ลิโอเนล เมสซี่ ต้องการลงเล่นให้กับอาร์เจนตินาต่อไปหลังจบฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ชนะฝรั่งเศส

H2o Broke
Dec 19, 2022

ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีมอาร์เจนตินาจะไม่เลิกเล่นทีมชาติ โดยบอกว่าเขาต้องการเล่นเป็นแชมป์โลกต่อไป

เมสซีทำสองประตูให้อาร์เจนตินาในเกมฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่น่าตื่นเต้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเหนือฝรั่งเศส เมื่อเกมจบลงด้วยผลเสมอ 3–3 หลังต่อเวลาพิเศษ ก่อนจะเปลี่ยนมาดวลจุดโทษซึ่งทีมของเขาชนะ 4–2 คว้ารางวัลใหญ่ที่สุดในวงการฟุตบอล

แม้จะอายุ 35 ปี แต่เมสซี่ก็ต้องการที่จะเล่นให้กับประเทศของเขาต่อไปหลังจากฟุตบอลโลกครั้งนี้ โดยไม่ต้องกังวลว่าเขาอาจจะเลิกเล่น

“ฉันจะไม่เกษียณ” เขากล่าว “ผมต้องการเล่นในฐานะแชมป์ฟุตบอลโลกต่อไป

“มันเป็นสิ่งที่สวยงามที่สุด” เมสซี่กล่าวกับ TyC Sports “ดูสิว่ามันคืออะไร มันสวยงามมาก ฉันต้องการมันมาก พระเจ้าจะประทานมันให้ฉัน ฉันมีความรู้สึกว่ามันเป็นสิ่งนี้ เราทรมานมาก แต่เราได้มันมา

“แน่นอนว่าผมต้องการปิดฉากอาชีพด้วยสิ่งนี้ ผมไม่ขออะไรอีกแล้ว ขอบคุณพระเจ้าที่ให้ผมทุกอย่าง การปิดฉากอาชีพของผมแบบนี้มันน่าประทับใจมาก”

“ต่อจากนี้จะเป็นยังไง ผมสามารถคว้าแชมป์โคปาอเมริกา, ฟุตบอลโลก… มันมาถึงผมเกือบจะตอนจบแล้ว ผมรักฟุตบอล ในสิ่งที่ผมทำ ผมมีความสุขที่ได้อยู่ในทีมชาติ, รอบแบ่งกลุ่ม, ผม ต้องการใช้ชีวิตต่อไปอีกสองสามเกมเพื่อเป็นแชมป์โลก

“ผมแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะอยู่ในอาร์เจนตินาเพื่อดูว่ามันจะบ้าขนาดไหน”

………………………………………………………………………………………………

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอลลีก

--

--