รีวิวประสบการณ์ฝึกงานกับบริษัท T&T Software Solution

Pchr Petch
Jul 11, 2022

--

สวัสดีครับ…

ผมชื่อนายพชระ โคตรมณี ชื่อเล่นชื่อเพชร ผมเรียนอยู่คณะวิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ชั้นปีที่ 4

ช่วงการสมัครเข้าฝึกงาน

ผมได้ติดต่อสอบถามเรื่องฝึกงานกับพี่ในบริษัท(พี่ตู่)ไว้ตั้งแต่ช่วงก่อนเปิดเทอมปี3 และช่วงใกล้ฝึกงานพี่ตู่ได้อธิบายการทำงานเกี่ยวกับบริษัทให้คร่าวๆก่อนจะเข้าฝึกงาน

ช่วงการฝึกงาน

ผมได้สมัครเข้ามาฝึกงานในช่วงวันที่ 3 พฤษภาคม 2565 ถึงวันที่ 24 มิถุนายน 2565 (ปิดเทอมปี3ขึ้นปี4)ในตำแหน่งdeveloper เนื่องจากทางบริษัททำงานแบบremoteในofficeจึงมีพี่ๆเพียง3คน คือพี่ตู่ พี่ป้องและพี่แหม่ว บรรยากาศในการฝึกงานค่อนข้างเป็นกันเองมากๆ อาจจะมีตึงๆในช่วงพรีเซนต์งานนิดหน่อย แต่โดยภาพรวมแล้วพี่ๆทุกคนใจดีมากกก และพร้อมให้คำปรึกษาอยู่เสมอ ช่วงเริ่มการฝึกงาน 3 สัปดาห์แรกทางบริษัทได้มอบหมายให้ผมศึกษาภาษาต่างๆ framework และโปรแกรมต่างๆเพื่อใช้ในการทำงาน หลังจากผ่านช่วงศึกษาข้อมูลแล้วพี่ๆได้มอบหมายให้ผมไปค้นหาtoolที่จะใช้ในการautomate test และลองtestกับตัวproductดู เนื่องจากทางบริษัทต้องการที่จะนำตัวautomate testมาใช้กับproduct ผมเลยคิดในใจว่า อ้าว แล้วdevล่ะ555 ซึ่งผมไม่ชอบสายนี้สักเท่าไหร่ แต่พอได้มาลองทำดูจริงๆก็ถือว่าผ่านมาได้ด้วยดีครับ จากคนที่ไม่ชอบสายtesterเลยพอได้มาทำงานที่นี่ดันชอบซะงั้น555 ในช่วงใกล้จบการฝึกงานพี่ตู่ได้มอบหมายงานสุดท้ายโดยให้ผมศึกษาเรื่องที่สนใจและมานำเสนอให้พี่ๆในบริษัทฟัง ซึ่งทำให้ผมได้เรียนรู้หลายๆเรื่องในเรื่องที่ผมสงสัยมานาน เป็นสิ่งที่ผมคิดว่ามีค่าที่สุดที่ผมได้รับในการฝึกงานครั้งนี้เนื่องจากผมได้เรียนรู้ว่าการศึกษาหาข้อมูลที่นอกเหนือจากในตำราเรียนจะมีประโยชน์กับตัวเรามาก และผมยังได้ฝึกการทำงานร่วมกับผู้อื่นโดยเฉพาะการสื่อสาร และมีระเบียบมากขึ้นกว่าเดิมมากๆ

นอกจากนี้ ผมอยากจะขอพระขอบคุณพี่ๆในบริษัททุกคนที่มอบโอกาสในการเข้าฝึกงาน ให้คำปรึกษาและดูแลเอาใจใส่ผมนะครับ และเพื่อนที่ร่วมฝึกงานที่ช่วยแบ่งปันและแลกเปลี่ยนความรู้ในขณะที่ฝึกงานอยู่

สุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณผู้อ่านที่เข้ามาอ่านเกี่ยวกับประสบการณ์การฝึกงานครั้งนี้และหวังว่าการเขียนรีวิวครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่สนใจที่จะเข้าฝึกงานกับบริษัท T&T Software Solution ทุกท่านครับ

--

--