{ LOST GIRL’S TRIP IN KOH LIPE }

สำหรับหน้าร้อนนี้เราก็จะพาทุกคนไปปล่อยเกาะกัน!!!!
พร้อมจะติดเกาะกันรึยัง?
ให้เวลาเตรียมตัวเตรียมใจแพ็คของใส่กระเป๋ากันก่อน
……
…..
….

ถ้าพร้อมแล้วไปกันเลย !!!!! เย้\(⁰^)/

ฤดูร้อนก็ต้องคู่กับหาดทรายขาวๆ น้ำทะเลสีฟ้า ท้องฟ้าสีส้ม >0< แค่คิดฟินแล้ววววในที่สุดปิดเทอมใหญ่ก็มาถึง!!!!! รอมาทั้งปีพอปิดเทอมใหญ่ทั้งทีก็ต้องจัดซะหน่อยแล้ว5555 ขอตั้งชื่อทริปสุดทรหดนี้ว่า “ทริปเด็กหลงเกาะ” @หลีเป๊ะ ทริปนี้จะเป็นยังไงจะชุลมุนแค่ไหนไปชมกันเลยยยยยย!!!!!

เดินทางเข้าสู่ท่าเรือปากบาราในจ.สตูล ได้ตั๋วกันคนละใบก็นั่งรอจัดกระเป๋าเข้าเรือ ได้เรือรอบ11.45น. พอทุกอย่างเรียบร้อยก็กระโดดลงเรือมุ่งตรงสู่เกาะหลีเป๊ะกันเลย!!!

นั่งมองคลื่น เอาหน้าโต้ลมไปประมาณชั่วโมงครึ่งเราก็มาถึงหลีเป๊กันแล้วววว*0*

นั่งแท็กซี่พวงข้างจากหน้าหาดเข้าที่พักข้างในเกาะจนถึงที่พักของเราซึ่งก็คือ…เกรียงไกรรีสอร์ทนั่นเอง ที่นี่ใจดีเป็นกันเองมากกก^o^

แดดเริ่มจางก็มาเดินเล่นถ่ายรูปชิวๆริมหาดกันก่อน55555

ร.เรือลอยไป เหมือนเขาจะจอดไว้ในทะเลเฉยๆ [ เวลาจะไปเอานี่จะทำไงเนี้ย 0_O ]
นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติมานั่งพักผ่อนกินลมชมวิวกันไม่ขาดสาย
แล้วท้องฟ้าก็มืดลงเรื่อยๆ

พวกเราจึงกลับไปกินข้าวกันที่รีสอร์ทและหลังจากกินเสร็จก็ถึงเวลา……

เดินย่อยอาหารกันที่ walking street นั่นเองเย้!! \(^o^)/

เดินกันยาวมากกกกกก
มีร้านโรตีเยอะมากกกก
สุดท้ายก็มาจบอยู่ที่นี่
โรตีน่ากินป่ะหล่ะบอกเลยอร่อยมากฮ่าๆๆๆ [แต่ราคานี่ก็แอบแพงมากเช่นกัน — __ — แผ่นละ70บ. ]

และนี่คือสิ่งที่เราได้จากการมาเดินย่อย — __ — [ หึ!! ย่อยเร็วไปป่าว55555 ]

{DAY 2 }

วันนี้วางแผนจะไปดำน้ำดูปะการังกัน7โมงเช้าแต่แล้ว….ฝนก็เทลงมาอย่างหนักToT เราจึงเปลี่ยนแผนเป็นวันพรุ่งนี้แทน ; ( หลังจากนอนกลิ้งไปมาจนฝนหยุดแล้วพวกเราก็….

ไปปั่นจักรยานสำรวจเกาะกัน!!!

ท้องฟ้าแจ่มใสแดดออกดีมากปราศจากวี่แววเมฆฝนอย่างสิ้นเชิง
อยากพายเล่นแล้วอ่าดูท่าจะน่าสนุก>0<

เจอร้านให้เช่าเรือริมหาดเลยจะไปพายเรือเล่นกันแต่เขาบอกว่าน้ำกำลังลดพายไปไม่ได้แล้วเดี๋ยวจะติดปะการัง โถ่วววววว อดอีกล่ะ ToT ฮึ!แต่คราวนี้เราจะไม่ยอมแพ้จึงตัดสินใจเดินเท้าแทน และเป้าหมายของเราก็คือ…..

เกาะเล็กๆใกล้ๆเกาะหลีเป๊ะ

ไปลุยกันเลยดีกว่า!!!

ขาติดปะการังบ้าง เดินเซบ้าง ล้มบ้าง เดินในน้ำนี่ทรงตัวไม่ค่อยจะได้ฮ่าๆๆๆ
เดินไปกันสามคนกลางทะเล

และนี่คือสิ่งที่เราเจอระหว่างเดินไป

มีทั้งเหล่าปะการัง หอยเม่น และปลาการ์ตูน

ในที่สุดก็ถึงสักที!!!!

