#SEO 4 : Google My Business สุดยอดเครื่องมือในการทำธุรกิจ

Kornkrit Leelhaphunt
2 min readAug 24, 2017
ภาพที่ 1 : Google My Business

เคยได้ยินหรือเห็นภาพ 1 : Google My Business กันมั้ยตอนที่เรากดค้นหา (Search) หรือ ค้นหาเเเผนที่ตั้งธุรกิจ (Google Map). Google My Business เป็นเครื่องมือฟรีที่ให้ธุรกิจและองค์กรจัดการตัวตนในโลกออนไลน์ (Online) บน Google รวมถึง การค้นหา (Search) และ เเผนที่ (Maps) เรามาดูวิธีทำกันเลยมั้ยคับ

  1. เข้ามา URL ของ http://www.google.co.th/intl/th/business/ ได้เลย พอเข้ามาเเล้วกด เริ่มเลย !

2. ใส่ข้อมูลธุรกิจของเราให้ครบถ้วนเเล้วกด ดำเนินการต่อ

3. ปักหมุด (Pin Map) สถานที่ประกอบกิจการหรือที่อยู่ของเราให้ Google รู้เเละกดให้ Google ส่งจดหมายมาเพื่อยืนยันที่อยู่ของเรา

4. ขั้นตอนสุดท้าย คือ รอจดหมายจาก Google เพื่อยืนยันรหัสมาให้เราทางที่อยู่ที่เราเเจ้งไว้กับ Google (ไม่เกิน 30 วัน)

5. นำรหัสในจดหมายมากรอกลงไปใน Google

6. เท่านี้ธุรกิจเราก็ปรากฏบน Google เเล้ว ! เราก็มาปรับเเต่งข้อมูลให้ดูน่าเชื่อถือกันเลยเช่น

  • เพิ่มรูปภาพสินค้า
  • เพิ่มรูปภาพทีมงาน
  • เพิ่มรูปภาพการทำงาน
  • เพิ่มเบอร์โทร
  • เพิ่มเว็บไซต์
  • เพิ่มเพจสำหรับธุรกิจของ Google plus
  • เชื่อมต่อรายงานกรเยี่ยมชมเว็บไซต์ Google Analytics

อ่านเพิ่มเติม #SEO 35 : Google My Business สามารถสร้างบทความได้เเล้วน่ะ !

--

--

Kornkrit Leelhaphunt

Programmer + Digital Marketer + Data Analyst === Me “The goal is to die with memories, not dreams ~”