วิธีสมัครAzure for student(ฉบับไม่ต้องพึ่งรหัสจากimagine)

TheBrave Yongyee
3 min readDec 20, 2017

--

การสมัครAzure for student สามารถสมัครได้หลายช่องทาง เช่น
1.รับรหัสazureผ่าน imagineก่อน แล้วนำรหัสมาใช้สมัครในตอนสมัครazureอีกที

2.สมัครazureเลย โดยใช้การยืนยันทางอีเมลของมหาลัย(ไม่ต้องไปรับcodeจากimagine)

ซึ่งการสมัครในครั้งนี้ เราจะสมัครตามในข้อ2.เลย นั่นคือ สมัครโดยไม่ต้องไปเอารหัสมาจากimagine นั่นเองงงงง

มาเริ่มกันเลยยยย…..
***ปล. ใช้browserตัว Internet Explorerสมัครนะจ๊ะ***
****ปล.3 ใครเป็นนิสิตจุฬาข้ามไปข้อ13.ได้เลย***

  1. เข้าเว็บนี้เลย https://imagine.microsoft.com/en-us/Catalog/Product/99
    และกด Sign in to Access
เราจะเจอเว็บหน้าตาแบบนี้แล้วกดลิ้งค์ในวงแดงเลย

2.เราจะเข้าสู่หน้าให้log in hotmail เราก็ใช้อีเมลปกติของเราในการlog in เข้าไปนั่นเอง

log in โล้ดดดด

3.หลังจากทำการlog in แล้ว เราจะพบกับหน้าให้กรอกข้อมูล

4. ทำการกรอกข้อมูลให้ครบทุกช่อง โดย
>>ช่อง1.คือประเทศ
>>ช่อง2.คือระดับการศึกษา ช่องนี้ต้องระวัง ให้กดเลือก”College/undergrad”นะ
>>ช่อง3.คือเดือน และ ปีที่คาดว่าจะจบการศึกษา
>>ช่อง4.State ก็ใส่Bangkokไป
>>ช่อง5. ใส่ชื่อมหาลัยของเราเข้าไปเลย
แล้วกด I accept (จะกดปุ่มม่วงบน หรือล่าง ก็ได้นะ มีค่าเท่ากัน)

5.หลังจากนั้นจะเข้าสู่หน้าจัดการบัญชี ให้เรากดverify your student status ก่อน เพื่อเป็นการยืนยันว่าเราเป็นเด็กมหาลัยนั้นๆจริง (จะทำการผูกaccountที่เราเพิ่งสร้าง กับตัวอีเมลของมหาลัย เหมือนการเอาโค้ดมายืนยันตัวตนนั่นเอง แต่ไม่ได้ใช้โค้ด ใช้การยืนยันทางอีเมลมหาลัยแทน)

กดลิ้งค์ในวงแดงนะจ๊ะ

6.หลังจากนั้น เราจะเข้าสู่หน้ากระบวนการยืนยันตัวตน โดยให้เรากดปุ่มสามเหลี่ยมหัวลง แล้วกดเลือกวิธี “School email address” นั่นเองงง

7.จากนั้นจะมีช่องเมนูเพิ่มขึ้นมาสองช่อง คือช่องให้กรอกอีเมลของมหาลัย
โดยทั้งสองช่องให้กรอกอีเมลมหาลัยของเรา โดยกรอกเหมือนกันทั้งสองช่อง แล้วกดsubmitเลยยยยย

8.หลังจากนั้นจะมีอีเมลถูกส่งเข้ามาทางอีเมลมหาลัยของเรา โดยเนื้อหาในอีเมลจะเป็นการยืนยันตัวตน จะมีลิ้งค์ให้กด ก็กดลิ้งค์นั้นเลย

9.พอกดลิ้งค์แล้ว ลิ้งค์จะพาเรามาหน้านี้เลย โดยสถานะจะขึ้นว่ามีการverifyแล้วนั่นเองงง ยังไม่จบบ ให้เรากดActivate Azureในวงแดงเลยย

10.จากนั้นเราจะมาถึงหน้าAzure for Student ให้เรากด Register now

  • * กรณีพิเศษ ถ้าใครกดแล้วมีขึ้นpop-up blockขึ้นมาดังรูปล่างนี้ ให้เลือกAllowด้วยนะ บางคนใช้Chromeสมัคร แล้วมัน block pop-up อัตโนมัติ จะไม่มีอะไรขึ้นเลย(สมัครต่อไม่ได้นั่นเอง)** แต่ถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็ไปข้อ11ต่อได้เลยยย
ถ้ามีขึ้นแจ้ง ให้กดAllow once นะ

11.หลังจากนั้นจะขึ้นหน้าให้เลือก Account ก็เลือกAccount เราใช้สมัครเมื่อสักครู่นี้นั่นเอง (ไม่ใช่เอาemailของมหาลัย นะ)

รูปข้างบนจะเป็นเมลyongza แต่อันนี้เป็นAri ไม่ต้องสนใจ ใช้อันเดิมที่ใช้สมัครเลย

12.จากนั้น เราจะเข้าหน้า portal azureได้เลย เย้

หรือถ้าใครยังไม่เข้าหน้านี้ ให้ไปที่ https://portal.azure.com/

แล้วLog in ด้วยอีเมลที่เราได้ทำการสมัครไปนั่นเองงง

**หลังจากสามารถเข้าportalได้แล้ว ให้อ่านข้อ14.เพื่อทำการยืนยันตัวตนและเพื่อจะได้สามารถเข้าใช้ได้ทุกservice

================================

13.สำหรับนิสิตจุฬา ให้ไปที่ https://portal.azure.com/ แล้วใช้อีเมลของจุฬา(@student.chula.ac.th) และพาสเวิร์ด(ที่ใช้log in เข้าตัวcu net ) log in เข้าได้เลย โดยหลังจากlog inแล้วจะมีการตั้งค่ายืนยันทางโทรศัพท์กับอีเมลนิดหน่อย จากนั้นก็สามารถใช้งานAzure for student ได้เลยยย

**อ่านต่อข้อ14.เพื่อทำการยืนยันตัวตนและเพื่อจะได้สามารถเข้าใช้ได้ทุกservice

=================================

Update!

14. ให้ทำการเข้าเว็บ https://azure.microsoft.com/en-us/free/students/
แล้วกดปุ่มAcitivate now >>Log in โดยใช้ไอดีและรหัสด้านบน>>ยืนยันข้อมูลต่างๆตามหน้าจอ ซึ่งไม่ต้องยืนยันบัตรเครดิตแต่อย่างใด >>หลังจากยืนยันครบทุกอย่างแล้ว ให้ลองเปิดหน้าazure portal จะสามารถใช้ได้ทุกserviceในAzureแล้วจ้า โดยมีเครดิตให้ใช้ฟรี100เครดิตนะ

เจอกันblogหน้า สงสัยอะไร เม้นไว้ได้เลยนะ :)

--

--