Nếu tôi đáp ứng đầy đủ điều kiện khiếu nại cho chuyến bay bị trì hoãn, tôi có thể nhận được bao nhiêu tiền bồi thường?

airConcur VN Support
airConcur-vn
Published in
3 min readFeb 1, 2019
tripplus

Trước đây như chúng tôi đã đề cập, Liên minh châu Âu (EU) là nơi có nhiều quy định bảo vệ quyền lợi của hành khách hàng không nhất trên thế giới. Cho dù quý khách đang bay đến và bay đi từ Liên minh châu Âu, hoặc đi du lịch, công tác trong lãnh thổ của Liên minh châu Âu, chỉ cần chuyến bay có thời gian hạ cánh tới điểm đến vượt quá ba tiếng so với thời gian ban đầu và đáp ứng đủ các điều kiện tư cách liên quan, quý khách sẽ nhận được bồi thường, không chỉ bằng đồ ăn nhẹ hoặc phiếu giảm giá, mà là số tiền bồi thường lên đến 600 Euro.

Nếu tôi đáp ứng đầy đủ điều kiện khiếu nại, tôi có thể nhận được bao nhiêu tiền bồi thường? Còn cần phải chú ý thêm những gì?

Sau khi được xác nhận đáp ứng đủ điều kiện yêu cầu bồi thường, số tiền bồi thường sẽ được quyết định dựa trên khoảng cách bay, tuyến đường bay, quốc tịch của chuyến bay và thời gian trì hoãn thực tế. Quý khách có thể tham khảo bảng dưới đây để ước tính số tiền bồi thường mà quý khách nhận được:

Hãy để chúng tôi đưa ra ví dụ để minh họa rõ ràng hơn:

Tình huống1: Giả sử chuyến bay của Vietnam Airlines đến London chuyển cảnh tại thành phố Hồ Chí Minh có thời gian hạ cánh chênh lệch do bị trì hoãn vượt quá 4 tiếng, tôi có thể nhận được bao nhiêu tiền bồi thường?

>> Rất tiếc, trường hợp này không đủ tư cách khiếu nại: Tổng công ty hàng không Vietnam Airlines không sở thuộc Liên minh châu Âu, đây cũng không phải là chuyến bay từ khởi hành từ Liên minh châu Âu.

Tình huống 2: Giả sử chuyến bay của Vietnam Airlines bay thẳng từ London về Hà Nội có thời gian hạ cánh chênh lệch do bị trì hoãn vượt quá 4 tiếng, tôi có thể nhận được bao nhiêu tiền bồi thường?

>> Trường hợp này đủ điều kiện khiếu nại, hơn nữa khoảng cách bay có phạm vi hơn 3.500 km, nếu khiếu nại thành công, quý khách có thể sẽ nhận được khoản bồi thường tiền mặt trị giá 600 Euro.

Tình huống 3: Giả sử chuyến bay của British Airways bay từ London đến Barcelona có thời gian hạ cánh chênh lệch do bị trì hoãn vượt quá 4 tiếng, tôi có thể nhận được bao nhiêu tiền bồi thường?

>> Trường hợp này đủ điều kiện khiếu nại, khoảng cách bay là 1192 km. Nếu khiếu nại thành công, quý khách có thể sẽ nhận được khoản bồi thường tiền mặt trị giá 250 Euro.

Tính đi tính lại cũng không rõ sẽ nhận được bao nhiêu tiền bồi thường? Nếu phải chuyển cảnh thì có đủ tư cách khiếu nại không? Đừng lo lắng, vui lòng liên hệ với chúng tôi để xác nhận số tiền bồi thường của quý khách .

--

--