Validate Dynamic For Kendo MVVM

สวัสดีครับ วันนี้ผมได้มีทริคเล็ก ๆ มาฝากในการทำ Validate ซึ่งผมได้นำมาใช้กับ product จริง ซึ่งก็ใช้เวลาในการหาข้อมูลอยู่นานเลย เอาล่ะ มาเริ่มกันเลยครับ

  • เริ่มจากการสร้าง html ตามที่เราต้องการ ตัวอย่างผมจะ mock up html ง่าย ๆ นะครับ ตามชื่อไฟล์ “ 1_ElementHTML
  • ต่อมาผมจะทำ script template ซึ่งตรงนี้จะเอาไว้ทำ Dynamic Template ตามชื่อไฟล์ “ 2_DynamicTemplateHTML
  • ถ้าสังเกตเห็น ที่ผมได้ comment “default” ไว้นั่นคือ default text ของ ตัว kendo แต่ถ้าอยากปรับเปลี่ยนได้ก็เปลี่ยน “custom” ตัวที่เปิด comment ไว้ ลองปรับเปลี่ยน text ตามความต้องการดูได้ครับ
  • ถึงขั้นตอนสำคัญแล้วครับ เป็นการทำ script MVVM สำหรับ bind data ให้กับ html ของเรา ซึ่งรายละเอียด code ตามชื่อไฟล์ “ 3_ScriptMVVM” เลยครับ

อันนี้จะเป็น Editor สำหรับ code ด้านบนที่ผมได้เขียนเอาไว้ ลองเล่นกันดูได้ครับ

ขอบคุณครับ

--

--