Nguyên nhân gây ra các vết thâm bẹn ở sản phụ

Tieu Ngan
2 min readAug 2, 2017

Một đứa bé có mặt trên cuộc đời này luôn là niềm vui của các bậc làm cha làm mẹ. Thế nhưng sau khi sinh con, có khá nhiều điều mà người mẹ lo lắng, đặc biệt là về vẻ bề ngoài của mình.

Bạn trai cũ quay lại tìm tôi kể từ ngày hôm ấy (Phần 4)

Bôi kem dưỡng trắng cho cô bé như thế nào là hiệu quả?

Vì sao vùng xung quanh “cô bé” không còn như xưa

Nếu kể ra thì có đến hàng tá nguyên nhân khiến cho người mẹ phải trằn trọc, chẳng hạn như cân nặng của cơ thể không còn được như trước nữa. Điều này tuy không ai nói ra nhưng họ sẽ tự mình cảm thấy rất khó chịu với thân hình và vóc dáng hiện tại.

Bên cạnh đó, điều quan trọng hơn hết người mẹ lo lắng đó chính là làn da của mình, họ lo sợ da sẽ trở nên sần sùi và thâm sạm hơn. Và đúng là như vậy, nhưng đây được xem là điều hiển nhiên vì không người phụ nữ mang thai nào có thể tránh được trường hợp này, do trong quá trình mang thai luôn diễn ra quá trình rối loạn nội tiết tố. Và khi quá trình này diễn ra, theo cơ chế để bảo vệ làn da, thì da sẽ tiết ra các sắc tố melanin màu đen

Quá trình tích tụ melanin lâu ngày sẽ dần hình thành nên các vết thâm sạm và đặc biệt là các khu vực da gấp nếp như bẹn sẽ bị sẫm màu nhiều hơn.

Các bài viết liên quan khác:

Phụ nữ sau khi sinh con nói gì về vùng bẹn của họ

Hốt hoảng vì vùng bẹn chuyển màu sau khi sinh đứa đầu tiên

Lý do tôi không muốn bị thâm vùng kín

--

--