บัตรเครดิตสายสุขภาพที่พกไว้ อุ่นใจยามฉุกเฉิน

Vee PRIMO
2 min readJul 6, 2018

--

ช่วงนี้อากาศบ้านเราฝนตกบ่อย แถมพอเวลาฝนหยุด แดดก็ออกแรงกันซะทีเดียว เชื่อว่า อากศแบบนี้คงทำให้หลายคนเป็นหวัด ไม่สบายไปตามๆกัน วันนี้พรีโมจะมาแนะนำให้รู้จักกับบัตรเครดิตร่วมเครือโรงพยาบาล หรือบัตรเครดิตสายสุขภาพ ซึ่งหลายคนอาจยังไม่รู้จักกัน

บัตรเครดิตสายสุขภาพจำเป็นหรือไม่

หลายคนคงได้เตรียมแผนสำรองสำหรับการเจ็บป่วย หรือโรคร้ายต่างๆเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการส่งประกันสังคม ซื้อประกันสุขภาพ หรือใช้สวัสดิการของที่ทำงาน เอ๊ะ! แล้วทีนี้บัตรเครดิตร่วมเครือโรงพยาบาลยังจำเป็นอยู่ไหม? แต่อย่าลืมว่า แผนสำรองเหล่านั้น มีเงื่อนไขในการใช้สิทธิ์และไม่อาจครอบคลุมในหลายๆกรณี แต่สิทธิประโยชน์พิเศษจากบัตรเครดิตเป็นของผู้ถือบัตร ซึ่งสามารถใช้จ่ายให้ได้ทั้งตัวเอง และบุคคลใกล้ชิด อย่างไรก็ตามการเตรียมแผนสำรองก็ยังคงสำคัญอยู่ แต่การถือบัตรเครดิตร่วมเครือโรงพยาบาลด้วย จะทำให้อุ่นใจได้มากขึ้น เพราะได้รับสิทธิพิเศษที่เหนือกว่า เมื่อใช้จ่ายที่โรงพยาบาล และยังสามารถใช้บัตรประเภทนี้ร่วมกับโปรโมชั่นปกติอื่นๆของผู้ออกบัตรได้อีกด้วย

แนะนำบัตรเครดิตสายสุขภาพที่น่าสนใจ

สิทธิประโยชน์กับกลุ่มกรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS)

บัตรเครดิตร่วมกรุงเทพดุสิตเวชการ-กสิกรไทย (BDMS — Kbank Credit Card) บัตรเครดิตร่วมธนาคารกสิกรไทยใบนี้ได้ครอบคลุมถึง 5 เครือโรงพยาบาล ได้แก่ กลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ โรงพยาบาลสมิติเวช โรงพยาบาลบีเอ็นเอช โรงพยาบาลพญาไทและโรงพยาบาลเปาโล รวมทั้งสิ้นมากถึง 35 โรงพยาบาลทั่วไทย นอกจากนี้ยังได้รับส่วนลดค่าห้อง 30% ค่าตรวจและค่ายา 10% อัพเกรดห้องพักได้ปีละ 2 ครั้ง ใช้บริการรถพยาบาลฟรีปีละครั้งและอื่นๆ ส่วนคะแนนสะสมสามารถใช้แลกชุดตรวจสุขภาพ (Basic Check-up)ได้ ที่โรงพยาบาลที่ร่วมรายการ แต่อย่างไรก็ตามบัตรนี้อาจเหมาะสำหรับคนที่ทำงานมาระยะนึงเพราะว่ามีแต่ระดับบัตรGold และ Platinum

บัตรเครดิตร่วมกรุงเทพดุสิตเวชการ-กสิกรไทย Platinum, Gold BDMS — Kbank

สิทธิพิเศษเหนือระดับที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

บัตรเครดิตแพลทินัม โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ธนาคารกรุงเทพ (Bangkok Bank Platinum Bumrungrad Hospital Credit Card) บัตรนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้บริการโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์อยู่เป็นประจำ โดยได้รับคะแนนสะสม 3 เท่า เมื่อใช้จ่ายที่โรงพยาบาลฯ และได้รับส่วนลดค่าห้อง 30% ค่ายาและค่าตรวจทางห้องปฎิบัติการ 15% และค่ากายภาพบำบัด 10% นอกจากนี้ ยังรับบัตรกำนัลตรวจสุขภาพมูลค่า 8,300 บาท จากโรงพยาบาลฟรี สำหรับสมาชิกใหม่ที่ชำระค่าสมาชิกโรงพยาบาลผ่านบัตร

บัตรเครดิตแพลทินัม โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ธนาคารกรุงเทพ

สายบุญกับบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ

บัตรไทเทเนียม รพ.รามาธิบดี ธนาคารกรุงเทพ (Bangkok Bank Titanium Ramathibodi Hospital) และ บัตรวีซ่าแพลทินัม แรบบิท ศิริราช ธนาคารกรุงเทพ(Bangkok Bank Visa Platinum Rabbit Siriraj) จากทุกยอดการใช้จ่ายผ่านบัตร ทางธนาคารจะร่วมบริจาคในอัตรา 0.2% ให้แก่ทางโรงพยาบาลทั้งสอง ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นแหล่งผลิตบุคคลากรทางการแพทย์ที่สำคัญของประเทศ อีกทั้งยังรับภาระผู้ป่วยเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน สำหรับผู้ถือบัตรไทเทเนียม รพ.รามาธิบดี ทางธนาคารจะนำเงินค่าธรรมเนียมรายปี 300 บาท โดยไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้แก่ทางโรงพยาบาลอีกด้วย ส่วนผู้ถือบัตรบัตรวีซ่าแพลทินัม แรบบิท ศิริราช สามารถแลกคะแนนสะสมทุก 1,000 คะแนน เท่ากับ 100 บาท เพื่อมอบให้ศิริราช และธนาคารร่วมสมทบเพิ่มเท่ากับจำนวนเงินที่บริจาคอีกด้วย สำหรับสิทธิประโยชน์อื่นๆ อาทิ บริการสำรองที่จอดรถและบริการให้คำแนะนำสุขภาพตลอด 24 ชั่วโมง ผ่าน Ramathibodi Hotline สำหรับผู้ถือบัตร ไทเทเนียม รพ.รามาธิบดี รับสิทธิ์ตรวจสุขภาพฟรี ส่วนลดสูงสุดถึง 40% เมื่อใช้บริการการแพทย์แผนไทยประยุกต์ และส่วนลด10%ที่ร้านจำหน่ายของที่ระลึก “ณ ศิริราช” เป็นต้น

บัตรไทเทเนียม รพ.รามาธิบดี ธนาคารกรุงเทพ และ บัตรวีซ่าแพลทินัม แรบบิท ศิริราช ธนาคารกรุงเทพ

รักษาสุขภาพกับเครือโรงพยาบาลกรุงเทพ

บัตร KTC เครือรพ.กรุงเทพ มีสิทธิประโยชน์นั้นครอบคลุมการใช้บริการที่เครือโรงพยาบาลกรุงเทพ ซึ่งมีโรงพยาบาลกระจายอยู่ในกรุงเทพและต่างจังหวัดและสามารถเลือกเข้ารับบริการได้ตามสะดวก โดยผู้ถือบัตร KTC เครือรพ.กรุงเทพ ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด จะได้รับส่วนลด 20% สำหรับค่ารถพยาบาลฉุกเฉิน 5% ค่ารักษาพยาบาล และ 5% ค่าทันตกรรม สำหรับผู้ถือบัตร KTC เครือรพ.กรุงเทพ ไทเทเนียม มาสเตอร์การ์ด จะได้รับส่วนลด 10% ค่ารักษาพยาบาล และ 10% ค่าทันตกรรมเมื่อใช้บริการที่โรพยาบาล และจุดเด่นอีกประการของบัตรนี้คือ เปิดโอกาสให้ผู้ที่เพิ่งเริ่มทำงาน หรือผู้มีเงินเดือนไม่มากนักสมัครได้ และไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปี นอกจากนี้ เคทีซี (KTC) ได้ออกบัตรเครดิตร่วมเคทีซีกับโรงพยาบาลอยู่หลายแห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลบีเอ็นเอช โรงพยาบาลเวชธานี และโรงพยาบาลสมิติเวช ซึ่งบัตรประเภทนี้ จะได้รับส่วนลดมากกว่าบัตรเครดิตปกติเมื่อใช้จ่ายที่โรงพยาบาลที่กำหนดและแตกต่างไปตามประเภทบัตร

บัตรเครดิต KTC VISA — Master Card เครือ โรงพยาบาลกรุงเทพ

สรุปข้อมูลบัตรเครดิตสายสุขภาพ

สุดท้ายนี้ ถ้าใครมีอะไรสงสัยเพิ่มเติมสามารถเข้าไปสอบถาม ได้ที่แฟนเพจ https://www.facebook.com/primoapp/ และอย่าลืมหยิบพรีโม มาตรวจสอบโปรโมชั่นคุ้มๆ ก่อนจ่ายเงิน โดยดาวน์โหลดได้ที่ http://download.primo.mobi/

ข้อมูล ณ วันที่ 19/06/2018

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์

--

--