ไปถ่ายรูปเล่นสำรวจเกาะกัน

แป๊ปเดียวก็ต้องรีบกลับเพราะน้ำกำลังจะขึ้นอีกรอบ สำหรับวันนี้สนุกมากกับการเที่ยวสำรวจในที่ต่างๆ และยังได้ปั้นจักรยานรอบเกาะอีกทั้งเดินข้ามเกาะกับเพื่อนเป็นครั้งแรกเลยด้วย><

{DAY 3}

ในที่สุดฟ้าฝนก็เป็นใจให้เราได้ไปนั่งเรือชมเกาะ ดำน้ำดูปะการังกันสักทีเย้!!!!!!!!!!!!วันนี้ตื่นตั้งแต่6โมงเช้าล้างหน้าแปรงฟันแล้วมุ่งหน้าไปที่เรือ บอกเลยตื่นเต้นมากกก

นี่เรากับน้องชายเราเอง ^o^ ดูจากสี่หน้าแต่ละคนแล้วตื่นเต้นเกินหน้าเกินตามาก55555

น้ำใสมากจนมองทะลุเห็นพื้นทรายข้างล่างเลย +0+

เย้!! ในที่สุดเราก็ได้ลงไปดำน้ำกันสักที><

ไปดำผุดดำว่ายดูปะการังกันอยู่หลายที่
หินสีดำแวววับกองมหึมาเต็มเกาะหินงามเลย

แวะพักกินข้าวเที่ยวเอาแรงกันก่อนที่เกาะราชา

น้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลา

หลังจากนั้นก็กลับมาดำน้ำชมปะการังกันต่อ!!!

น้ำทะเลที่นี่ใสมากกก สวยมากก แค่ได้เห็นก็สบายใจแหละฟินมากจริงๆ>< ขากลับนี่หมดแรงมากบอกเลย5555มานั่งนิ่งๆตากลมให้ตัวแห้งเก็บแรงอยู่บนเรือ

หลังจากนั่งเก็บแรงกันมาสักพักพอกลับถึงฝั่งก็ไปเช่าเรือพายมาลุยกันต่อเลย5555 หลังจากเก็บกดมาตั้งแต่เมื่อวานเรียกได้ว่าแรงเหลือเฟือกันจริงๆ

หาดทรายนุ่มมาก น้ำทะเลอย่างใส่ บอกเลยที่นี่โคตรสุดยอดดดดด

พายมาได้สักพักก็มาแวะจอดเรือเล่นน้ำกันที่หาดทรายกลางทะเลระหว่างเกาะหลีเป๊ะและเกาะอาดัง เล่นอยู่เป็นชั่วโมง และแล้วก็เกิดเหตุการ์ณไม่คาดฝันขึ้น…. มือถือของผู้เขียนได้ตกน้ำทะเลและดับไปอย่างสงบ ToT เรากำลังเงิบๆงงๆอยู่กับเรื่องที่เกิดขึ้นแต่ด้วยความที่ยังสนุกและตื่นเต้นกับน้ำทะเลอยู่จึงชั่งมันและเล่นต่อไปสักพักแล้วพายเรือกลับกัน

ในขากลับนั้นน้ำทะเลค่อยๆลดลงทำให้ทุลักทุเลไปบ้างแต่ก็กลับถึงฝั่งอย่างปลอดภัยด้วยแรงที่มีเหลืออยู่น้อยนิดต่างจากขาไปอย่างสิ้นเชิง5555

วันนี้เป็นวันที่เหนื่อยที่สุดที่สุดบนเกาะหลีเป๊ะแถมมือถือก็ดันมาจากเราไปอีกทริปนี้จึงเป็นทริปคุ้มค่ามากเพราะสิ่งที่เราได้ในวันนี้นั่นมีค่ามากกว่ามือถือเครื่งนั้นเสียอีก [แต่ก็แอบเสียดายรูปถ่ายนะToT]การมาเที่ยวในครั้งนี้จึงกลายเป็นความทรงจำดีๆที่ยากจะลืมเลยก็ว่าได้55555

{DAY 4}

วันนี้เป็นวันที่ต้องโบกมือลาเกาะสุดเจ๋งแห่งนี้ซะแล้ว ToT

ยกมือสูงๆหายใจเข้าให้ลึกๆและสูดอากาศให้เต็มปอด

ต้องขอบคุณหลีเป๊ะที่ทำให้เราดำขึ้นเป็นสิบเฉด5555 ได้มีความทรงจำดีๆที่ยากจะลืมคุณต้องลองมาสัมผัสกับความรู้สึกดีๆแบบนี้ด้วยตัวคุณเองสักครั้งแล้วจะรู้ว่ามมันคุ้มค่าแค่ไหน

บายๆแล้วเจอกันทริปหน้านะคะ ^o^

น.ส.ธนาภา สมทรง ม.5 เลขที่14 ห้อง 657