PWA tutorial information

Minseo Chayabanjonglerd
MikkiPastel
Published in
1 min readJun 7, 2017

เห็นว่ามีการจัดแข่ง hackathon online ขึ้น เราเลยสนใจว่า PWA คืออะไร

ตามความเข้าใจของเรา PWA หรือ Progressive web app คือ web app อีกแบบนึง ที่หน้าตาคล้าย native app เลย ก็คือหน้าตาเหมือนแอปแอนดรอยด์นั่นแหละ สามารถใช้งานแบบออฟไลน์ได้บ้าง มีที่ต่างจากการทำเว็บปกติ คือ มีการทำโลโก้เว็บ เหมือนโลโก้แอปนั่นแหละ โดยการ config manifest มี service worker ฝังอยู่

แหล่งเรียนรู้

ใน medium ก็มีเทพหลายๆคนเขียนไว้อยู่ คิดว่าด้านล่างบทความน่าจะมีโผล่มาบ้างแหละ

และที่อื่นๆหล่ะ

codelab ของ google ก็มีมาเป็น official เลยทีเดียว รู้เลยว่าของใคร อิอิ

udacity เขาก็เพิ่งมีได้สักพักนะ

ตอนนี้ขอศึกษาหาข้อมูลก่อน เราพอมีไอเดียนะ
ถ้าเราเห็นว่าเราเองสามารถทำได้ เจอกันงาน PWA online hackathon นะ :)

Official website

ปล. ถ้าเราเห็นแหล่งความรู้อื่นๆอีก เราจะมาเพิ่มในนี้นะ

--

--

Minseo Chayabanjonglerd
MikkiPastel

Android Developer | Content Creator AKA. MikkiPastel | Web2 & Web3 Contributor