#SEO 41 : มารู้จัก Featured Snippets กัน

Kornkrit Leelhaphunt
1 min readOct 29, 2017

--

เวลาเราค้นด้วยคำถามลงไปในกล่องค้นหา เคยเห็นคำตอบที่มีกรอบสี่เหลี่ยมมั้ยครับ ? นี่เเหละครับที่เรียกว่า “Featured Snippet” เป็นความพยายามของ Google ที่จะนำคำตอบที่ดีที่สุดมาตอบเรา โดยเอามาจากเว็บไซค์ที่มีความน่าเชื่อถือ เป็นการเก็บข้อมูลจากโปรเเกรมอัตโนมัติ (Robot) โดยเก็บจากการคลิ้กเข้าจาก Google นั้นเองครับ อันไหนที่มียอดคลิ้ก (CTR) สูงจะถูกนำมาทดสอบเเสดงผลใรกรอบสี่เหลี่ยมด้านบน

หากเราไม่อยากให้ข้อมูลเราขึ้น Google ตัวนี้ก็สามารถเอาออกได้ครับโดยใส่ Code นี้ลงไป

<meta name=”googlebot” content=”nosnippet”>

หน้าตัวอย่างที่ผมเจอน่ะครับ

--

--

Kornkrit Leelhaphunt

Programmer + Digital Marketer + Data Analyst === Me “The goal is to die with memories, not dreams ~”