Explorin’ the Godiverse 103: Introducing Nebula Expeditions

Natthawit Praewpraisukkakul
2 min readMay 24, 2022

--

โดยส่วนใหญ่แล้วเนี่ย พวกดู๊ดจะขี้เกียจกันเป็นอย่างมาก พวกมันใช้ชีวิตกันแค่กินแล้วก็นอนแล้วก็วนไปเรื่อย ๆ แต่ในบางครั้ง จะมีดู๊ดตัวนึงที่มองขึ้นไปยังดวงดาว พวกมันจะรู้สึกได้ถึงอะไรบางอย่างที่ผิดปกติไป ซึ่งเราไม่ได้หมายถึงการอยากเข้าห้องน้ำอย่างกระทันหันนะ แต่เมื่อดวงดาวสาดส่องลงมา ณ ขณะนั้น ทำให้พวกมันคิดได้ว่าต้องการอะไรที่ มากกว่าความต้องการทางกายภาพ เพราะพวกมันได้รับเสียงร้องเรียกให้ไปผจญภัยแล้วนั่นเองงง

สำหรับบทความในวันนี้ เราจะมาพูดถึงระบบการผจญภัยใหม่ที่แสนจะน่าตื่นเต้น : Nebula Expeditions! Nebula Expeditions เป็นอีเว้นท์จำกัดเวลาสำหรับผู้เล่นที่อยากเริ่มผจญภัยและตามหาสมบัติใน Apeiron โดยการ staking NFTs และ tokens ผ่านการ staking ผู้เล่นจะได้รับ Luminous Vapor ฝุ่นฟุ้งกระจายที่สามารถรวมตัวกันเป็นเนบิวลา ยิ่งเราสะสม Luminous Vapor มากเท่าไหร่ เราก็จะมีพลังในการส่ง Avatars และ Apostles ไปยังอวกาศห้วงลึกมากเท่านั้น เพื่อที่ตามหาสมบัติซึ่งถูกซุกซ่อนอยู่ในเนบิวลา ซึ่งมันทำงานยังไงล่ะ เรามาอ่านกันต่อเลยยย

(หมายเหตุ : ขอย้ำว่านี่เป็นเพียงระบบที่อยู่ระหว่างการดำเนินงานเท่านั้น เรามีความคิดที่จะนำการ staking มาใช้อยู่แล้ว แต่ การนำ NFTs และ tokens มา staking นั้นเป็นการออกแบบระบบที่ใหม่มาก ไม่เพียงแต่มีการปรับเปลี่ยนไปตามสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจ แต่เรายังออกแบบมาเพื่อตอบแทนคนที่ถือ Primeval Planet ของเรา โดยมีการปรับให้ขึ้นอยู่กับระดับ Exordium ของดาวด้วย แต่ถึงอย่างไรก็ตามนี่ยังเป็นเพียงระบบที่อยู่ระหว่างการดำเนินงานเท่านั้น ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้ แต่ไม่ต้องห่วงถ้ามีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เราจะแจ้งให้พวกคุณทราบอย่างแน่นอน)

สิ่งแรกที่จะเกิดขึ้นก็คือกิจกรรม Call to Adventure เราจะประกาศวัน เวลา และข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับสถานที่ที่คุณต้องสำรวจ และสมบัติที่คุณยังจะได้รับอีกด้วย ซึ่งขอบอกไว้เลยว่าเราอาจประกาศการเดินทางหลาย ๆ อันพร้อมกันได้ (อาจจะเกิดขึ้นพร้อมกันก็ได้นะ)

หลังจากได้รับเสียงเรียกแล้ว คุณจะมีทางเลือกในการ stake และเริ่มการเดินทาง คุณจะต้อง stake อย่างน้อย 1 planet เพื่อให้มี Avatar นำทางเหล่าดู๊ดไปยังเนบิวลา ซึ่งพวกมันต้องใช้การสนับสนุนจากพระเจ้าเพื่อให้สามารถอยู่รอดได้ในการเดินทางระหว่างดวงดาวในอวกาศห้วงลึก ซึ่งคุณยังสามารถเสริมกำลังได้ด้วยการ stake Planets และ Apostles ที่คุณมีเพิ่มเติมได้ด้วยนะ

เมื่อเรา stake แล้วเราจะเริ่มสะสม Luminous Vapor ซึ่งสามารถเก็บได้รายวัน และยิ่ง Planet ของเรานั้นมีความแรร์มากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งได้รับ Vapor มากขึ้นเท่านั้น และยิ่งเรามี Vapor มากเท่าไหร่ เราก็จะมีแรงในการตามหา สมบัติมากขึ้นอีกด้วย แต่คุณต้องทุ่มแรงทั้งหมดที่มีเลยนะ เพราะว่าคุณไม่ได้เป็นทีมนักเดินทางทีมเดียวที่ต้องการสมบัติเหล่านั้น

นอกจากนี้ ผู้เล่นยังสามารถได้รับ Luminous Vapor จากการ staking tokens ไม่ว่าจะเป็น APRS, tokens อื่น ๆ ที่ทางเกมอนุญาต หรือ แม้กระทั่ง NFTs จากพาร์ทเนอร์ในอนาคต

