ข้อเสียของการ เปิด-ปิด โฆษณาบ่อย

Land nerledge
1 min readSep 4, 2019

หยุดก่อนนนนน!!!!!
อย่าเปิดๆปิดๆโฆษณาตามอารมณ์

เคยไหม??
ที่วันแรกๆลงโฆษณาแอดดีมาก ออเดอร์รัวๆ
แต่พอวันถัดๆไป เงียบเหงานั่งตบยุง

ทันใดก็นึกครึ้มใจ คันไม้คันมือ หรือว่าแอดเราไม่ดีแล้ว
ไม่รอช้า ปรับไปปรับมา แก้แล้วแก้อีก
ไหง(ทำไม)แอดมันถึงแย่แบบนี้!!!!

วันนี้เรามาบอกทริคง่ายๆ
ให้ผู้ค้าออนไลน์เริ่มต้นได้รู้กัน

ถ้าไม่อยากให้ ads เจ๊งอย่าทำแบบนี้

1) อย่ารีบแก้ไข ads เร็วเกินไป
………เราเคยสังเกตกันมั้ยว่า เวลาเรากดเผยแพร่โฆษณาไปแล้ว
มักจะมีคำเตือนเล็กๆขึ้นมาว่า โฆษณาอยู่ในช่วงการเรียนรู้

เฟสบุ๊คกำลังบอกเราว่า ฉันกำลังพาโฆษณาของเราไปหาผู้คนตามคำสั่งที่เราป้อนไว้
เพื่อเรียนรู้ว่า ใครที่จะมีแนวโน้มตอบสนองต่อผลิตภัณฑ์นี้
หากเรารีบแก้ไขโฆษณาเร็วเกินไป เฟสบุ๊คอาจจะยังได้ข้อมูลที่ไม่เพียงพอ

ง่ายๆก็คือ…
หากขนาดกลุ่มเป้าหมายเรามี 100,000 คน
ลูกค้าเราจำนวนหนึ่งที่อยู่ในแสนคนนี้

อาจจะยังไม่เห็นโฆษณาของเราก็เป็นได้ แต่เราก็ดัน แก้ไขโฆษณาไปซะแล้ว
ฉะนั้นระยะเวลาที่เราแนะนำ
ปล่อยโฆษณายาวเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ค่อนข้างจะเพียงพอ ควรจะเป็นอย่างน้อย 7 วัน

2) อย่าใส่งบโฆษณามากเกินจำเป็น
………มือใหม่ไฟแรง อยากขายได้ อยากขายดี
ใส่งบโฆษณาไปเยอะๆ ปรากฏว่า

งบหมด ทุนหด กำไรก็ไม่มี TT

เราอย่าลืมว่า
เฟสบุ๊คไม่ใช่องค์กรการกุศล
เรากำลังลงโฆษณา จ่ายเงินให้เฟสบุ๊ค
และเฟสบุ๊คก็ต้องการเงินของเรา

ฉะนั้น ช่วงที่เราเริ่มลงโฆษณาใหม่ๆ
ข้อมูลขนาดกลุ่มเป้าหมายของเรายังไม่มากพอ
ดังนั้นควรจะใส่งบโฆษณาให้น้อยๆ เข้าไว้

มีเคสของลูกค้าท่านนึงขายรถยนต์ เขาลงงบโฆษณาแค่วันละ 30฿เท่านั้น
ภายใน 1 เดือน จ่ายค่าโฆษณาไม่ถึง 3,000฿ แต่สร้างยอดขายได้แบบก้าวกระโดดสุดๆ (OMG เริ่ดไม่หยุด)

เรามาสรุปกันอีกรอบนะ
1) อย่ารีบแก้ไข ads เร็วเกินไป
2) อย่าใส่งบโฆษณามากเกินจำเป็น

เอาหล่ะ!! ได้เวลานำทริคนี้ไปใช้กันแล้ว
หากบทความนี้มีประโยชน์
อย่าลืม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นต์กันด้วยน่า~

เพจ Landnerledge
Facebook inbox: m.me/Landnerledge
#การตลาดกลางใจคน

--

--

Land nerledge

Consultant, Digital Marketing Tools & Training, Investor