Leo Liu- Co-founder của Bvnex chính thức lên tiếng về thông tin bịa đặt, vu khống của BitcoinVn

Yongzhe Liu
8 min readNov 29, 2019

--

For English version of this letter:
https://medium.com/@snstotz/leo-liu-cofounder-bvnex-response-to-defamatory-attacks-by-bitcoinvn-ebabc36dcdcd

Ngành công nghiệp blockchain được biết đến với tầm nhìn là tạo ra một thế giới mới minh bạch hơn, phi tập trung hơn và phát triển dựa trên cộng đồng.

Hầu hết những người tham gia vào hệ sinh thái này đều cam kết thực hiện mục tiêu tuyệt vời này và đã có rất nhiều người tiên phong trong lĩnh vực này trước chúng tôi và đang cùng nhau nỗ lực hết mình hướng tới tầm nhìn đó của Satoshi Nakamoto.

Là một chiến binh chinh chiến trong lĩnh vực này trong nhiều năm, tôi rất tự hào khi chứng kiến sự tăng trưởng phi thường của tiền điện tử và đánh giá cao các mối quan hệ hợp tác, mọi tình bạn mà chúng tôi có đã nỗ lực gặt hái được và đưa chúng tôi ngày càng đến gần hơn với tầm nhìn của Satoshi Nakamoto.

Nhưng thật không may, dường như không phải ai cũng muốn chia sẻ sự đồng thuận này thì phải.

Gần đây, Ông Dominik Weil, cựu đồng sáng lập của Bvnex, đã buông những lời buộc tội vô căn cứ về Trang Phùng — Giám đốc điều hành hiện tại của Bvnex — và tôi nhăm nỗ lực hạ hình ảnh, thương hiệu của Bvnex.

Bài viết này tôi muốn chính thức làm rõ mọi thứ để đáp lại những lời không có nghĩa lý và vô căn cứ của Dominik.

Quay trở về thời điểm năm 2018, khi tôi gặp Dominik và Trang để bắt đầu cho việc thành lập một sàn giao dịch tiền điện tử mới cung cấp đầy đủ chức năng cho BitcoinVN của Dominik.

Expread — doanh nghiệp trước đây của tôi được thành lập vào năm 2017, cung cấp một giải pháp công nghệ hỗ trợ đầy đủ all-in-one để thiết lập và duy trì sàn giao dịch tiền điện tử, loại hình đầu tiên trong ngành ở Trung Quốc.

Hồi đó, Dominik nói với tôi rằng anh ta đang mất thị phần ở Binance và Okex, những sàn giao dịch dẫn đầu ngành công nghiệp tiền điện tử thế giới và hiện đang có ảnh hưởng ngày càng tăng ở thị trường Việt Nam.

Tôi rất ấn tượng về lịch sử BitcoinVN của Dominik và với hy vọng tạo ra một thứ gì đó lớn ở Việt Nam, tôi đã đồng ý giúp đỡ và đưa ra những đề xuất chỉnh sửa nền tảng OTC của BitcoinVN và biến nó thành một sàn giao dịch đầy đủ chức năng có thể cạnh tranh với các đối thủ toàn cầu.

Dominik gợi ý sự hợp tác này được thực hiện theo cách thức như sau: Dominik sẽ chịu trách nhiệm vận hành mọi hoạt động ở địa phương và Expread sẽ cung cấp các giải pháp cung cấp và sửa đổi sàn giao dịch tiền điện tử đổi lấy 30% vốn cổ phần và lợi nhuận tiềm năng trong New BitcoinVN ( BitcoinVN Cloud) ,

Xem xét rằng New BitcoinVN tuy thiếu dòng tiền nhưng có tham vọng, tôi đồng tình, (thông tin thêm cho bạn — việc cung cấp và sửa đổi trước khi BitcoinVN CLOUD vận hành sẽ có giá hơn 100 nghìn USD ở thời điểm đó mà không tính đến việc bảo trì, máy chủ và chi phí người lao động).

Vì tên miền trước Bitcoin.vn đã bị chính phủ tước vì một số lý do không xác định, tôi thậm chí còn đóng góp tên miền BitcoinVN.cloud (New BitcoinVN) cho việc hợp tác này.

