ราฮีม สเตอร์ลิง กลับมามีฟอร์มโหดอีกครั้งในรอบหลายปี

Tees winter
Nov 16, 2023

--

ผลงานของ ราฮีม สเตอร์ลิง ในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันอาทิตย์เป็นหลักฐานเพิ่มเติมว่ากองหน้า เชลซี กำลังแสดงฟอร์มที่ดีที่สุดในรอบหลายปี เมื่อมองย้อนกลับไป การที่เขาถูกแยกออกจาก ทีมชาติอังกฤษ ของแกเร็ธ เซาธ์เกต นั้นดูสมเหตุสมผลเล็กน้อย

สเตอร์ลิง อยู่ในอันดับต้นๆ ของพรีเมียร์ลีกจากการสัมผัสบอลในกรอบเขตโทษและพยายามเลี้ยงบอล ความกระหายของเขาเน้นย้ำด้วยความจริงที่ว่าเขายังเป็นที่ 3 สำหรับการแย่งบอลกลับมาในจังหวะสุดท้ายด้วย ฟิล โฟเด้น และแจ็ค กรีลิชกำลังเผชิญกับความท้าทายอันเอร็ดอร่อย

แต่ในขณะที่อดีตเพื่อนร่วมทีมซิตี้ของเขายังคงรักษาตำแหน่งของพวกเขาในทีมชาติอังกฤษชุดนี้ เคียงข้างกับมาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่งมีใบแดงมากกว่าประตูในเกมโหลหลังสุดของเขากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เตอร์ลิง พบว่าตัวเองอยู่นอกวงจรแห่งความไว้วางใจนั้น และนั่นคือทุกอย่าง ฟอร์มของ แรชฟอร์ด ตกต่ำลงอย่างย่ำแย่ แต่เซาธ์เกตจะจดจำสิ่งที่กองเชียร์อาจลืมไป นั่นคือเขายิงประตูในเกมสุดท้ายให้ทีมชาติอังกฤษ ชัยชนะเหนืออิตาลีอย่างน่าประทับใจ

การถูกถอดออกจากทีมนี้ยากกว่าการกลับมาอยู่ในทีมอีกครั้ง ถือเป็นจุดแข็งของอังกฤษของเซาธ์เกต ความภักดีดังกล่าวได้หล่อเลี้ยงจิตวิญญาณของทีมที่ขาดไปก่อนหน้านี้ และการที่แฮร์รี่ แม็กไกวร์ตัดสินใจยึดติด รู้สึกว่าได้รับการพิสูจน์แล้ว

เนื่องจากกองหลังรายนี้ลงตัวจริงให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแล้ว 8 เกมติดต่อกัน ความกังวลก็คือมันยังเป็นจุดอ่อนด้วย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน วัย 33 ปี กำลังเล่นให้กับทีมระดับกลางตารางในซาอุดิ โปร ลีก แต่มีความรู้สึกว่าการกลับมาทำหน้าที่ทีมชาติอังกฤษพร้อมกับก้าวกระโดดจะเพียงพอที่จะรักษาตำแหน่งของเขาไปตลอดทางจนถึงยูโร 2024

ผู้จัดการต่างประเทศที่ทำงานมายาวนานมักทำเช่นนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเหตุว่าทำไมจึงมีโค้ชที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกจำนวนมากที่ต้องดิ้นรนเมื่อพยายามรักษาถ้วยรางวัลไว้ พวกเขาไว้วางใจผู้ที่ทำผลงานได้มาก่อน แทนที่จะเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุดในเวลานั้น

— — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — —

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : นักเตะ ทีมชาติอุรุกวัย

--

--