กว่าจะมาเป็น VisuaLIFEzation ตอนที่ 5.2

Prowpannarai
artipania
Published in
Sep 9, 2021

“…ทุกวันนี้ คนจำนวนมาก ‘พูด’ เกี่ยวกับเรื่องการออกแบบและนวัตกรรม แต่นักออกแบบอย่างแพรวคือคนกลุ่มเล็กที่เน้นในเรื่องของการ ‘ทำ’

คนกลุ่มนี้ต้องการเรียนรู้เพื่อหาหนทางทำให้โลกที่เราอยู่ดีขึ้นทั้งสำหรับพวกเขาเองและเพื่อนมนุษย์ ที่สุดแล้ว ประโยชน์สูงสุดของการออกแบบคือการเดินทางในเส้นทางของการเรียนรู้และการสำรวจรวมถึงการใช้ Visual communication ในแบบที่สามารถสร้างผลกระทบเชิงลึกให้กับชีวิตผู้คนได้

หนังสือเล่มนี้จึงเป็นหนังสือที่ช่วยให้ใครก็ตามที่ได้อ่านสามารถตั้งต้นเดินทางในเส้นทางของตัวเองได้เช่นกัน”

บางส่วนของคำนิยมจาก อาจารย์ Ed หรือ ดร.Edward Rubesch ที่เป็น Mentor ของเราในสายงานการเป็น Entrepreneur ในงานหลาย ๆ งานของเราที่ผ่านมาเป็นสิบปี

เราทำงานร่วมกันเรื่องการบ่มเพาะ Design Thinking mindset-skillset-toolset ให้กับผู้ประกอบการคนอื่น ๆ จากประสบการณ์การทำงานด้วยกันที่ อจ.Ed มักให้โจทย์ที่ท้าทายมาโดยตลอด ไม่เคยธรรมดาเลย (ใครที่รู้จัก อจ.Ed จะเข้าใจจุดนี้) และนั่นทำให้เราได้พัฒนาตัวเองอย่างมาก

ตอนที่ขอคำนิยมจากเขาเราสรุปกันว่า เราจะเขียน synopsis ของหนังสือเล่มนี้เป็นภาษาอังกฤษ เพราะถ้าให้อ่านภาษาไทย ก็จะต้องใช้เวลามากไป

เวลาผ่านไปสักพัก ก็ได้คำนิยมกลับมา อ่านในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษแล้ว ก็คิดว่าอยากจะแปลเป็นภาษาไทยด้วย ในหนังสือเล่มนี้จึงมีคำนิยมของ อจ.Ed ทั้งสองภาษาเลย

ขอบพระคุณมาก ๆ ค่ะ

พบกับ

หนังสือ “VisuaLIFEzation แก้ปัญหาชีวิตด้วยการคิดเป็นภาพ”

Pre-order ได้ที่ www.visuaLIFEzation.com ถึง 27 กันยายนนี้:

หรือ INBOX มาได้เลยที่ www.facebook.com/visualifezation

พร้อมสิทธิพิเศษเข้าร่วมกิจกรรมออนไลน์ สำหรับผู้สั่งจองรอบแรกจนกว่าจะหมดเขต

--

--

Prowpannarai
artipania

I design to help people learn & change behavior. a Learning Experience Design Director at Artipania, Stanford /D.School/UCL/Arch Chula alum. www.artipania.com