Luminous Vapor ไม่สามารถนำไปซื้อขายได้ หลังจากที่การเดินทางสิ้นสุดแล้ว ถ้าเราทำสำเร็จ Luminous Vapor ก็จะสลายไป และ เหล่า Avatar และ ดู๊ด จะร่วมเฉลิมฉลองกันแก่ชัยชนะที่พวกมันได้รับ แต่ถ้าเราตามล่าสมบัติไม่สำเร็จ Luminous Vapor ก็จะยังถูกสะสมไว้ เพื่อให้เหล่า Avatar และ ดู๊ด ได้นำมาใช้ในการออกเดินทางครั้งใหม่ต่อไปปปปปป

เรามาพูดถึงสมบัติกันบ้างดีกว่า ขณะนี้เรามีแผนอยู่ 2 อย่างก็คือ Mini-Black Hole NFTs ซึ่งจะถูกนำมาใช้กับ การบรีดดาว(Planet Breeding) และ Stella Tabula Chests ซึ่งจะเกี่ยวกับ Star NFTs หรือแลนด์ของเรานั่นเอง รวมไปถึง cosmetics (ของประดับ) และเราจะเพิ่มสมบัติที่มีของรางวัลมากขึ้นอีกด้วยในอนาคต

และในการจะเปิดสมบัติเหล่านี้ เราจำเป็นที่จะต้องใช้กุญแจ ซึ่ง Cosmic Keys จะใช้สำหรับเปิด Stella Tabula Chests และ Chaotic Key สำหรับ Mini-Black Hole NFTs

คุณจะสามารถเห็นได้ว่าจะต้องใช้กุญแจดอกไหนบ้างก่อนการเดินทางแต่ละครั้ง แล้วค่อยวางแผนในการซื้อจำนวนกุญแจตามสะดวก ซึ่งถ้าคุณคิดว่ามี Luminous Vapor สำหรับการไปชิงสมบัติมากพอละก็ ซื้อกุญแจแบบจัดเต็มเลย!

หรือถ้าคุณคิดว่าคุณสามารถแย่งสมบัติมาได้แค่ 1 ชิ้น ก็ซื้อกุญแจตามจำนวนที่คุณคาดว่าจะได้ แต่ถ้ามันไม่ได้เป็นไปตามแผน กุญแจเหล่านั้นก็จะไม่ได้หายไปไหนและสามารถนำมาใช้ภายหลังได้ แม้กระทั่งนำมาแลกเป็น tokens ตามจำนวนที่เหมาะสมด้วยล่ะ แต่ต้องขอบอกไว้ก่อนเลยว่า กุญแจ เหล่านี้ไม่ได้เป็น NFTs ดังนั้นมันจะไม่สามารถเอาไปขายในท้องตลาดได้ แต่สามารถนำไปแลกได้ในกรณีที่มันไม่ได้ถูกใช้

แล้วเราจะรู้ได้ไงล่ะว่าการเดินทางนั้นสำเร็จหรือเปล่า อธิบายง่าย ๆ ก็คือ ยิ่งเราสะสม Luminous Vapor มามากเท่าไหร่ เราก็จะอยู่ในตำแหน่งที่ได้รับสมบัติ ดีขึ้น ซึ่งโอกาสในการชนะในการเดินทางนั้นขึ้นอยู่กับว่า เรามีกุญแจไหม และ จำนวน Vapor ที่สะสม

และเมื่อมีนักเดินทางได้สมบัติแล้วนักเดินทางเหล่านั้นจะถูกนำออกจากการสำรวจในรอบนั้น เพื่อให้นักเดินทางกลุ่มอื่น ๆ ได้แย่งชิงสมบัติกันต่อไป จนกระทั่งสมบัติที่มีในรอบนั้นหมด หลังจากนั้นการสำรวจรอบใหม่ก็จะเริ่มขึ้น ดังนั้นตลอดอีเว้นท์นี้คุณจะสามารถได้รับสมบัติหลายชิ้นมาก ถ้าคุณมี Vapor และ กุญแจ มากพอ!

ข้อมูลอัดแน่นมากเลยใช่มั้ยล่ะ เรามาสรุปกันเถอะ

  • ระบบ Nebula Expeditions!
  • การ stake Planets และ Apostles เพื่อได้รับสมบัติ
  • ยิ่ง stake เยอะ ก็ยิ่งมีโอกาสได้รับ สมบัติ เยอะ
  • ต้องมีกุญแจในการเปิดสมบัติ ซึ่งสามารถซื้อได้
  • สมบัติมี Mini-Black Hole NFTs สำหรับการ บรีดดาว(Planet Breeding) และ Stella Tabula Chests ที่จะมีโอกาสได้รับ Star NFTs และ cosmetics ต่าง ๆ อีกมากมาย
  • สามารถได้รับสมบัติหลายอันในการเดินทางแต่ละรอบ

และนั่นก็คือทั้งหมดสำหรับวันนี้แล้วล่ะ ถ้ามีคำถามอะไร เข้ามาถามได้ที่ Discord, Twitter, Telegram ของพวกเราได้เลยนะ เรารอฟังความเห็นเกี่ยวกับระบบใหม่นี้จากพวกคุณอยู่นะ เราจะค่อย ๆ ก้าวไปด้วยกัน อาจจะเป็นก้าวเล็ก ๆ สำหรับดู๊ด แต่เป็นก้าวใหญ่สำหรับมวลมดู๊ดษย์ชาติ

เหมือนกับทุกครั้ง ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าน้าาาา

ต้นฉบับ : https://blog.apeironnft.com/explorin-the-godiverse-103-introducing-nebula-expeditions-76730f5a6817

--

--