ทริปนี้ที่เกาหลี (Part 3)

Suttichai Pongsanont
2 min readJan 30, 2019

วันนี้ก็เป็นวันที่ 3 แล้ว ของการมาเที่ยวที่เกาหลี วันนี้ตื่นมาเช็คสภาพอากาศ อ่ะอยู่ที่ 0–3°C หนาวจังเลยยย แต่ตื่นมาละหิวจังเลย ทั้งๆ ที่เมื่อคืนก็กินไปตั้งเยอะ แหะๆ

วันนี้เราจะไปกินจาจังเมียนกัน โคตรอิ่มเลย เยอะไปไหนเนี้ย ว่าแต่ทำไมมันไม่เหมือนตอนกินที่กรุงเทพฯ เลยงะ ฮ่าๆๆ

ออกไปสัมผัสกับอากาศหนาว ในวันที่ 3 ได้ เย้!!

หลังจากกินกันเสร็จแล้ว เราก็เดินกันไป King’s Cross Church พอไปถึงคนต่อแถวกันเยอะมาก เลยไปที่อื่นต่อเลยฮะ ฮ่าๆๆ ที่ต่อไปที่เราจะไปเป็นความต้องการของพี่มะเหมี่ยวมากที่สุดเลย พี่มะเหมี่ยวบอกว่า มันคือ คาเฟ่เป็ด ฮ่าๆๆๆ ผมก็นึกว่า จะมีเป็ดทั้งหมด เหมือนพวกคาเฟ่หมา คาเฟ่แมว แต่ที่ไหนได้ มันคือคาเฟ่ของดาราสักคนนึงของเกาหลี ที่เขาเรียกกันว่า เป็ด มันชื่อว่า Cafe 89 Mansion นั่งรถไฟใต้ดินมาลงสถานี Sinsa ทางออก 8 เลยจ้า

หน้าร้าน 89 Mansion

หลังจากกลับจากคาเฟ่ เราก็จะไปเดินช้อปปิ้งกันที่ เมียงดง (Myeong-dong) เย้ ไปละลายทรัพย์กัน ที่นี่เป็นย่านช้อปปิ้งที่ฮิตและคักคักที่สุดของกรุงโซล เราเดินวนไปวนมาที่นี่ จนตังหายไปมากมายเลยครับ ฮ่าๆ

ย่านช้อปปิ้งเมียงดง

และเราก็คุยกันว่า เดินเสร็จแล้ว จะมาเจอกัน เพื่อไปหาอะไรกินกัน เราจะไปกิน James Cheese Back Ribs เป็นร้านซี่โครงหมูย่างชีสลาวา ที่อร่อยและราคาไม่แพงมากด้วย เลือกระดับความเผ็ดได้ เอาจริงๆ เกือบหาร้านไม่เจอเลยอ่ะ เดินวนอยู่ตรงนั้น หลายรอบเลยทีเดียว ร้านจะอยู่ชั้น 2 จะมีทางเข้าเล็กๆ เป็นบันไดให้ขึ้นไป

ซี่โครงหมูย่างชีสก่อนและหลังปรุง

หลังจากนั้น เราก็กลับกัน แต่ยังไม่จบแค่นี้นะ เราไปเดินกันต่อที่ Hongdae Street ที่ไปบ่อย ไม่ใช่อะไรนะ มันอยู่ใกล้ที่พักมาก ฮ่าๆๆ จริงๆ ตอนแรกกะจะไปเต้นท์แดง แต่พอไปถามเขา เขาบอกว่า มันปิดวันอาทิตย์ เราก็เลยต้องกลับกัน ละไปเดินที่นี่แทน และเราก็ไปซื้อของฝาก (ซื้อไปกินเอง) กันต่อ จนตังหมด ละก็กลับห้องกัน

วันนี้ใช้ตังไปเกือบ 2 แสนวอน ฮ่าๆๆ วันนี้ใช้ตังเก่ง ช้อปปิ้งรัวๆ เลยฮะ

วันสุดท้ายของทริปนี้แล้วที่จะอยู่ที่นี่

ตื่นเช้ามาก็ต้องเตรียมตัวกลับกรุงเทพฯ แล้ว 4 วัน นี่มันแปปเดียวเองเนอะ วันนี้อากาศก็หนาวปกติ แต่มีฝนตกเล็กน้อย เราช่วยกันเก็บของจนเสร็จ ก็ออกเดินทางไปยังสนามบินเลย ไปถึงสนามบินมันก็หิวละไง ก็เลยไปหาอะไรกินกัน สรุปไปกิน KFC จ้า ไก่ที่นี่มีอีกรสชาติที่ไม่เหมือนที่ไทยด้วย แต่ก็อร่อยดีนะ แล้วมีน้ำสับปะรดด้วยแหละ กินกันจนอิ่ม ละก็ไปเตรียมตัวเช็คอิน มองออกไปนอกหน้าต่าง ก็จะเห็นหมอกบางๆ

เครื่องบินที่นั่งกลับไทย

ทริปนี้ใช้ตังไปเยอะอยู่ ทั้งของฝาก ทั้งของตัวเอง มีแต่ของที่น่าซื้อ แถมยังไม่แพงมาก อยากไปอีกหลายๆ ครั้งเลย ถ้ามีโอกาส หวังว่า ครั้งหน้าจะเจอกันใหม่นะ อ๊ะ!! ขึ้นเครื่องละนะ บายย แล้วเจอกันนะ…อันยอง โตมันนาโย~

ถึงหน้าหนาวมันจะเหงา แต่ถ้ามีเรา…รับรองไม่เหงาแน่นอน

Suttichai Pongsanont

technical consultant @MFEC | intern @Backyard | Computer Engineering, KMITL53