การถอนเงินจาก LAZADA WALLET

benthWsp
2 min readDec 19, 2018

--

เนื่องจากได้เห็นโปรโมชั่นของสินค้าที่ขายใน LAZADA เลยคิดว่าจะซื้อ และลองหาโปรโมชั่นดูว่าพอจะมีส่วนลดอะไรเพิ่มได้อีก

จะได้เงินเพิ่มก็ต้องเติมเงินเข้าไปใน LAZADA WALLET งั้นก็ลองเติมเข้าไป ยังไงก็จะซื้ออยู่แล้ว

ผมได้เติมเงินจำนวน 4000 บาท

ได้รับเงินเพิ่ม 400 บาท (12% จากที่เติม แต่ได้สูงสุด 400)

ได้รับเงินเพิ่มอีก 50 บาท (จากโปรโมชั่นเติมเงินในช่วงเวลา เที่ยงคืนถึงตี2)

แสดงว่าจะได้ฟรีๆ 450 บาท

ในเมื่อเงินพร้อม ใจพร้อม ก็รอเวลาที่สินค้าลดราคา แต่ว่ามันไม่ได้เป็นอย่างที่หวัง กลายเป็นว่าผมซื้อไม่ทัน สินค้าได้หมดไปแล้ว ก็เลยคิดว่างั้นก็ถอนเงินออกจาก LAZADA WALLET ก็แล้วกัน แต่เราจะถอนออกมาเลยไม่ได้ ต้องถอนจากการ REFUND เท่านั้น

ขั้นตอน

1.ซื้อสินค้าและจ่ายเงินด้วย LAZADA WALLET ให้เสร็จ

2.สั่งยกเลิกสินค้า

3.รอเงินคืนเข้า LAZADA WALLET แล้วเงินที่คืนจะไปอยู่ในส่วนของ REFUND

4.กด WITHDRAW เพื่อถอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของเรา

จากรูปจะเห็นว่าผมซื้อสินค้าไป 4090 บาท คืนเงินจากการยกเลิก 4090 บาท แต่ทำไมถึงกดถอนได้ 3640 บาท

เหมือนว่า 4090 -450 =3640 แสดงว่า 450 บาทที่ได้มาฟรีจะไม่สามารถถอนออกไปได้ ถ้าใครต้องการถอนออกมาทั้งหมดก็ใช้เงินใน LAZADA WALLET ให้หมดไปเลยรวมถึงเงินที่ได้มาฟรีด้วยนะ ใช้ไปให้หมดแล้วก็กดยกเลิกให้หมดทุกรายการ

Deposits คือ เงินที่เราเติมเข้าไป

Refunds คือ เงินที่คืนการจากการยกเลิกสินค้าหรือคืนสินค้า (สามารถถอนส่วนนี้ได้ )

Rebates คือ เงินที่ได้จากโปรโมชั่น (เงินฟรีจะมาอยู่ในส่วนนี้)

Available คือ เงินที่สามารถใช้ซื้อของได้

Frozen คือ เงินที่อยู่ในระหว่างดำเนินการ ไม่สามารถใช้ซื้อของได้

ผมก็อยากรู้ว่าเงิน 450 บาทที่ได้มาฟรี จะใช้ซื้อสินค้าได้จริงๆหรือเปล่าก็เลยใช้รวมกับเงินที่เหลือซื้อของซะเลย

ระยะเวลาการคืนเงินเข้าบัญชีธนาคารของผม คือ 5 วัน ผมกดถอนเงิน วันที่ 12 ได้เงินคืนวันที่ 17 เข้าบัญชีธนาคาร และสถานะรายการถอนเงิน WITHDRAW จาก PENDING จะเปลี่ยนเป็น SUCCESS หลังจากเงินเข้าบัญชีไปแล้ว 2 วัน

หลังจากสั่งสินค้าไป 8 วัน ผมได้รับ cashback มาอีก 27.65 บาท จากโปรโมชั่น promotion cashback 8%

ผมสั่งสินค้าไป 795.66 ถ้าได้คืน 8% ก็ควรจะได้ 63.65 แต่เงินที่ใช้ไปเป็นเงินที่ได้มาฟรีอยู่ 450 บาท แสดงว่าเงินฟรีจะไม่ถูกนำมาคิดเป็น cashback

795.66 – 450 = 345.66 (เงินของเราที่จ่ายไปจริงๆ)

345.66 * 0.08 = 27.65 (cashback ที่ได้จริงๆ)

--

--