วิธีปิดแจ้งเตือน Google chrome ใน Window 10 (ชอบแจ้งเตือนมุมขวาล่างของจอ)

Catifo
2 min readSep 6, 2019

--

หลายคนอาจจะติดปัญหาการแจ้งเตือนที่ไม่ได้ตั้งใจเปิดใช้งาน วันนี้ผมจะพามาแก้ปัญหาโดยการปิดแจ้งเตือนของ Google chrome เพียงไม่กี่ขั้นตอน และ ที่มาของการแจ้งเตือนนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร

รูปที่ 1 การแจ้งเตือน

วิธีปิดแจ้งเตือน

Customize and control Google Chrome > Setting(การตั้งค่า) > Advanced (ขั้นสูง) > Site Settings (การตั้งค่าเว็บไซต์) > Notifications(การแจ้งเตือน) > More action > Block , Remove

วิธีปิดแจ้งเตือนแบบละเอียด

step 1: หน้า Customize and control Google Chrome
กดเข้าไปที่ จุด 3 จุด บนมุมขวาของหน้าต่าง แล้วเลือกหัวข้อ Settings (การตั้งค่า)
Customize and control Google Chrome > Setting(การตั้งค่า) ดังรูปที่ 2

รูปที่ 2 Customize and control Google Chrome

step 2: หน้า Setting (การตั้งค่า)
เลือกหัวข้อ Advanced (ขั้นสูง) ดังรูปที่ 3

รูปที่ 3 Settings

step 3: หัวข้อ Privacy and security (ข้อมูลส่วนบุคคลและความปลอดภับ)
เลือกหัวข้อ Site Settings (การตั้งค่าเว็บไซต์) ดังรูปที่ 4

รูปที่ 4 Privacy and security

step 4: Site Settings (การตั้งค่าเว็บไซต์)
เลือกหัวข้อ Notifications(การแจ้งเตือน) ดังรูปที่ 5

รูปที่ 5 Site Settings

step 5: Block and Remove
ให้เราสังเกตชื่อเว็บจากหัวข้อ Allow จากนั่นเลือกเว็บไซต์ที่เราต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนโดยทำการกดไปที่ จุด 3 จุด หรือ More action เลือกหัวข้อ Block หรือ Remove ดังรูปที่ 6 แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อย
More action > Block , Remove

TIP: แนะนำให้เลือก Block ถ้าไม่ต้องการจะรับการแจ้งเตือนจากเว็บไซต์นั้นๆอีก
TIP: การ Remove เมื่อเราทำการเข้าเว็บไซต์เดิมที่เราเคยทำการ Remove การแจ้งเตือนออกจะมีคำถามขึ้นมาว่า “คุณต้องการแสดงการแจ้งเตือนไหม ?” ถ้ารับการแจ้งเตือน ก็จะมีการแจ้งเตือนขึ้นมาเหมือนเดิม

รูปที่ 6 Notifications

ที่มาของการแจ้งเตือนนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร

เมื่อเราเข้าเว็บไซค์จะมีกล่องข้อความเด้งขึ้นมาที่มุมบนซ้ายของหน้าตาง Google Chrome ของเราจะมีคำถามประมาณว่า “WWW.STMeStudio.com wants to Show notifications” แล้วก็จะให้เราตอบ Allow หรือ block ถ้าเราทำการตอบ Allow (อนุญาต) ดังรูปที่ 7 เราจะได้รับข้อความแจ้งเตือนบน หน้าจอ Desktop ของเรา ดังรูปที 1

แนะนำ : ถ้าเราไม่ต้องการให้แจ้งเตือนให้เลือกหัวข้อ Block

รูปที่ 7 Show notifications ?

>> สงสัยเรื่องอะไรสามารถคอมเม้นสอบถามข้อมูลได้ครับ
ขอบคุณที่อ่านจนจบ และ หากมีข้อผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ

>> ถ้าชอบหรือบทความนี้เป็นประโยชน์ กดโบกมือและกดติดตามกดแชร์เป็นกำลังใจให้ผมในการเขียนเรื่องอื่นๆอีกต่อไปเรื่อยๆครับ ขอขอบคุณอีกครั้งครับ <<

>> ติดตาม Page Facebook ได้ที่ : SPMe studio

--

--

Catifo

เขียนเพื่อศึกษาให้ตัวเองเข้าใจ