ลงฟอนต์ Fira code ใน Editor กันดิกว่า

taki
2 min readAug 26, 2017

--

เนื่องจากใช้งานเจ้าตัว Atom มาเป็นเวลานานเเสนนาน จนมีหลายคนสงสัยว่าทำไมถึงยังคงใช้งานเจ้าตัวนี้อยู่ทั้งๆ ที่ก็มี vscode อยู่เเล้ว

จริงๆ ผมใช้เจ้าตัว Atom เป็นหลัก เเล้วเวลาเขียนเล่นผมมักจะฝึก vscode แบบจริงจัง ตอน vscode มาใหม่ๆ เนี่ยไม่ชอบเพราะว่ามันค้างนั้นเอง

ปัญหาที่พบตอนที่เคยใช้งาน vscode ใน mac

  • ตอนเรียกใช้ Terminal มันชอบที่จะเรียกไม่ขึ้นทั้งๆ ที่ install shell ของมันเเล้ว เเต่เรียกไม่ขึ้นเฉยเลย
  • ค้างอยู่สามครั้ง ต้อง cmd + Q เท่านั้น

เเต่ด้วยข้อดีมหาศาลเดี๋ยวจะกลับไปลองใช้อีกครั้งเเล้วกัน

โอเคเเต่วันนี้มาลงฟอนต์กันดีกว่า เวลาผมใช้ฟอนต์ผมจะใช้งานเจ้าตัว Fira Code

ความเจ๋งของ Firacode ก็คือเราจะได้เห็น syntax ใหม่ หากใครชอบใช้ Es6

ดูกัน

โหลดเลย

ลงใน Atom ก็แก้ตรง font family ตรงนี้เลยเปลี่ยนเป็น fira code พิมพ์เอานะ

Atom Editor

ส่วนเจ้า vscode set ตามนี้ครับ

vscode

ลองยกตัวอย่างตอนที่ผมเขียนก็เเล้วกันน่าจะสวยงามขึ้นล่ะครับ ที่สำคัญมันอ่านง่ายดีอะ ฮ่าๆๆ

ตอนเขียน loop
อันนี้ของ vscode ครับ

น่าจะโดนใจโปรเเกรมเมอร์อย่างเราๆ ไม่มากก็น้อยล่ะครับ ฮ่าๆๆ

--

--

taki

❤️ Go, Vuejs, Node.JS Java. I ❤️ FF7 remake