If You Have Just Two Sprints

Piyorot
Agile Development in Thai
1 min readAug 21, 2017

ถ้าเรามีเวลาแค่สองสปริ้นท์ แค่สี่สัปดาห์ในการสร้างโปรดักท์ที่ทำงานได้จริง คำถามที่น่าสนใจไม่ใช่เราจะทำอะไรกันดี แต่มันคือ “เราจะไม่ทำอะไรกันดีมากกว่า”

  • ไม่มีประชุมบ่อยๆ
  • ไม่ต้องคิดมากเกินไป
  • ไม่ทำมากเกินไป
  • ไม่ทำงานแบบแยกส่วนแต่ช่วยกันทำให้จบไปเป็นฟีเจอร์
  • ไม่ใช้การสื่อสารผ่านเอกสารและอีเมล์
  • ไม่เกี่ยงงานโยนงาน
  • ไม่มีกระบวนการตัดสินใจและอนุมัติที่ยืดยาว

การมีกรอบเวลาที่ชัดเจนและบีบรัดจะช่วยให้เรามีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น และนั่นอาจจะเป็นเหตุผลที่ทำไมแฮกกะธอน (Hackathon) ถึงเวิร์ค

ถ้ามันเวิร์คเราก็ควรหยิบมันมาใช้บ่อยๆจริงมั้ย? อะไรหลายอย่างจะเปลี่ยนไปถ้าเราแกล้งหลอกตัวเองว่าเรามีเวลาแค่สองสปริ้นท์

คิดและเขียนคือสิ่งที่ผมชอบ แบ่งปันคือสิ่งที่ผมรัก เพราะแบบนี้ทุกวันผมเขียนเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวจากชีวิตจริง จากประสบการณ์ จากแนวคิด จากอนาคตที่ดีผมมองเห็น และทุกอย่างที่ผมประยุกต์ใช้เพื่อสร้างให้อินเท็นติกเป็นบ้านที่น่าอยู่ บ้านที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงเล็กๆที่สร้างความแตกต่างในสังคมได้ — มันน่าภูมิใจที่ผมรู้ว่า … ไม่ใช่มีแค่ผมคนเดียวที่อยากเห็นการพัฒนา :)

Inthentic On Facebook | Inthentic On Twitter | Inthentic On Instagram

--

--

Piyorot
Agile Development in Thai

A member of Mutrack and Inthentic. I lead, learn, and build with vision, love and care. https://piyorot.com