ขั้นตอนการ Add Data Grid Local for Kendo MVVM

หลังจากที่ผมได้ลองใช้ mvvm ของ kendo มาสักพักหนึ่ง และระหว่างที่ใช้งาน product ที่ผมกำลังพัฒนาอยู่นั้น ได้มีโจทย์มาว่า data ที่เพิ่มขึ้นมาบน grid จะยังไม่ถูก save ให้เก็บ ไว้ใน local และหลังจาก กดปุ่ม save ค่อยนำ data จาก grid ส่งไป save ซึ่งผมเองก็หาวิธีการทำอยู่นานพอสมควร วันนี้ผมเลยอยากจะมาแชร์ให้เพื่อน ๆ ดูว่ามีวิธีการอย่างไรบ้าง เริ่มกันเลยครับ

  • เริ่มจากการเตรียมไฟล์ html ในรูปแบบ MVVM ตามชื่อไฟล์เลยครับ “1_ElementHTML”
  • และจากนั้นก็ เขียน script ในการ bind data ตามชื่อไฟล์เลยครับ “ 2_ScriptMVVM”
  • JSON ที่เห็นล่างสุดของ grid นั้นเป็น ข้อมูลจาก grid ที่เรา add data เพิ่มข้อมูลจะถูกอัพเดทและแสดงผลให้เห็น

เหมือนเช่นเคยครับ จะเป็น Editor สำหรับการดู ผลลัพธ์ ครับ

ขอบคุณครับ

--

--