ดูดู้เปิดใจครั้งแรกหลังเหตุการณ์ที่เบอร์มิ่งแฮม

อาร์เซน่อลจะสามารถคว้าแชมป์ได้ หากไม่ใช่เพราะเขาขาหัก ? กับการเปิดเผยครั้งแรกของอดีตกองหน้าอาร์เซน่อลอย่าง เอดูอาร์โด้ ดาซิลวาที่ครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นกองหน้าหมายเลข 9 ที่ใกล้เคียงต่อการพาทีมปืนใหญ่อาร์เซน่อล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ปี 2008 ได้เกือบสำเร็จ กระทั่งการเข้าปะทะแบบสิ้นคิดของ มาร์ติน เทย์เลอร์ แนวรับทีมเจ้าบ้านเบอร์มิ่งแฮม ส่งผลให้ทีมของอาร์เซน เวงเกอร์ที่กำลังรั้งจ่าฝูงต้องพบจุดเปลี่ยนจนพลาดแชมป์ทันที

เอดูอาร์โด้ อดีตกองหน้าอาร์เซน่อล ค่อนข้างมั่นใจมาก ๆ ว่า เดอะกันเนอร์จะคว้าตำแหน่งแชมป์ลีก ฤดูกาล 2008/2009 หากไม่ใช่เพราะ เขาต้องพบกับอาการบาดเจ็บขาหักสุดสยอง ส่งผลให้โมเมนตั้มของเกมในวันนั้นเปลี่ยนทันที หลังกองหน้าชาวโครเอเชียออกไปเยือน ทีมเบอร์มิ่งแฮมเพื่อเดิหน้าเก็บ 3 แต้มที่เซนท์ แอนดรูว์ สเตเดี้ยม กระทั่งมาร์ติน เทย์เลอร์ พุ่งสไลด์เปิดปุ่มใส่แข้งปืนโตเข้ายังจัง…ส่งผลให้ดูดู้ขาหักทันที

เอดูอาร์โด้ ปัจจุบันอายุ 39 ปี เปิดเผยว่าจังหวะที่เขาถูกปะทะลงไปกองกับพื้นสนาม เขารู้สึกจุกท้อง หลังจากนั้นเขาก็เริ่มขยับเท้า ปรากฏว่า กองหน้าชาวโครแอตดันหันไปเห็นข้อเท้าของตัวเองที่กำลังบิดผิดรูป หลังจากนั้นไม่นานเขาส่งเสียงร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้เขาต้องพักรักษาตัวยาวร่วม 1 ปี ขณะเดียวกันแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปาดหน้าคว้าแชมป์ปี 2008 ไปครองแทน

นักเตะทีมชาติโครเอเชียที่เกิดในบราซิล สัมภาษณ์แบบมั่นใจว่า ทีมของเขาจะสามารถเดินหน้าเก็บ 3 แต้มช่วงโค้งท้ายจนสามารถเถลิงแชมป์ลีกสูงสุดได้ในที่สุด หากพวกเขาทำได้สำเร็จนั่นจะกลายเป็นแชมป์ครั้งแรกในรอบ 4 ปี นับตั้งแต่อาร์เซน่อลยุคไร้พ่าย ณ ขณะนั้น

เอดูอาร์โด้ สัมภาษณ์กับนักข่าว ก่อนเกมคริสตัล พาเลซพบอาร์เซน่อล เขากล่าว “ผมแน่ใจว่าอาร์เซน่อลจะคว้าแชมป์ลีกปี 2008 หากทั้งหมดไม่ได้เกิดเพราะอาการบาดเจ็บของผม” “ผมค่อนข้างมั่นใจ เพราะขณะนั้นเรากำลังเล่นฟุตบอลได้ยอดเยี่ยมที่สุดทีมหนึ่งของโลก เรากำลังอยู่ในเส้นทางที่แข็งแกร่ง เราสามารถล้มทีมใหญ่เอซี มิลานได้สำเร็จในปีเดียวกัน”

“ทุกอย่างค่อนข้างราบรื่นมาก ๆ สำหรับเรา ถึงแม้เราไม่สามารถคว้าแชมป์ลีกได้ก็ตาม แต่ลึก ๆ ผมค่อนข้างมั่นใจว่าพวกเราจะประสบความสำเร็จ ณ ตอนนั้น” อย่างไรก็ตาม เอดูอาร์โด้ ยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่า เขายังไม่สามารถให้อภัย เทย์เลอร์ได้แบบสนิทใจ “มันยากที่จะพูดถึงการให้อภัยกับสิ่งที่ผ่านมาแล้ว ชัดเจนว่าเราไม่สามารถย้อนเวลาได้” “ดังนั้นผมจึงไม่คิดถึงเทย์เลอร์หรือเกมแข่งขันในวันนั้นเลย” เอดูอาร์โด้ ดาซิลวา กล่าว

ผลบอลสดเพิ่มเติม : ผลบอลสด

ติดตามผลฟุตบอล : เว็บผลบอล

--

--