Enable SMTP mail with gmail

Sutthipong Nuanma
Amiearth
Published in
2 min readMar 14, 2019

Simple Mail Transfer Protocol หรือ SMTP คืออะไร ? มันคือ มาตราฐานบน Internet สำหรับการรับส่ง Email นั้นเอง หรือจะเรียกว่า protocol ส่ง mail ก็ว่าได้

โดยวันนี้เราอาจจะไม่ได้ลงเรื่องวิชาการว่ามัน ยิง protocol อะไรยังไงนะครับ เราจะมาสอนวิธีเปิด email ของเราให้เป็น service ที่สามารถทำ mail service ได้

เริ่มต้นด้วยการต้อง มี gmail ก่อน เพราะเราจะทำ ของ gmail mail

ส่วนขั้นตอนนี้คงน่าจะสมัครกันเป็นทุกคนเนาะ ส่วนนี้จะไม่ขออธิบายละกันครับ ขอให้ท่านเข้าไปยังหน้า gmail ของตัวเองได้ถือว่าสอบผ่าน 😀😀😀

เข้าไปเมนูตั้งค่า กดที่ การตั้งค่า

จากนั้นจะมาหน้า การตั้งค่า แล้วเราจะทำการเลือก การส่งต่อและ POP/IMAP และ จะไปเปิดใช้ imap แล้วเลื่อนลงไปล่างสุดไปกด บันทึกได้เลย

ถือว่าเสร็จสิ้นการเปิด service

ไปตั้งค่า mail ให้มีความปลอดภัยน้อยเพื่อเปิดใช้ mail service ได้

ทำการกดเข้า บัญชี Google ของเราเลย

จากนั้นจะเห็น menu ซ้ายมือของเรา ชื่อ ความปลอดภัย

จากนั้นเลื่อนลงเพื่อที่เราจะไปเปิด การเข้าถึงแอปที่มีความปลอดภัยน้อย

ถ้าเราเปิดก็ถือเสร็จสิ่น เราก็สามารถเอา email ของเราไปใช้เป็นเป็น mail service ได้แล้ว ง่ายสวดๆ ไปเลย

🙌 👏🙌 👏🙌 👏🙌 👏🙌 👏🙌 👏🙌 👏🙌 👏🙌 👏🙌 👏🙌 👏🙌 👏🙌 👏🙌

--

--

Sutthipong Nuanma
Amiearth

โปรแกรมเมอร์คนนึงในจังหวัดพะเยา