี้ คราวนี้ละจะได้ลองเที่ยวคนเดียว ดูซิว่ามันจะสนุกขนาดไหน หึหึหึ

ได้เวลา ฉายเดี่ยว แว้วววว

สิ่งที่ตั้งใจมาสำหรับที่นี่ คือออ
> ถ่ายรูปตอนพระอาทิตย์ตก
> สะพาน Lover’bridge
> กินอาการทะเล
> ปั่นจักรยาน
> Old street market
> นั่งเรือข้ามไปฝั่ง Bali

วันแรก เราจะว่างช่วงบ่ายๆ สำรวจสิครับ เดินมันเข้าไป ไปดูให้หมดว่า แถวๆนั้นมีอะไรบ้าง เฮ้ยยยย สนุกอะะ ได้เห็นชีวิตปกติ ทั่วไปของคนที่นั้น ได้เห็นความไม่ชุลมุน ยามนักท่องเที่ยวมากันเยอะๆ (ที่นี่ช่วงเย็นๆ ทั้ง Bus ทั้งเรือ คนจะเยอะมาก เขาอยากมา ดูพระอาทิตย์ตกกันที่นี่) ได้เห็นคนยืนตกปลา

** เดินไปเรื่อยๆ ได้เห็นว่าคนพื้นที่ บริเวณนั้นได้มีชึวิตความเป็นอยู่อย่างไร ก็ เป็นการเที่ยวไปอีกแบบ ที่นอกเหนือจากการถ่ายรูปตามจุด Check-in ต่างๆ **

  • * อุตส่าเดินมาถึง LOVER BRIDGE จะไม่ให้ชักภาพก็ ดูจะยังไงๆอยู่ ขอบอกเลยว่าทริปนี้ เราได้ถ่าย สะพานนี้เยอะมากๆ ไม่รู้ทำไม แต่สวยจริงๆ **

โชคดีอีกอย่าง เผิญวันที่เรามา มีงานวิ่งพอดี จัดอยู่หน้า รร.นี้ เขาเริ่มปล่อยตัวกัน ประมาณ5pm. ซึ่งเราเข้าใจว่า แดดไม่ร้อนแล้ว ประกอบกับช่วงเวลานี้ เป็นช่วงพระอาทิตย์ตก ซึ่งน่าจะได้ บรรยากาศในการวิ่งที่ดีมากๆ คนมาร่วมงานก็เยอะดีน่ะ (อยู่ไทยไม่เคยไปงานวิ่งด้วยเลยไม่รู้ว่า ใครเยอะกว่า) แต่ที่รู้ๆ สาวๆตรึมม เพลินเดะทีนี้

ตกดึก เรามีสมาชิกที่มาร่วมประชุมอยู่ 5 คน ซึ่งเราควรกินมื้อใหญ่พร้อมหน้ากัน ไม่คิดเมนูอื่นเลยนอกจาก SEAFOOD สิจ๊ะ กิน2คนมันสั่งได้สักกี่อย่างเชียว ต้องกินหลายๆคนสิถึง สนุก
>คนที่นี่ไม่กินน้ำจิ้มแบบบ้านเรา ของเขาสดจนไม่ต้องการน้ำจิ้ม เสพความสดมันซะ
>ราคาที่เขาบอกจะเป็นราคา/kg และยังไม่รวมค่าทำ
>จะให้เขาต้ม/เผา/อบกระเทียมอะไรก็พยามสื่อสารหน่อยน่ะ (ร้านนี้มีคนพูดengได้)
>เบียร์ เครื่องดื่ม หยิบเองน่ะจ๊ะ

จบข่าววันนี้ วันที่ 3/09 จริงๆจากที่พักเราเดินไปที่ Old street ไม่ไกลมาก กลับมาที่พัก เราเลยออกไปเดินคนเดียว ถ่ายภาพไร้สาระไปเรื่อย เพลินๆดี แต่จะมีวันที่เราไปเดินแบบจริงจังอีกรอบ ไว้รอดูรูปวันนั้น พร้อมกันดีกว่าเนอะ
“ See you 2morrow”