โรเมลู ลูกากู ฟอร์มโหดจัดซัด 4 ประตู ให้กับทีมชาติเบลเยียม

Tees winter
Nov 20, 2023

--

โรเมลู ลูกากู ยิง 4 ประตูใน แค่ช่วงเวลาครึ่งแรกให้ เบลเยียม ถล่ม อาเซอร์ไบจาน ที่มีผู้เล่น 10 คน ด้วยผลสกอร์ 5–0 ในรอบคัดเลือกยูโร 2024 ลูกากู โหม่งเปิดจากลูกครอสของ เจเรมี โดคู ก่อนที่ เอ็ดดี้ ปาสควล จะถูกใบเหลืองใบที่สองจากการทำฟาวล์กองหน้า โรม่า ซึ่งยืมตัวมาจาก เชลซี

นักเตะวัย 30 ปีทำแฮตทริกได้สำเร็จในครึ่งชั่วโมง และคว้าที่ 4 ของเขาหลังจากผ่านไป 37 นาที ก่อนที่จะถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่งเวลา เลอันโดร ทรอสซาร์ด กองหน้าอาร์เซน่อล พ่ายแพ้ในช่วงท้ายเกม

ประตูของ ลูกากู ทั้งหมด 14 ประตูถือเป็นสถิติสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปรอบคัดเลือก โดยทำลายสถิติ 13 ประตูของเดวิด ฮีลี่จากไอร์แลนด์เหนือในปี 2008 และเท่ากับโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้จากโปแลนด์ในปี 2016

เบลเยียม ได้จองที่นั่งในทัวร์นาเมนต์ปีหน้าแล้ว และชัยชนะทำให้พวกเขาจบจ่าฝูงของกลุ่ม F นำหน้า ออสเตรีย ส่วน สวีเดน ที่ไม่สามารถผ่านเข้ารอบได้ เอาชนะ เอสโตเนีย 2–0 ในเกมอีกกลุ่มของกลุ่ม

เซอร์เบีย ผ่านเข้ารอบยูโร 2024 ด้วยการเสมอ บัลแกเรีย 2–2 ในกลุ่ม จี โดยผู้ชนะกลุ่ม ฮังการี เอาชนะ มอนเตเนโกร 3–1 ขอบคุณสองเท่าจากกองกลาง ลิเวอร์พูล โดมินิค โซบอสไล

— — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — —

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : นักเตะ ทีมชาติเยอรมนี

--

--