คาร์ลสรูเฮอร์ 2–4 ลิเวอร์พูล: ดิโอโก โจตาทำสองประตูในช่วงทดเวลาเจ็บเมื่อโดมินิค โซบอสไล และอเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์เปิดตัว

H2o Broke
Jul 20, 2023

โดมินิค โซบอสไล และอเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ลงเดบิวต์ในเกมที่ลิเวอร์พูลชนะคาร์ลสรูห์ 4–2 แต่ดาร์วิน นูเนซ และโคดี กัคโปทำประตูได้ก่อนที่ดิโอโก โชตาจะชนะการแข่งขันด้วยประตูแรกจากสองประตูในช่วงทดเวลาเจ็บในเยอรมนี

ลิเวอร์พูลมาจากข้างหลังเพื่อเอาชนะคาร์ลสรูเฮอร์ 4–2 โดยมีดิโอโก โจตาตัวสำรองทำสองประตูในช่วงทดเวลาเจ็บให้กับทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์

ดาร์วิน นูเนซทำให้ลิเวอร์พูลนำหน้าภายในสามนาที แต่ลาร์ส สตินเดิ้ลและเซบาสเตียน จุงทำประตูได้ทั้งสองฝั่งในครึ่งแรก ทำให้ทีมจากเยอรมันระดับสองนำหน้าในสนามใหม่ของพวกเขา แต่อีควอไลเซอร์ที่สมควรได้รับของ Gakpo นำหน้าดราม่าเมื่อ Jota ชนะช้า

มีการเดบิวต์การเซ็นสัญญาช่วงซัมเมอร์โดยโดมินิก โซบอสไล และอเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ มิดฟิลด์สองคนเล่นคนละครึ่ง แต่ไม่มีวี่แววของจอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมลิเวอร์พูลเตรียมย้ายไปซาอุดิอาระเบียเพื่อเล่นภายใต้การคุมทีมของสตีเวน เจอร์ราร์ดที่อัล เอตติแฟ็ก

ดูเหมือนว่าจะเป็นค่ำคืนที่ตรงไปตรงมาเมื่อลิเวอร์พูลขึ้นนำผ่านการจบสกอร์ด้วยเท้าซ้ายโดยนูเนซ ดาวเตะทีมชาติอุรุกวัยปฏิเสธโอกาสยิงครั้งแรกในการป้อนโมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่เพื่อนร่วมทีมส่งมันกลับมาให้เขาทำประตูทันที

ด้วยการที่เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ตัดผมทรงใหม่และเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรุก ลิเวอร์พูลครองความได้เปรียบในช่วงต้นเกมโดยมีโซบอสไล แต่คาร์ลสรูเฮอร์กลับเข้ามาในเกม และสตินเดิ้ลจุดไฟให้สนามด้วยอีควอไลเซอร์

อดีตนักเตะทีมชาติเยอรมนีเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับสโมสร ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในช่วงซัมเมอร์นี้ และถือเป็นการฉลองการเปิดตัวของ Wildpark มุมปีกซ้ายถูกดึงกลับมาหาเขาและ Stindl วอลเลย์ผ่าน Caoimhin Kelleher ที่ทำอะไรไม่ถูก

Stindl มีส่วนสำคัญในการทำประตูที่ทำให้ Karlsruher นำหน้า การทำงานอันชาญฉลาดของเขาส่ง Jung ไปทางขวา การยิงสูงค้นหาตาข่ายที่เสาใกล้ มันเป็นการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง แต่ลิเวอร์พูลซึ่งทำการเปลี่ยนแปลง 11 รายการในช่วงพักเบรกได้รับหน้าที่หลังจากนั้น

Gakpo ปรับระดับอีกครั้งเมื่อเขารวบรวมการล้มลงของ Jota ที่กระโจนลงมาห่างจากเป้าหมายเพียงไม่กี่หลาและหมุนตัวเพื่อเอาชนะผู้รักษาประตูอย่างใจเย็น ดูเหมือนจะเป็นเช่นนั้น แต่เป็น Jota ที่มีคำพูดสุดท้ายในช่วงทดเวลาเจ็บเมื่อ Gakpo กลายเป็นผู้ให้บริการ

คณะกรรมการเปิดเผยช่วงทดเวลาเจ็บเพียง 3 นาทีเท่านั้น แต่ก็เพียงพอแล้วสำหรับกองหน้าชาวโปรตุเกสที่ยิงได้ 2 ครั้ง เต้นผ่านประตูแรกก่อนจะผนึกชัยชนะด้วยอีกคนเพื่อจบการฝึกซ้อมที่น่าพอใจสำหรับลิเวอร์พูล

…………………………………………………………………………………………………

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอลไทย

--

--