Tôi đã mong đợi một hành trình thú vị. Trong tổng số 10 tháng tuổi đời của BitcoinVN Cloud(1 tháng phát triển, 1 tháng chờ team của Dominik, 8 tháng vận hành), đội ngũ Expread chúng tôi đã nỗ lực rất lớn để đảm bảo doanh nghiệp đi đúng hướng. Bao gồm việc giúp Dominik kết nối với Tron , Jinse Finance (phương tiện truyền thông Blockchain lớn nhất tại Trung Quốc), Fenbushi Capital (công ty đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực blockchain) và đảm bảo sẽ niêm yết cho Onology và Dai lên BitcoinVN Cloud về mặt kỹ thuật

Ở thời điểm đó, Trang Phùng là COO của doanh nghiệp và là thành thành viên tích cực nhất trong đội ngũ.

Nhưng thật không may, với tư cách là người có lợi nhuận lớn nhất và là cổ đông của BitcoinVN CLoud, Dominik không có khả năng thực hiện những gì ông đã hứa, bao gồm những việc sau đây:

- Không đề xuất hay thực hiện bất kỳ chiến lược và kế hoạch hoạt động của sàn.

- Không đầu tư vào bất kỳ ngân sách marketing hoặc xây dựng cộng đồng nào việc mà được coi là nhiệm vụ của Dominik.

- Không chia sẻ 30% lợi nhuận, kể cả fiat và cryto mà đội ngũ Expread của chúng tôi có quyền được hưởng trước khi rút khỏi việc hợp tác giữa hai bên.

Trong suốt thời gian vận hành, Dominik dường như không coi trọng việc kinh doanh này hoặc không thực hiện đúng nghĩa vụ của mình, chưa kể đến việc hoàn thành ‘tham vọng ban đầu của Dominik là đánh bại Binance và OKEX tại Việt Nam. Và cuối cùng là Expread là bên duy nhất chịu mọi tổn thất.

Trong nỗ lực xoay chuyển tình thế, tôi đề nghị Dominik thành lập một sàn giao dịch khác để hoạt động song song với BitcoinVN Cloud , hiện tại là sàn Bvnex, và đưa Trang Phùng đảm nhiệm vì cô là người duy nhất trong nhóm sẵn sàng làm việc hết lòng và khi đó Dominik hoàn toàn đã đồng ý.

Theo đề xuất, Dominik sẽ đảm nhận vị trí quản lý hàng ngày và đóng góp một cách gián tiếp để nằm trong hội đồng quản trị của Bvnex và để Trang Phùng trở thành CEO của Bvnex.

Và tôi thực sự sốc khi Dominik đã phủ nhận sự thật đó. Những điều này là sự thật và có thể được chứng minh bằng nhiều bằng chứng “hữu hình”

Bây giờ bạn chỉ cứ đăm đăm phủ nhận, nhưng Dominik à, bạn có còn nhớ rằng bạn đã viết một bức thư ngỏ để giải thích sự thay đổi cho công chúng không? Có thể bạn đã tạm thời quên, nhưng Google thì không

Đây là bức ảnh chụp màn hình bức thư công khai của chính Dominik trên tìm kiếm của Google (bản gốc đã bị xóa)

Vậy thật sự bây giờ ai mới là người làm “trò hề”?

Nhiều tháng sau khi bắt đầu Bvnex hoạt động, Domink chưa từng cung cấp bất cứ thứ gì hữu ích cho hoạt động kinh doanh và hành động như thể anh ta không là một phần của nó.

Thêm vào đó, tháng 10, Dominik đã đơn phương hủy bỏ BitcoinVN.Cloud. Tôi đã rất ngạc nhiên trước quyết định của anh ấy và yêu cầu anh ấy đưa ra một đề xuất về cách kết thúc kinh doanh, nhưng Dominik thì chỉ muốn biến mất mà không có bất kỳ lời giải thích thích đáng nào.

Rồi đột nhiên sau đó, tất cả mọi người đều biết câu chuyện. Một “chủ doanh nghiệp” vô hình- người không bao giờ quan tâm đến đội ngũ doanh nghiệp của mình, đột nhiên nhảy từ đâu ra để chỉ trỏ vào những người đã và đang nỗ lực làm việc ngày đêm để cứu một chiếc thuyền đang chìm.

Cũng dễ hiểu rằng Dominik đã ghen tị với những thành tựu của Bvnex đạt được vì chỉ trong vài tháng không có anh ta, Bvnex đã đạt được:

- Được hỗ trợ bởi nhiều quỹ đầu tư hàng đầu trong ngành công nghiệp Blockchain

- Hỗ trợ bảo mật hơn 40 ngàn người dùng tại sàn.

