ซูเปอร์สตาร์ของเปแอสเช ไม่ใช่ผู้เล่นที่สำคัญที่สุดของทีมชาติบราซิลอีกต่อไป

Plammers
Apr 9, 2022

--

อาร์นัลโด้ ริเบโร่ นักข่าวชาวบราซิลยืนยันว่าเนย์มาร์ซูเปอร์สตาร์ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (เปแอสเช)จะไม่ใช่ผู้เล่นคนสำคัญของทีมชาติบราซิลในฟุตบอลโลก 2022 นักเตะวัย 30 ปีมีสถิติที่ยอดเยี่ยมสำหรับทีมชาติบราซิล และเป็นผู้เล่นที่สำคัญที่สุดของทัพเซเลเซาในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา

เขาเป็นผู้ทำประตูสูงสุดเป็นอันดับสองของบราซิลจนถึงตอนนี้ที่จำนวน 71 ประตูจาก 117 เกมซึ่งน้อยกว่าตำนานของทีมชาติอย่างเปเล่เพียง 6ประตู อย่างไรก็ตาม ริเบโร่ยืนยันว่าอดีตผู้เล่นของบาร์เซโลน่าจะไม่เป็นที่พึ่งของทีมอีกต่อไปโดยเฉพาะการแข่งขันที่การ์ต้า สำหรับสาเหตุสำคัญที่นักข่าวรายนี้กล้าระบุเนื่องจากทีมชาติบราซิลนั้นกำลังได้รับ “ความเป็นอิสระบางอย่าง” ไฮไลท์บอลพรีเมียร์ลีก

จากนักเตะวัย 30 ปีในช่วงไม่นานมานี้ นอกจากนี้ริเบโร่ยังยืนยันว่านักเตะอย่าง มาร์ควินญอส , คาเซมิโร่ , ลูคัส ปาเกต้า และ วินิซิอุส จูเนียร์ ล้วนมีความสำคัญสำหรับทีมชาติบราซิลอย่างมีนัยยะสำคัญกว่า เขาอ้างว่า “เนย์มาร์ไม่ได้เป็นผู้เล่นที่สำคัญที่สุดในทีมบราซิลมาระยะหนึ่งแล้ว แต่สำหรับผู้เล่นอย่าง มาร์ควินญอส , คาเซมิโร่ , ลูคัส ปาเกต้า และ วินิซิอุส จูเนียร์ ทีมจะขาดพวกเขาเหล่านี้ไปไม่ได้ ซึ่งผมกำลังคิดว่าทีมชาติของเรากำลังได้รับอิสรภาพจากเนย์มาร์ในการเตรียมตัวครั้งสุดท้ายนี้”

ประเด็นนี้เพื่อนนักข่าวอย่าง Mauro Cezar Pereira ก็เห็นด้วยกับริเบโร่ และเขากล่าวเพิ่มเติมว่ากองหน้ารายนี้ต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่คล้ายคลึงกันที่เปแอสเชโดยที่ คีเลี่ยน เอ็มปัปเป้ เป็นแข้งที่มีศักยภาพที่เหนือกว่าเขา พร้อมกันนี้สองนักข่าวชาวบราซิลยังระบุว่าเนย์มาร์ไม่ใช่ผู้เล่นที่คาดเดาไม่ได้และเล่นด้วยฟอร์มที่เด็ดขาดอีกต่อไปแล้ว ไฮไลท์ฟุตบอลเซเรียอา

เนย์มาร์ จะสามารถพิสูจน์ได้ว่านักข่าวนั้นสบประมาทเขาเกินไปหรือไม่ บราซิลจะมุ่งหน้าสู่ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายและพวกเขาถูกวางให้เป็นหนึ่งในทีมเต็งอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม พวกเขาพบว่าตัวเองอยู่ในกลุ่มที่ค่อนข้างแข็งเมื่อดูทีมร่วมกลุ่มอย่างเซอร์เบีย สวิตเซอร์แลนด์ และแคเมอรูน อย่างไรก็ตามพวกเขาควรจะสามารถผ่านพ้นรอบแบ่งกลุ่มได้ แม้ว่าจะมีผู้เล่นที่มีคุณภาพมากมายเหลือเฟือแต่เราจะต้องรอและดูว่าผู้จัดการทีมอย่างติเต้จะวางแทคติกในรูปแบบใด

การที่ทีมมีผลงานดีหรือไม่ปฏิเสธไม่ได้ว่าชื่อของเนย์มาร์ก็อาจถูกมองว่าเป็นส่วนหนึ่งของผลงาน หลังจากที่กองหน้ารายนี้ทำประตูได้เพียง 5 ประตูและทำได้เพียง 5 แอสซิสต์จากการลงสนาม 21 นัดในทุกรายการของเปแอสเชในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตามก็อย่ามองข้ามผลงานของเขาในสีเสื้อทีมชาติบราซิลซึ่งเขาได้แสดงให้เห็นว่าเป็นเรื่องยากที่จะเพิกเฉย ถึงแม้ว่าฟอร์มของเขาจะย่ำแย่ก็ตาม

--

--