Data Source (Telerik) Pager ที่ไม่ใช้ Grid Kendo UI(MVVM)

จากบทความ เราสามารถเพิ่ม Pager เพื่อทำ pagination สำหรับ UI ที่เราสร้างขึ้นมาวิธีการเพิ่ม tag html โดยกำหนด data-role=”pager” data-bind=”ใช้ Data Source” ตัวเดิมที่เราสร้างไว้ก่อนหน้านี้

ต่อมากำหนด Data Source เพื่อให้ตัว Pager นั้นสามารถแสดงข้อมูลได้อย่างถูกต้อง ถ้าเราต้องการกำหนด property เพิ่มเติมสำหรับ pager นั้นก็สามารถเพิ่มเติมได้แต่ต้องเขียนอยู่ในรูปแบบ data-bind div ของ pager นะครับ

หลังจากกำหนด เสร็จเรียบร้อยผลลัพธ์ที่ได้ Demo Link

ก็จะได้ประมาณนี้ ทีนี้เราไม่ต้องกังวลแล้วว่า UI ที่เรา Design มานั้นจะไม่ตอบโจทย์ในกรณีที่มีข้อมูลเยอะ หวังว่าเพื่อน ๆ จะลองไปปรับใช้ดูนะครับ

ลิงค์ด้านล่างจะเป็นตอนแรกในการเขียน UI ในรูปแบบที่ไม่ใช่ Grid

Data Source (Telerik) ให้อยู่ในรูปแบบ UI แบบอื่น ที่ไม่ใช่ Grid Kendo UI(MVVM)

--

--