3 วันกับทริปกลับบ้านเกิด ตะลุยสถานที่ท่องเที่ยวในพะเยาและเชียงราย

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะพาทุกคนไปชมสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดพะเยาและเชียงรายกันครับ ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนว่าผู้เขียนนั้นเป็นคนที่เกิดในจังหวัดพะเยาแต่หมู่บ้านที่เกิดนั้นอยู่ใกล้กับจังหวัดเชียงรายมาก ก็เลยได้ไปๆมาๆระหว่างสองจังหวัด แต่ว่าตัวผู้เขียนโตมาในกรุงเทพฯนะครับ(อ่าว 55555+) สถานที่ท่องเที่ยวต่อไปนี้จึงอาจจะไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยวที่แปลกใหม่เท่าไหร่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไปที่คนนิยมไปกันครับ ก็ให้ถือว่านี่เป็นคู่มือท่องเที่ยวฉบับสั้นๆ และอาจจะมีเวิ่นเว้อถึงวิถีชีวิตและบรรยากาศของที่นั่นบ้างเป็นบางส่วนครับ ว่าแล้วจะมีอะไรกันบ้างไปชมกันเลยครับ >.,<

Day 1

ขอเปิดทริปด้วยบริเวณบ้านของผู้เขียนก่อนเลยแหะๆ จะบอกว่าที่นี่อากาศดีจริงๆครับ ด้วยความที่ว่าตัวหมู่บ้านอยู่แถบชานเมือง จึงสามารถซึมซับความเป็นธรรมชาติได้อย่างเต็มที่จริงๆครับ

จากตรงนี้สามารถมองเห็นภูเขาได้ชัดเจนเลยครับ ปั่นจักรยานแค่ 5 นาทีก็ถึงตีนดอยแล้ว

เช้าๆก็เผาข้าวหลามกิน แหะๆ

ตอนบ่ายมาซื้อของที่ตลาดครับ

จะบอกว่าคนที่นี่ส่วนมากเค้าซื้อของที่ตลาดกันครับ เพราะว่าห้างนั้นอยู่ในตัวเมืองไกลจากแถบชานเมืองมากเลยทีเดียว ขับรถก็ราวๆ 1 ชม.ครึ่งได้ครับ

อาหารการกินก็เป็นพวกอาหารพื้นเมืองครับ อย่างเช่นรูปทางซ้ายนี่คือรังผึ้งย่างเกลือ ทางขวาก็จะเป็นแกงรกวัวครับ

Day 2

วันที่ 2 ผมกับครอบครัวก็ได้มาเที่ยวที่สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังนั่นก็คือวัดร่องขุ่น จ.เชียงรายนั่นเองครับ สวยงามมากๆเลย วัดร่องขุ่น เป็นวัดพุทธ ที่ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองเชียงราย ออกแบบและก่อสร้างโดย อ.เฉลิมชัย ครับ เช้าๆคนยังไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่

ตอนบ่ายก็มาเที่ยวกันต่อที่งานพืชสวนโลกจ.เชียงรายครับ ระยะทางค่อนข้างไกลกันเลยทีเดียว

มีดอกไม้สวยๆงามๆมากมายเลยทีเดียวครับ อาทิเช่น เฟิร์น บอสตัน ลาเวนเดอร์ หงอนไก่ เป็นต้นครับ คนเยอะครึกครื้นมากๆเลย

ส่วนโซนทางด้านนี้จะเป็นโซนดอกกล้วยไม้ และดอกไม้จำพวกหม้อข้าวหม้อแกงลิงครับ เค้าจะเสปรย์พ่นน้ำอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ต้นไม้ชุ่มชื้นครับ

หลังจากเที่ยวชมงานเสร็จแล้วก้มาพักแวะรับประทานอาหารริมแม่น้ำกกครับ

ปล.ไม่ได้ถ่ายรูปอาหารมาเพราะหิวมากจนลืมถ่ายครับ 555555

Day 3

วันสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ ครอบครัวของผมก็ได้มาไหว้สักการะพระที่วัดศรีโคมคำ จ.พะเยา ครับ เป็นวัดสังกัดมหานิกาย ภายในวิหารประดิษฐานพระเจ้าตนหลวงเป็นพระประธาน สร้างขึ้นในรัชสมัยของพญายอดเชียงราย กษัตริย์ลำดับที่ 10 แห่งราชวงศ์มังรายครับ

ก็จบกันไปแล้วนะครับสำหรับทริปท่องเที่ยวเล็กๆนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่สนใจจะมาเที่ยวที่จังหวัดพะเยาและเชียงรายนะครับ ทั้งสองจังหวัดนี้มีสถานที่่ท่องเที่ยวสวยๆงามๆและมีอากาศดีๆรอทุกคนอยู่นะครับ อยากให้มาเที่ยวกันเยอะๆเลย หากมีข้อผิดพลาดตรงไหน หรือข้อมูลตรงไหนผิดเพี้ยน ทางผู้จัดทำก็ขออภัยด้วยนะครับ

ปล.การเดินทางผมเดินทางด้วยเครื่องบินนะครับ นั่งจากสนามบินสุวรรณภูมิไปลงที่สนามบินเชียงราย หรือจะไปสนามบินดอนเมืองก็มีเที่ยวบินเหมือนกันครับ ที่พะเยาไม่มีสนามบินนะครับแต่มีสถานีขนส่งสามารถนั่งรถทัวร์ไปลงที่พะเยาได้ครับ

นาย อัครวิชญ์ เทียนชัย ม.5 ห้อง 657 เลขที่ 41