Đánh giá dự án Baanx

Huyen Pham
4 min readOct 8, 2018

--

Baanx là gì?

Baanx là một nền tảng cho phép người dùng đủ điều kiện thiết lập cryptobank của riêng họ — ngân hàng cho tiền điện tử — không có giấy phép hợp pháp và đầu tư lớn cần thiết cho ngân hàng truyền thống. Công ty cũng đang phát hành mã tiền điện tử của riêng mình, mã thông báo BXX, mã này sẽ được sử dụng trong nội bộ nền tảng và sẽ cho phép các chủ sở hữu bỏ phiếu cho một số quyết định nội bộ của công ty.

Cách thức hoạt động của Baanx

Sản phẩm của Baanx là một nền tảng cho phép các công ty tạo ngân hàng tiền điện tử của riêng họ một cách dễ dàng. Tùy thuộc vào các dịch vụ mà họ có thể cung cấp, các công ty có thể tạo ứng dụng ngân hàng của riêng mình cho thị trường theo ý muốn. Công ty đặt mục tiêu cung cấp phần mềm để hỗ trợ một loạt các dịch vụ ngân hàng, bao gồm cho vay, tiết kiệm, đầu tư, và thậm chí cả thẻ ghi nợ có thể được sử dụng trong các cơ sở gạch và vữa. Nền tảng này cũng sẽ hỗ trợ các dịch vụ tiền điện tử như ví tiền và trao đổi , và thậm chí là API cho các nhà phát triển bên thứ ba.

Baanx đặt mục tiêu giảm các rào cản nhập cảnh cho các ngân hàng khởi nghiệp; tờ báo của họ ghi nhận rằng quốc tế, ngân hàng được kiểm soát theo truyền thống bởi một số lượng rất nhỏ người và công ty, và luật pháp quốc gia yêu cầu đầu tư ban đầu hàng triệu đô la để hoạt động hợp pháp như một ngân hàng.

Kế hoạch của Baanx là tự bảo vệ các giấy phép này và cho phép các công ty khởi nghiệp hoạt động thông qua chúng; nó đòi hỏi các công ty tiềm năng phải trải qua việc xác minh danh tính toàn diện theo luật chống rửa tiền, và đáp ứng các yêu cầu cấp phép thông qua một hợp đồng thông minh được chia sẻ. Công ty cuối cùng hy vọng sử dụng mô hình sáng tạo này sẽ trở thành một người ủng hộ mạnh mẽ cho ngân hàng phân cấp .

Baanx sẽ cung cấp ba cấp độ truy cập vào nền tảng của nó: truy cập cơ bản miễn phí cho các doanh nghiệp nhỏ và từ thiện, thiết lập liên quan hơn để hỗ trợ các dịch vụ phức tạp hơn và truy cập bên ngoài vào các cryptobank hoạt động bên ngoài nền tảng nhưng sử dụng một số dịch vụ của nó.

Công ty vẫn còn xa phát hành sản phẩm của mình: nó sẽ bắt đầu chấp nhận các ứng dụng người dùng vào cuối năm 2018 và phát hành phiên bản ban đầu của nền tảng vào năm 2019. Giấy phép hoạt động tại Hoa Kỳ còn xa hơn nữa; lộ trình của công ty lưu ý rằng điều này có thể sẽ không xảy ra cho đến năm 2020.

Chi tiết ICO

Bán trước ICO của Baanx sẽ bắt đầu vào ngày 14 tháng 3 năm 2018, với toàn bộ ICO bắt đầu vào ngày 8 tháng 4. Khách hàng trước ICO sẽ được giảm giá 25%, nhưng họ phải đăng ký trước và những khách hàng này sẽ được giữ giới hạn 10.000 Euro trong 48 giờ đầu tiên. Công ty hy vọng sẽ bán được 200 triệu thẻ BXX trong quá trình bán trước và 500 triệu thẻ trong ICO; nó cuối cùng hy vọng sẽ tăng 62,5 triệu Euro vào cuối ICO để đảm bảo giấy phép ngân hàng trong các khu vực pháp lý được nhắm mục tiêu của nó. Công ty cho biết họ sẽ chấp nhận một loạt các fiat và tiề n điện tử trong ICO của nó.

Mã thông báo BXX sẽ thực sự quan trọng đối với nền tảng của Baanx: tất cả giao dịch trong nền tảng sẽ sử dụng mã BXX làm trung gian. Do đó, sự phổ biến của nền tảng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị của đồng tiền .

Những chủ sở hữu mã thông báo sở hữu trên 20.000 BXX sẽ được nhận 20% lợi nhuận của công ty; công ty không đề cập đến mức độ thường xuyên các khoản thanh toán này xảy ra. Chủ sở hữu cũng sẽ có quyền bỏ phiếu cho một số quyết định của công ty, bao gồm cả luật pháp về các yêu cầu để vận hành một cryptobank.

Ngoài ICO của mình, Baanx đề cập đến báo cáo của mình rằng họ đang lên kế hoạch cho một IPO truyền thống vào năm 2019 hoặc 2020. Công ty hy vọng sẽ được giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán Luân Đôn và đảm bảo tài trợ nhiều hơn nữa để tiếp tục theo đuổi mục tiêu trở thành công ty hàng đầu thế giới nền tảng cryptobanking .

Đội

Đội ngũ của Baanx có nhiều thập kỷ kinh nghiệm trong ngành công nghiệp công nghệ tài chính, bao gồm các nhà phát triển phần mềm đã làm việc với các công ty thẻ tín dụng lớn. Công ty đã nhận được bảo hiểm từ nhiều ấn phẩm trực tuyến dành cho tiền điện tử.

Kết luận

Baanx có một ý tưởng rất thú vị, Việc giới thiệu một cryptobank di động là một ý tưởng cho rằng thế giới hiện đại chắc chắn cần. Dự án Baanx có mọi cơ hội trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Tôi tin tưởng vào dự án này. Xếp hạng của tôi là 4,8 / 5,0.

Thông tin chi tiết:

Website: https://baanx.com/

Whitepaper: https://baanx.com/request-whitepaper

Facebook: https://www.facebook.com/baanx.io/

Twitter: https://twitter.com/baanxcom?lang=en

Telegram: https://t.me/Baanxcom01

ANN thread: https://bitcointalk.org/index.php?topic=3052592.0

ETH: 0x43B67c65263301c8B0246807c5E4C79e014cf382

--

--