ขั้นตอนการทำ Model For Kendo MVVM

Model For Kendo MVVM

โจทย์ของผมที่ได้เจอมา คือ มี form กรอกข้อมูลประมาณ 10 input ซึ่งถ้าจะประกาศตัวแปรใน MVVM ก็จะเยอะมาเช่น “input1,input2,input3” เป็นต้น ซึ่งจะยากลำบากมากตอนที่เราต้องการนำข้อมูลใน form นั้นไป bind ข้อมูลและนำไป save ซึ่งโจทย์นี้ผมได้เจอ การทำ Model ในส่วนของ MVVM ซึ่งจะรวบรวม data ตามที่เราต้องการ

จากตัวอย่าง code ด้านบน จังหวะเรากรอกข้อมูล ในส่วน label ที่ผมทำให้ดูนั้นจะ bind data ซึ่งจะอยู่ภายใน model ที่เรากำหนดไว้ และถ้าเรากดปุ่ม Save เราจะสามารถ get ข้อมูลจาก model มาทั้งหมด

เหมือนเช่นเคยครับ เราจะไม่โชว์แค่ code เท่านั้น เรามี Editor มาฝาก Code ด้านบน ลองเข้าไปเล่นกันดูได้นะครับ

ขอบคุณครับ

--

--