AngularJS Chapter 3: วิธีคิดในการแบ่ง module และ controller

Watcharamet
AngularJS@Thailand
Published in
1 min readMay 10, 2018

เราทราบกันแล้วใช่มั้ยว่า Angular นั้นใช้วิธีการแบ่งส่วนหน้าเพจออกเป็น module และภายใน module แบ่งออกเป็น controller ย่อยๆ

ผมแนะนำอย่างนี้ว่า ตัดความคิดเรื่องการแบ่ง module ออกไปซะ ให้ทั้งหน้าเพจมี module เดียวก็พอ องค์ประกอบภายในค่อยจัดให้มันเป็น controller ย่อย

ดูภาพ สมมติฝ่ายดีไซต์ส่งหน้า HTML มาให้เราแบบนี้

ให้เรามองแล้วจับมันแยกออกเป็นชิ้นๆ

ชิ้นๆที่ผมว่า ให้สร้างมันออกมาเป็น controller ย่อยๆ เพราะฉะนั้นเพจนี้ของเราจะมีทั้งหมด 8 controller

จากนั้นในแต่ละ controller ทำหน้าที่อะไร เปลี่ยนแปลงอะไรก็เขียนเอา

จริงๆแล้วเราจะแบ่งย่อย controller มากกว่านี้ก็ได้นะ แต่ถ้ายิ่งมากมันก็ยิ่งวุ่นวาย หาจุดที่มันพอดีๆ เอาละกัน

--

--

Watcharamet
AngularJS@Thailand

เพศชาย หน้าตาร้ายๆ อายุ 40 อัพ