- Xây dựng một liên minh cộng đồng ở cả Việt nam và Trung Quốc lên tới hơn 300 ngàn người.

- Hàn gắn lại các quan hệ đối tác với các dự án trước đó đã bị phá vỡ bởi những quyết định bất cẩn của Dominik.

- Mở ra một cánh cửa mới đảm bảo ổn định cho phép VNĐ Fiat giao dịch với các đồng tiền mã hóa.

Là một thành viên của đội ngũ Bvnex, tôi thực sự không lên án việc Dominik không giúp được gì đối với Bvnex , nhưng từ những tuyên bố phỉ báng và sai lệch về Bvnex mà anh ta đưa ra là vượt quá sức chịu đựng của tôi.

Bằng cách loan tin và những bài báo không có tác dụng gì ngoài những điều phỉ báng, nhục mạ cá nhân để chống lại Trang Phùng và tôi, những người làm việc rất chăm chỉ cùng anh để giúp đạt được những gì anh nói anh muốn.

Dominik đã tiết lộ con người thực sự của anh: anh từ chối gỡ những bài báo sai của anh trừ khi chúng tôi trả ‘tiền chuộc’ và thật nực cười khi anh ấy đòi cổ phần trong doanh thu của Bvnex mà vượt xa những gì anh ấy xứng đáng nhận được.

Vì vậy để bảo vệ quyền lợi của Bvnex.com và danh tiếng cá nhân của Trang Phùng, tại đây tôi tuyên bố những điều sau đây:

- Dominik đã là một phần của Bvnex ở ngày thứ nhất. Cáo buộc của anh ta về “histoty stealing” — ăn cắp lịch sử của Dominik là một tuyên bố hoàn toàn sai.

- Trang Phùng là người đã nỗ lực nhất trong đội ngũ BitcoinVN. Dominik đã hoàn toàn công nhận những gì Trang Phùng cống hiến và nỗ lực trong BitcoinVN. Dominik đã hoàn toàn chấp thuận đồng ý công nhận chức danh COO cho Trang Phung. Vì vậy, chức danh COO của cô ấy tại BitcoinVN là hoàn toàn đúng và hợp pháp.

- Cáo buộc của Dominik về sự vận hành của Bvnex khá là mạo hiểm và thiếu các bằng chứng. Sự thật là, Bvnex tuân theo đúng các khung chính sách nghiêm ngặt về KYC/AML, đảm bảo cũng cấp cho người dùng một môi trường giao dịch an toàn và lành mạnh.

- Do xâm phạm nghiêm trọng với thỏa thuận, Dominik Weil không còn gắn kết liên quan gì với thương hiệu Bvnex.com cũng như với đội ngũ Bvnex.com.

Và tại đây tôi xin phép được yêu cầu như sau:

- Tất cả các phương tiện truyền thông, nếu không nhận thức được thực hư ra sao, đồn các tin tức mà không đúng sự thật mà không điều tra trước rõ ngọn ngành là một động thái rất không chuyên nghiệp. Chúng tôi có bằng chứng đầy đủ để chứng minh sự thật, do đó, vui lòng xóa các bài viết ngay lập tức. Bvnex sẽ giữ quyền bảo vệ tên của mình nếu cần thêm các hành động pháp lý.

  • Team BitcoinVN nên xóa bài viết khỏi trang web của họ ngay lập tức, và đưa ra một lời xin lỗi công khai đến Trang Phùng và Bvnex thông qua hai phương thức online và offline. Bvnex sẽ giữ quyền bảo vệ tên của mình nếu cần thêm các hành động pháp lý.

Lời kết:

Bvnex.com cam kết mang đến các dịch vụ tốt hơn và mở ra nhiều cơ hội hơn cho các nhà giao dịch tiền điện tử tại Việt Nam. Xây dựng tiếng nói của ngành công nghiệp blockchain Việt Nam để được cả thế giới lắng nghe.

Chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu để hiện thực hóa tầm nhìn của chúng tôi và chúng tôi luôn biết ơn người dùng và cộng đồng đã ủng hộ và đồng hành cùng Bvnex. Nếu bạn sẵn sàng đóng góp cho bối cảnh blockchain của Việt Nam và châu Á, chúng tôi sẽ luôn luôn chào đón các bạn.

Trân trọng,

Leo Liu- Đồng sáng lập Bvnex.com

--

--